PDA

View Full Version : Công dụng của trái cây đối với việc giảm cân


hieu123
31-01-2015, 12:28 PM
http://www.giamcannhanhantoan.info/p/giam-can-nhanh.htmlGiảm cân nhanh an toàn với cà chua

Để giảm đi số cân nặng và mỡ thừa của mình nhiều người đã lựa chọn các biện pháp ăn kiêng, thể dục giảm cân hoặc áp dụng các bài tập riêng cho từng bộ phận muốn giảm lượng mỡ thừa. Có nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề giảm cân nhanh an toàn (http://www.giamcannhanhantoan.info/p/giam-can-nhanh.html) bằng những thực phẩm quen thuộc như chanh, mật ong, bưởi….Và dĩ nhiên việc sử dụng cà chua để phục vụ mục đích làm đẹp cho chị em phụ nữ nay đã trở thành rất quen thuộc. Những tác dụng làm đẹp và giảm cân nhanh an toàn bằng cà chua (http://sieuthibaokhang.vn/giam-can-bang-ca-chua-nhu-the-nao-nd122) từ trước đến nay luôn được nhiều người đánh giá là hiệu quả, có tác dụng làm giảm cân nhanh an toàn, đảm bảo sức khỏe và mang tính lâu dài.

http://hinh-nen.org/images/131127hinh-anh-qua-ca-chua-do-mong.jpg


Cà chua chín là nguồn cung cấp chất lycopene – một chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ da, ngăn chặn quá trình lão hóa, phòng chống một số chứng bệnh ung thư. Tuy chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin cần thiết cho sức khỏe nhưng trong cà chua lại chứa ít chất béo và chất ngọt. Thành phần acid và đường citric trong cà chua có tác dụng thúc đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, phá hủy cấu trúc chất béo làm giảm cân tự nhiên. Bên cạnh đo, chất lycopene trong cà chua có tác dụng ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ và hấp thụ các chất béo dư thừa tích tụ trong cơ thể.

Tuy nhiên, bạn nên kết hợp giảm cân bằng cà chua với các thực đơn ăn kiêng hoặc phương pháp giảm cân khác nhằm tránh sự nhàm chán. Nhiều bạn gái với tâm lý cho rằng cà chua mang lại cho mình một làn da đẹp nên ăn cà chua bất cứ lúc nào có thể. Thậm chí, còn có nhiều người nghĩ nếu như ăn cà chua trước bữa cơm sẽ khiến cho thân hình trở nên thon thả hơn. Quan niệm đó thực sự là sai lầm. Cà chua cần phải được ăn sau bữa ăn (ăn sống, uống sinh tố), đó là điều mà các nhà dinh dưỡng cũng như bác sĩ khuyên bạn. Bởi có như vậy mới giảm bớt được lượng axit, ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh dạ dày, đường tiêu hóa

Các cách giảm cân hiệu quả bằng cà chua:

Nước ép cà chua:

Cách dùng : 2 quả cà chua chín mọng hoặc 12 quả cà chua bi đem rửa sạch, bỏ hạt, thêm chút nước lọc rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc dùng thìa nghiền nát. Trước mỗi bữa ăn hãy uống 1 ly nước ép cà chua. Lượng đường và lượng nước trong cà chua sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Bạn nên bớt dần số lượng cơm và thức ăn mặn (thịt, cá) chứ không nên nhịn cơm ngay lập tức. Việc nhịn đói mà chỉ uống nước ép cà chua ngay trong thời gian đầu giảm cân sẽ dễ khiến bạn thất bại và bỏ cuộc giữa chừng. Bởi lẽ cơ thể không thích ứng ngay được với một thói quen mới, chỉ uống nước ép cà chua mà không ăn gì có thể dẫn đến tình trạng đau bụng, tiêu chảy.

Ăn cà chua sống:

Cách dùng : Thái lát 2 quả cà chua chín mọng hoặc 12 quả cà chua bi, thêm chút muối tiêu rồi ăn trước mỗi bữa cơm.

Bạn có thể tăng lượng cà chua vào buổi tối, ăn thêm một chút rau, một chút thịt nạc và không ăn cơm. Cách này giúp bạn giảm 3-4 kg trong vòng 1 tháng. Bên cạnh đó, để giảm cân nhanh, bạn cần hết sức hạn chế bánh kẹo ngọt, đồ chiên, rán, hạn chế mỡ.