PDA

View Full Version : Chồng ghen tuông với người yêu cũ của vợ


video4everybody
01-02-2015, 12:55 PM
Người cũ thỉnh thoảng vào Facebook like, comment khen tôi xinh đẹp. Chồng tôi tỏ ra ghen tuông, nhất là khi thấy người ta chúc mừng sinh nhật tôi trên mạng.


Tôi đã lập gia đình được 8 năm. Thời sinh viên, tôi từng có hai mối tình rồi chia tay, sau đó đi làm thì lập gia đình với người chồng hiện tại. Gia đình êm ấm. Thế rồi nhờ Facebook, hầu như cả lớp đại học xưa đã tìm thấy nhau trong đó có bạn trai cũ của tôi. Chúng tôi nói chuyện hỏi thăm tình hình của nhau, có nhiều bức hình của tôi đăng lên anh vào bấm like và comment khen tôi ngày càng trẻ trung và xinh đẹp. Chỉ vậy thôi mà chồng tôi tỏ ra ghen tuông.

Chồng đã vào Facebook của tôi, đóng vai tôi, chat với người yêu cũ của vợ, sau đó căn vặn tôi đủ điều rằng tại sao ngày xưa hai người yêu nhau nồng thắm thế rồi chia tay, tại sao anh ta không còn yêu tôi nữa mà lại nói những lời ngọt ngào như vậy… khiến tôi rất mệt mỏi. Thậm chí bây giờ cái gì chồng tôi cũng kiểm soát tôi. Tôi mới nhuộm và uốn tóc chồng tôi cũng bảo làm đẹp cho giai ngắm, tôi mua chiếc áo mới về cũng bảo dạo này chỉ thích diện đồ mới đi chơi với người khác. Tôi rất sợ chuyện xưa làm cho hạnh phúc gia đình tôi thay đổi. Tôi phải làm sao?




http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2015/01/chong-ghen-tuong-voi-nguoi-yeu-cu-cua-vo.jpg
Chồng ghen tuông với người yêu cũ của vợ





Trả lời:

Có 3 nguyên nhân dẫn tới sự ghen tuông, đó là sự so sánh, sự ganh đua và sự lo lắng mình bị thay thế, mất vị trí độc tôn. Chồng bạn đang ghen tuông vì nghi ngờ bạn quay lại với người cũ trong khi anh ấy là người đã chủ động vào Facebook cá nhân của bạn và cố tình gợi chuyện để tìm kiếm thông tin về tình yêu trước đây của vợ rồi lấy đó làm bằng chứng để buộc tội bạn. Đó là điều bất công bởi: Thứ nhất là anh ấy không có quyền sử dụng Facebook riêng của bạn khi chưa được sự đồng ý; Thứ hai, anh ấy dùng chuyện tình cảm xưa để gây sức ép với bạn là không có cơ sở bởi điều đó không do bạn chủ động.

Có thể anh ấy đang có tâm lý e ngại “tình cũ không rủ cũng tới” khi thấy người bạn trai cũ khá quan tâm đến Facebook của bạn và thường xuyên khen bạn trên đó. Chồng bạn đã quá đa nghi nên đã có những phản ứng quá gay gắt khiến bạn khó có cơ hội giải thích. Có lẽ nỗi sợ chuyện chồng ghen, sợ làm gia đình bị ảnh hưởng nên bạn đã chọn giải pháp im lặng hoặc phản ứng yếu ớt mong mọi chuyện qua đi. Nhưng bạn thấy cách giải quyết của bạn có làm cho anh ấy yên tâm và tin tưởng hay không, hay lại làm cho anh ấy nghĩ rằng bạn đang có lỗi nên mới chấp nhận như vậy?

-Khi người yêu lừa dối (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/hay-hoc-cach-tinh-tao-khi-bi-nguoi-yeu-lua-doi.html)

- Dấu hiệu chứng tỏ bạn đã yêu nhầm người (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/dau-hieu-chung-ban-da-yeu-nham-nguoi.html)

Hãy bình tĩnh xem xét mọi vấn đề. Bạn là người ngay thẳng và không có lỗi, vì thế việc để chồng bạn kiểm soát cuộc sống là điều không công bằng. Tôi xin đưa ra một số giải pháp sau để bạn có thể tham khảo:

1. Với người bạn trai cũ:

Có thể tâm lý lâu ngày không gặp nên anh ấy muốn nói chuyện với bạn. Việc bạn đăng những bức ảnh lên dòng thời gian trên Facebook và họ nhấn like hay bình luận khen chê là điều bình thường. Điều đó không chỉ có mình anh ấy làm mà nhiều bạn bè của bạn cũng vậy, đó là cách thể hiện sự thích thú hay chia sẻ tương tác lẫn nhau. Nếu e ngại mọi việc đi quá xa, bạn nên chọn cách ẩn khi online, ngoài ra hạn chế đăng các ảnh cá nhân trong thời gian này để tránh sự hiểu lầm.

2. Với chồng bạn:

Bạn có nói rằng trước đây cuộc sống của vợ chồng bạn rất êm ấm, như vậy có lẽ tâm lý lo sợ vợ thay đổi đã khiến chồng bạn nghi ngờ và ghen tuông vô lý. Nếu bạn không có sự thẳng thắn dứt khoát để anh ấy hiểu thì tôi e rằng mọi việc sẽ còn tệ hơn nữa. Việc những người bạn có gửi tin nhắn chúc mừng là điều bình thường, chồng bạn không thể tự quy kết rằng bạn là người có lỗi với những điều mà bạn không hề làm và do anh ấy tự gây ra. Vì vậy, bạn cần lựa chọn thời điểm để nói chuyện lại với anh ấy một cách rõ ràng để giúp chồng hiểu rằng để hạnh phúc tồn tại thì sự tôn trọng và tin tưởng nhau là điều cần thiết.

Nếu im lặng là bạn đang ngầm chấp nhận và đồng ý hành động của anh ấy. Sống với nhau nhiều năm, hẳn là anh ấy cũng phải hiểu tính cách và con người bạn ra sao. Trong trường hợp trước đây anh ấy vẫn yêu thương lo lắng cho bạn và trân trọng gia đình thì mọi hành động kia có thể do tâm lý lo lắng nên dẫn tới việc xử sự chưa tích cực. Hãy khơi gợi lại tình cảm của anh ấy và nhấn mạnh anh ấy mới là người mà bạn đã yêu và chọn làm chồng chứ không phải người đàn ông quá khứ kia. Chính anh ấy sẽ phải lựa chọn giữa việc tôn trọng quá khứ và giữ lấy hạnh phúc hiện tại, hay cứ giữ quá khứ và sẽ từ bỏ hạnh phúc hiện tại nếu tiếp tục có những hành vi như vậy.

Chúc bạn sớm giải quyết được vấn đề của mình và luôn hạnh phúc.

Nguồn bài viết:http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh/chong-ghen-tuong-voi-nguoi-yeu-cu-cua-vo.html