PDA

View Full Version : Cách trị sẹo lõm do thủy đậu bằng bột yến mạch


kimkim89
02-02-2015, 10:08 AM
Thủy đậu không chỉ khiến chỉ làm làn da bị tổn thương, khiến bạn ngứa ngáy, khó chịu mà còn để lại “dấu tích” là những vết sẹo lõm xấu xí trên da. Hãy cùng tham khảo cách trị sẹo lõm bằng bột yến mạch rất hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Xem thêm: https://www.flickr.com/groups/2493769@N21/discuss/72157648242171193/
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, trong bột yến mạch chứa chất Avenanthramides có tác dụng làm dịu và giảm các kích thích da do viêm, làm đầy các vết sẹo lõm và xóa vết thâm hữu hiệu.
Cách trị sẹo lõm do thủy đậu bằng bột yến mạch
Bột yến mạch và nước ấm
- Nếu ít thời kì: bạn có thể pha 1 – 2 muỗng canh bột yến mạch với một ít nước ấm và dùng hỗn hợp này để rửa mặt. Bột yến mạch có tác dụng như kem tẩy tế bào chết, giúp làm sạch và
nuôi dưỡng da hiệu quả.
- Nếu có thời kì: bạn hãy pha thật ít nước rồi đắp hỗn hợp này trong vòng 20 phút, rửa mặt bằng nước ấm.
Cách thức rất đơn giản này không chỉ giúp da mặt sạch nhờn, bụi bặm mà còn ngăn ngừa mụn đầu trắng hoặc đầu đen. Khi vận dụng lâu dài, da mặt các bạn còn săn chắc, giúp giảm sẹo lõm, da mịn màng như da em bé.

Xem thêm: http://me.zing.vn/zb/dt/gg.dinhkimkhuyen/21632573?from=writeblog&sharefb=1#shared
Bột yến mạch, lòng đỏ trứng gà
Bạn lấy 2 muỗng canh bột yến mạch trộn đều với 1 lòng đỏ trứng, có thể thêm 1 vài giọt tinh dầu có mùi hương mà bạn yêu thích. Sau khi tẩy tế bào chết trên da, bạn đắp hỗn tạp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. thực hành 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả trị sẹo lõm tốt nhất.
Bột yến mạch, sữa chua, mật ong và tròng trắng trứng
Mặt nạ này tuy hơi cầu kỳ nhưng kết quả trị sẹo lõm của nó mang lại sẽ rất bất thần.
Chuẩn bị:
- 1/3 ly nước nóng (khoảng 60-70 độ, không phải nước sôi)
- 2 muỗng canh bột yến mạch
- 2 muỗng canh sữa chua không đường
- 1 muỗng cà phê mật ong
- 1 lòng trắng trứng (đánh tơi đến khi nổi bọt)
Tỷ lệ và liều lượng các chị có thể gia giảm chút ít tùy nhu cầu.
Cách làm:
trước tiên khuấy yến mạch vào nước, để qua một bên cho yến mạch nở ra. Trong thời kì đó trộn hỗn tạp còn lại, xong trộn đều hết thảy vào ly yến mạch ban đầu.

Xem thêm: http://yume.vn/dinhdinh1/article/5-mat-na-tri-nam-tu-thien-nhien-cac-ban-nen-biet-35DA09C6.htm
Đắp hổ lốn lên mặt (chừa xung quanh mắt). Đắp trong 20 phút, duy trì mặt nạ trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.
Lưu ý: Nếu không dùng hết các hỗn hợp trị sẹo lõm bằng bột yến mạch trong một lần, nên để hỗn tạp vào trong hộp thủy tinh sau đó cất vào tủ lạnh để bảo quản và dùng trong ngày kế tiếp.