PDA

View Full Version : Phương pháp tiện lợi trong điều trị sẹo lõm bằng nghệ tươi


dr.spiller
11-03-2015, 03:48 PM
Nghệ là một trong những thành phần tự nhiên được các hãng mỹ phẩm điều chế.Nghệ mang đến sự an toàn, tiện lợi và tiết kiệm chi phí.
Nghệ không chỉ làm gia cho món ăn thêm thơm ngon, làm lành các vết thương, trị thâm mà còn là bài thuốc trị sẹo lõm tự nhiên (http://triseolom.org/tin-lam-dep/nghe-tuoi-duoc-lieu-vang-trong-tri-seo-lom-tu-nhien.html) hiệu quả.
Nghệ có tác dụng :
http://triseolom.org/wp-content/uploads/2014/10/tri-seo-lom-tu-nhien-1.jpg

- tẩy tế bào chết
-Trị mụn
- Hạn chế các vết chàm trên da nhờ
-Giảm và chống sẹo
- Thu nhỏ lỗ chân lông
-Chống nhờn
-Chống lại những tác hại của ánh nắng

Nghệ được điều chế để làm kem trị sẹo mụn (http://triseoloi.net/tin-lam-dep/dung-kem-tri-seo-mun-lieu-co-phai-la-giai-phap-an-toan.html) .Nhiều nghiên cứu khẳng định tác dụng đáng kể của nghệ đối với các vết thương nhỏ và vết thương do mụn để lại. Nguyên liệu đơn giản chỉ là những củ nghệ tươi đã được rửa sạch, sau đó đem giã nhuyễn chắt lấy nuớc và thoa đều lên mặt vào mỗi tối khoảng 20 phút hoặc để qua đêm. Làm liên tục sau 1 thời gian tình trạng sẹo sẽ suy giảm đáng kể. Không những làm mờ sẹo, đắp nghệ thường xuyên còn làm da trở nên mịn màng hơn. Vì vậy nghệ là cách trị sẹo lõm tự nhiên thông dụng nhất, vừa gần gũi vừa tiện lợi.
Tuy nhiên nếu áp dụng việc điều trị sẹo lõm bằng nghệ truyền thống như vậy thì không thể loại bỏ được sẹo. Hơn nữa, chúng ta phải mất thời gian đắp nghệ đều đặn trong một thời gian dài thì mới thu được hiệu quả.
>>>Xem thêm: điều trị sẹo lõm lâu năm (http://triseolom.org/hoi-dap-chuyen-gia/dieu-tri-seo-lom-lau-nam-bang-cach-nao-an-toan.html) hiệu quả