PDA

View Full Version : Nơi ra đời của các lá bùa dreamcatcher


hieu123
07-02-2015, 10:29 PM
http://vuichoitamsu.com - Dreamcatcher có nguồn cội từ Mỹ. Là lá bùa của tộc Ojibwa, 1 trong 3 tộc người da đỏ địa phương lớn nhất ở nước Mỹ, đó là những cộng đồng ban đầu sống ở vùng đất Châu Mỹ. Hình thức sống của người Ojibwa đi liền vs tự nhiên, tộc Ojibwa tín ngưỡng thần thánh và sợ sệt ma quái... Vì vậy, thầy pháp sư một người thông thao các tấm bùa, phép thuật cực kì được coi trọng đối với bộ tộc. Tộc người Ojibwa tín nhiệm các lá bùa của pháp sư có thể bảo vệ họ tranh khỏi quỷ quái và nhiều chuyện không may mắn.

Khung tròn của những chiếc vòng bắt giấc mơ là hình tượng cho vòng quay cuộc sống, chả có vị trí bắt đầu & chẳng điểm ngừng dứt. Những bộ tộc người da đỏ có khá nhiều kiểu dream-catcher khác nhau cho người trong tộc dù vậy công năng của nó đều y chang nhau. Người Ojibwa tin tưởng rằng màn đêm tối luôn có những các giấc chiêm bao đẹp & xấu, khi mang dreamcatcher thì "mọi giấc mộng tốt đẹp sẽ dính vào những dây lưới rồi sau đó thả mình xuống dưới những chiếc lông chim đến người đang ngủ còn các giấc mộng xui xẻo sẽ vướng lại bên ngoài lưới và biến mất đi trong ánh nắng bình minh".

Bản gốc chiếc Dreamcatcher được chế tác bằng tay từ gỗ của thân cây liễu, ở trong chiếc vòng là nhiều sợi dây được đen chéo nhỏ dần vào vùng trọng tâm. Kế đó, chúng được tô điểm cùng các thứ đồ như là những hạt hay lông vũ. Vàng về sau phong trào xài vòng bắt giấc mơ lan truyền qua những nước khác, chả hạn như là Cherokee & Lakota. Mỗi quốc gia đều có kiểu dáng đặc trưng của chính họ trên nguồn gốc và thiết kế mới mẻ của riêng mình.
http://thumbs.dreamstime.com/z/dream-catcher-29131146.jpg
Mua bán nhiều sản phẩm giá cạnh tranh trên site bán hàng thời trang nam nữ, trẻ em và mỹ phẩm xem tại đây (http://tamsutuoiteenvn.com/)



Hiện nay, thú vui tìm kiếm dreamcatcher đang dần trở nên thành một mốt ở giới trẻ. Nó được biết tới khi mà film truyện truyền hình dài tập Đại Hàn - The Heirs được phát sóng. Đại bộ phần bạn trẻ đã đón bắt trào lưu này, để tạo ra muôn vàn loại vòng bắt giấc mơ dễ thương để buôn bán. Chỉ việc tra cứu trên website google.com.vn với từ "dreamcatcher" ta sẽ thấy được hàng trăm nơi buôn bán món đồ trên. Mức tiền một kiểu "bùa bắt giấc mơ" độ chừng từ 20 ngàn ~ 200 ngàn tùy thuộc nguồn nguyên liệu & mức độ dễ khó, thẩm mỹ.

Chuyện tự tay làm một chiếc vòng đuổi bắt giấc mơ không mấy khó vì vậy công việc kinh doanh phụ kiện được dịp đông khách bởi rất nhiều bạn tìm mua về tự thắt. Chất liệu làm ra dreamcatcher khá là đơn giản, gồm một vòng kim loại, dây da lộn & dây cói màu sắc, những loại hạt gỗ màu và lông vũ lộng lẫy. Chúng được bán nhiều tại một số shop chuyên bán đồ làm handmade hoặc là phụ kiện xâu vòng, áo quần...