PDA

View Full Version : Điều trị viêm chân răng thế nào cho đúng


h04nmyrv
17-03-2015, 03:37 PM
Bệnh viêm chân răng, viêm quanh cuống răng trong nha khoa gọi là bệnh lý nha chu (http://nhakhoahoanmy.net/dieu-tri-nha-chu.html). Bệnh này xảy ra do bản thể cơ địa bốc hỏa, sức đề kháng giảm nhân đó nhiều loại vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh.

Nếu sự viêm nhiễm chỉ xảy ra ở vùng lợi, tình trạng này gọi là viêm lợi, lợi sưng, đỏ, đau, hay chẩy máu. Nếu sự viêm nhiễm lan đến và phá hủy những cấu trúc bên dưới (như: dây chằng, xương ổ răng…) thì tình trạng này gọi là nha chu viêm. Lúc này, ngoài bộc lộ ở lợi, vị trí sang thương có xuất hiện túi nha chu, có hiện tượng tiêu xương ổ răng, lâu ngày sẽ làm răng bị lung lay nếu không điều trị.

Bệnh nha chu thường xảy ra đầu tiên do những nguyên do tại chỗ như: vôi răng, chấn thương khớp cắn do nhồi nhét thức ăn, các khuyết thiếu của lợi và niêm mạc xung quanh răng… Bệnh lý viêm tủy răng (http://nhakhoahoanmy.net/dieu-tri-tuy-rang.html) cũng có thể là nguyên do cho những sang thương nha chu. Khi mang thai, sự thay đổi hormone cũng làm gia tăng một số vi khuẩn gây viêm lợi. ngoại giả nha chu viêm còn là hệ quả của một số bệnh hệ thống như: tiểu đường, các rối loạn về máu

Để dự phòng và có cách chữa viêm chân răng hiệu quả, trước tiên phải biết đánh răng đúng cách. Đánh nhẹ nhõm bằng bàn chải lông mềm, khi các sợi nylon của bàn chải có dấu hiệu lão hóa (các sợi bàn chải bị cong, hướng đổ ra xung quanh, hoặc các sợi bàn chải đã mất hết màu), phải thay bàn chải ngay. Tuyệt đối không nên tiết kiệm mà sử dụng bàn chải quá lâu. Cần lấy cao răng và rà soát răng miệng sáu tháng một lần.

Nếu để bệnh quá nặng, việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn. Các thầy thuốc sẽ phải phẫu thuật lợi, phối hợp các răng lại để ngăn chặn chúng bị lung lay, hay cấy ghép xương ổ răng. Những biện pháp này nhằm xóa bỏ các túi mủ bệnh lý.

Bệnh viêm quanh cuống (http://nhakhoahoanmy.net/dieu-tri-viem-quanh-cuong-rang.html) là một bệnh không lây lan, nhưng nó ngầm ngấm hủy hoại xương ổ răng và lợi, làm răng mất chức năng nhai, nghiền của nó. cho nên, chúng ta phải liên tục (sáu tháng một lần) đến rà tại các cơ sở chuyên sâu về răng miệng để có được lời khuyên của thầy thuốc trong việc chăm sóc khi phát hiện biểu hiện bệnh viêm chân răng.[/list]