PDA

View Full Version : Đất nền Đà Nẵng sốt giá


thanhhv001
26-03-2015, 10:16 PM
Dat Nen Da Nang (http://kenhbdsdanang.com/dat-nen-da-nang/) sốt giá
I. Đất nền Đà Nẵng Đầu cơ bất động sản đã trở lại
Nguyên nhân Dat Nen Da Nang (http://kenhbdsdanang.com/dat-nen-da-nang/) “luôn có hướng giảm”, theo một số sàn giao dịch, là do tình trạng “bất tương thông” giữa 2 khu vực đất nền nội và ngoại thị lâu nay, thiếu kiểm soát nghiêm túc từ các cấp quản lý và các chủ đầu tư dự án về mặt khai thác. CafeLand – Thị trường nhà đất 24h qua có những thông tin nổi bật đáng chú ý sau: Dat Nen Da Nang (http://kenhbdsdanang.com/dat-nen-da-nang/) tiếp tục tụt giá; Gian nan hành trình làm sổ đỏ, người mua “gánh lỗi” cho kẻ bán; Bỏ giấy phép xây dựng: Lắm hệ lụy;…. Đơn cử, Khu dân cư An Cư 5 (mặt đường ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc) chỉ có giá 14,5 triệu đồng/m2 tại thời điểm chào bán (tháng 5/2010), nhưng nay đã lên mức 37 triệu đồng/m2. Hòa Vang) 4,5 - 4,7 triệu đồng/m2; KDC nam cầu Cẩm Lệ (H.
Trong nội đô Đà Nẵng, đất nền cũng tăng 30 - 40% tùy vị trí. Sẽ tiếp tục ảm đạm Theo ông Trần Phú Thiện - trợ lý giám đốc sàn giao dịch bất động sản Sun Land, nơi rao bán trực tiếp đất nền của các dự án thuộc Tập đoàn The Sun như khu đô thị sinh thái Hòa Xuân và The Sun City Riverside, vẫn có giao dịch trong tháng 8 và tháng 9 nhưng sức mua rất chậm. Thị trường BĐS Đà Nẵng không còn là thị trường cho các nhà đầu cơ. Ngoài ra còn hàng loạt dự án bất động sản khác rơi vào cảnh chợ chiều như dự án Golden Hills, Thien Park, Phương Trang. Tuy có nhiều hỗ trợ người dân nhưng theo Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng giá nhà ở xã hội vẫn còn cao: Riêng nhà ở xã hội, đề nghị các địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội tiếp cận dễ dàng hơn với thủ tục đất đai để có thể triển khai nhanh dự án; tạo điều kiện cho doanh nghiệp sử dụng lao động có đất làm nhà ở cho công nhân của họ; tạo điều kiện về thủ tục, hướng dẫn quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế, vay vốn cho các hộ gia đình, cá nhân tham gia đầu tư nhà ở xã hội. Hoạt động bán hàng sẽ diễn ra chủ yếu ở các dự án có mức giá bình dân và những dự án mà chủ đầu tư đảm bảo những cam kết của mình về tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng và vấn đề pháp lý.
II. Dat Nen Da Nang (http://kenhbdsdanang.com/dat-nen-da-nang/) thanh khoản tốt
Anh Lâu lý giải như vậy. Ông Võ Văn Cường, Tổng giám đốc Sàn giao dịch bất động sản (BĐS) Cường Hưng Thịnh (số 25, Trần Kế Xương, TP. Quy trình cấp sổ đỏ tại các dự án phát triển nhà ở Hà Nội được xây dựng trên nguyên tắc giao trách nhiệm cho chủ đầu tư thực hiện và người mua nhà ở, đất ở chỉ biết chờ đợi. Khu đô thị Thien Park do Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành làm chủ đầu tư nằm ở vị trí cực kỳ thuận lợi, ngay sát đường tránh nam hầm Hải Vân (Q. vn) Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang sôi động nhờ nhà đầu tư Hà Nội, TP. vn ; Đường dây nóng: 0942.
Đầu tư Dat Nen Da Nang (http://kenhbdsdanang.com/dat-nen-da-nang/) kiếm lời đang là kênh đầu tư ưa chuộng của nhiều nhà đầu tư đến từ các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Theo CBRE, bất động sản cả nước đóng băng đã khiến đất nền Đà Nẵng giảm nhiệt mạnh. Hiện Đà Nẵng còn tồn hơn 12. Sẽ không có việc giảm giá sâu hơn ở các dự án ngoại trừ những giao dịch thứ cấp với giá bán cắt lỗ từ những người mua đầu tiên có vấn đề tài chính cá nhân.Thị trường BĐS Đà Nẵng đang giảm sâu dù giá đất nền tại một loạt các dự án tiếp tục chạm giá sàn nhưng giao dịch vẫn ì ạch. Đất nền giá rẻ cũng đang được giao bán ở nhiều dự án mới triển khai khác.
III. Bất động sản 24h: Vì sao giá Dat Nen Da Nang (http://kenhbdsdanang.com/dat-nen-da-nang/) rớt liên miên?
Nguyên nhân đất nền Đà Nẵng “luôn có hướng giảm”, theo một số sàn giao dịch, là do tình trạng “bất tương thông” giữa 2 khu vực đất nền nội và ngoại thị lâu nay, thiếu kiểm soát nghiêm túc từ các cấp quản lý và các chủ đầu tư dự án về mặt khai thác. Đất nền Đà Nẵng tiếp tục tụt giá Dù được đánh giá là phân khúc tiêu thụ tốt nhất trên thị trường vào thời điểm hiện nay, nhưng các dự án đất nền tại Đà Nẵng đều đang phải áp dụng các khoản giá bán khá thấp. Tại khu vực phía Tây Bắc Đà Nẵng, Khu đô thị Ecorio do Công ty cổ phần Tài chính và Phát triển doanh nghiệp FBS làm chủ đầu tư đã chính thức chào bán, với giá khởi điểm khoảng 5 triệu đồng/m2, nay đã lên hơn 6 triệu đồng/m2. Cho nên, dù các lô đất mua nhau mọc cỏ, hay chỉ đơn giản cho người dân thuê “làm chỗ chứa chậu sành”, các chủ sở hữu đất nền, chủ yếu là các tổ chức lớn, cũng phải chấp nhận, đợi chờ qua giai đoạn bĩ cực này để mong thị trường phục hồi lại. Ở mảng đất nền đô thị, nhiều dự án giá rẻ có thanh khoản tốt, nhiều tín hiệu giao dịch khả quan như dự án Nam Cầu Nguyễn Tri Phương (Q Cẩm Lệ) giá từ 380 triệu/nền, dự án phía Nam Đà Nẵng giá khoảng 210 triệu/nền (Q Ngũ Hành Sơn và Điện Ngọc), dự án Phước Lý giá khoảng 350 triệu/nền (Q Liên Chiều)…Theo ông Trần Ngọc Thành – Tổng Giám đốc Công ty CP Đất Xanh Miền Trung, nhiều dự án đều đạt lượng giao dịch từ 300 nền trở lên, đồng thời giá giai đoạn 1 chào bán ở các dự án này so với giai đoạn 2 chào bán có nhích nhẹ từ 2%-5%. Lý giải cho sự quan tâm đặc biệt của các NĐT, bà Dung cho rằng, do sức hấp dẫn từ các điều kiện hạ tầng giao thông, chính sách đầu tư, sự minh bạch… đã tạo sự hấp dẫn các nhà đầu tư đến từ Bắc Á.
Ở những vị trí đẹp, giá đất mặt tiền vào khoảng gần 30 triệu đồng/m2. Đại diện CBRE bổ sung thêm, thị trường BĐS Đà Nẵng không còn là thị trường cho các nhà đầu cơ. Dat Nen Da Nang (http://kenhbdsdanang.com/dat-nen-da-nang/) tiếp tục tụt giá Dù được đánh giá là phân khúc tiêu thụ tốt nhất trên thị trường vào thời điểm hiện nay, nhưng các dự án đất nền tại Đà Nẵng đều đang phải áp dụng các khoản giá bán khá thấp. Trong quý 1/2011, thị trường Dat Nen Da Nang (http://kenhbdsdanang.com/dat-nen-da-nang/) đón nhận nguồn cung dồi dào khi chủ đầu tư dự án tung ra thị trường khoảng 3. Mức giá gốc được các chủ đầu tư đưa ra, chỉ dao động từ 350 – 500 triệu đồng/lô 100m2, đi kèm các chính sách chiết khấu giảm giá khi thanh toán ngay, cho vay ưu đãi ngân hàng đến 70% giá trị đất nền từ 10 – 15 năm. Điểm đáng chú ý của các dự án đất nền này, là giá rẻ.