PDA

View Full Version : Giai đoạn phát triển căn bệnh sùi mào gà


tubowebitq
10-02-2015, 10:28 AM
Việc phát hiện và điều trị sùi mào gà trong tuổi đầu là khôn cùng cấp thiết, nó quyết định đến hiệu quả chữa bệnh. Khi các triệu chứng sùi mào gà mới bắt đầu hình thành thì việc tuyển lựa các phương pháp đặc hiệu tại cơ sở y tế chuyên khoa sẽ ngăn chặn bệnh lây lan và gây hại đối với sức khỏe. Hiện nay vấn đề phát hiện sùi mào gà giai đoạn đầu bằng cách nào và tổn phí điều trị bệnh bao nhiêu đang nhận được nhiều quan tâm của người bệnh. Chính vì thế trong bài viết này các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa sẽ đáp những thắc mắc trên.
Sau khi lây truyền vi rút HPV, sau khoảng thời gian ủ bệnh nhất quyết từ 1 – 6 tháng (tùy vào từng người) thì bệnh sùi mào gà bắt đầu có triệu chứng biểu lộ ra bên ngoài.
Người bị nhiễm vi rút gây bệnh bắt đầu xuất hiện các nốt sùi mào gà nhỏ, gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Càng ngày thì các nốt sùi càng phát triển to và lan rộng ra bên ngoài, có hiện tượng tích trữ mủ, có mùi hôi.

Xem thêm: hậu quả của căn bệnh sùi mào gà (http://ttvnol.com/threads/hau-qua-cua-can-benh-sui-mao-ga.1310395/)

Các mụn sùi có thể kết liên với nhau thành từng mảng và có hình dáng giống mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng.
http://chuabenhxahoi.info/wp-content/uploads/sui-mao-ga-giai-doan-dau-chi-phi-dieu-tri-het-bao-nhieu.jpg

Sùi mào gà xuất hiện trước tiên đốn ở bộ phận sinh dục



Tùy vào vị trí phát bệnh mà có thể xuất hiện các triệu chứng khác nhau, nếu xuất hiện ở bộ phận sinh dục thì có thể gây ra tình trạng tiểu buốt, tiểu đau, tiểu ra mủ. Trường hợp xuất hiện ở lỗ đít trực tràng thì các nốt sùi gây ra cảm ngứa rát, ỉa khó, ra máu…

Triệu chứng ngứa, chảy máu và có mùi hôi xuất hiện phổ thông khi xảy ra tình trạng trầy xước da ở khu vực có mụn cóc.

Sùi mào gà thời đoạn đầu là những cục mụn nhỏ, không đau, bề mặt sần, hình thù như hoa lơ…và tùy vào vị trí mọc mà có các màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, trắng hoặc hơi nâu.

Sùi mào gà ở phụ nữ thường mọc ở mép hoặc bên trong âm đạo, xung quanh lỗ đít, có thể xâm nhập vào bên trong tử cung và có hình dạng như các mô biểu bì.

Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện các nốt sùi ở vị trí dây hãm, bao quy đầu, niệu đạo, dương vật, bìu hoặc ở hậu môn… ban sơ là những nốt mẩn, u nhú, mềm, có đầu nhân nhọn và ngày một phát triển to lên.

Điều trị bệnh sùi mào gà trong thời đoạn mới hình thành sẽ dễ dàng hơn khi bệnh đã chuyển nặng đồng thời phí tổn điều trị sùi mào gà cũng không quá tốn kém. Vậy khi bạn nghi mình bị bệnh sùi mào gà và thực hành việc chữa trị tại cơ sở y tế thì thường phải chi trả các khoản chi phí dựa trên các yếu tố chi phối sau:

- tổn phí thăm khám và điều trị: Bao gồm phí khám lâm sàng, phí xét nghiệm, phí chọn lọc phương pháp điều trị sùi mào gà và cả phí tái khám sau chấm dứt liệu trình điều trị.

- uổng điều trị sùi mào gà còn phụ thuộc vào thời khắc phát hiện bệnh, tình trạng bệnh sùi mào gà của bệnh nhân khi đến khám.





http://chuabenhxahoi.info/wp-content/uploads/sui-mao-ga-giai-doan-dau-chi-phi-dieu-tri-het-bao-nhieu1.jpg



phí điều trị sùi mào gà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau



- ngoại giả, cơ sở vật chất phòng khám, thiết bị y tế đương đại, các loại thuốc sử dụng điều trị, phương pháp điều trị sùi mào gà, trình độ chuyên môn của thầy thuốc…cũng chi phối đến phí điều trị sùi mào gà.

>> Xem thêm: benh sui mao ga (http://www.now.vn/showthread.php?779481-Tim-hieu-ve-sui-mao-ga-o-tre-so-sinh&p=1525975#post1525975)

Bạn muốn biết điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền thì cần phải đến cơ sở y tế để khám, nắm bắt tình hình thì mới có thể đưa ra đàm đạo với các bác sĩ điều trị.

Sùi mào gà giai đoạn đầu nếu không được điều trị sớm có thể chuyển sang thời đoạn 2 và gây ra các biến chứng nặng nề như ung thư, vô cơ và hàng loạt các bệnh viêm nhiễm hiểm khác (viêm màng não, viêm tuyến tiền liệt, viêm vùng xương…). Giải pháp an toàn của bạn là cần sớm phát hiện triệu chứng sớm của sùi mào gà, sau đó đến các cơ sở y tế chuyên khoa bệnh tầng lớp để thăm khám và điều trị sớm. Điều trị sùi mào gà sớm từ thời đoạn đầu sẽ ngăn chặn những biến chứng nguy hại cũng như giảm thiểu được chi phí và thời kì điều trị cho bệnh nhân.