PDA

View Full Version : Triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình


hieu123
30-01-2015, 04:32 PM
Rối loạn tiền đình là bệnh lý và rất hay tái phát, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống. Có hai loại rối loạn tiền đình.
Những người làm việc trong văn phòng hoặc tiếp xúc với máy tính nhiều nguy cơ bị rối loạn tiền đình não sẽ cao gấp 2 lần so với những người bình thường do làm việc trong môi trường nhiều áp lực, ít vận động và thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính, phòng lạnh kín nên cột sống vùng cổ dễ bị nhiễm lạnh, lâu ngày sẽ làm co thắt động mạch cột sống thân nền, dẫn đến rối loạn điều hòa máu lên não..
Tiền đình là một bộ phận nằm ở phía sau ốc tai hai bên, đóng vai trò quan trọng trong sự điều chỉnh thăng bằng tư thế và các phối hợp khác của cơ thể như cử động mắt, đầu và thân mình.
Rối loạn tiền đình là bệnh lý gây ra trạng thái mất cân bằng về tư thế làm cho người bệnh thường xuyên bị chóng mặt, quay cuồng, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đi đứng lảo đảo... Đặc biệt những triệu này thường xuất hiện đột ngột, hay tái phát khiến đôi khi người xung quanh có cảm giác người bệnh "giả vờ"
cần có phương pháp chữa bệnh rối loạn tiền đình (http://www.roiloantiendinh.org/p/chua-benh-roi-loan-tien-dinh.html) để tránh ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc.

http://images.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2015/1/1/Tai-hai-khi-chu-quan-voi-benh-roi-loan-tien-dinh-1.jpg
Nguyên nhân thường gặp nhất của rối loạn tiền đình là do thiếu máu não và các nguyên nhân khác như nhiễm trùng, nhiễm độc, chấn thương sọ não… Thiếu máu não là do động mạch mang máu đến nuôi não bị thiểu năng bởi tình trạng xơ vữa, huyết áp thấp, thoái hóa cột sống cổ làm chèn ép mạch máu khiến não không được cung cấp đủ lượng máu.
Phòng ngừa và điều trị
Người bị rối loạn tiền đình cần đến các bác sĩ chuyên khoa để được nhận định đúng nguyên nhân và mức độ của bệnh, từ đó có hướng điều trị phù hợp. Việc khống chế những cơn chóng mặt nặng là rất cần thiết và phải kịp thời. Nên để người bệnh nằm nơi yên tĩnh, tránh ánh sáng mạnh, tư thế thích hợp, nếu bệnh nhân nôn thì cho uống bù nước và điện giải.
Những đối tượng có nguy cơ mắc rối loạn tiền đình cao như người lao động trí óc, người từ tuổi trung niên… nên có chế độ phòng ngừa rối loạn tiền đình bằng cách hạn chế tiếp xúc môi trường ô nhiễm, không nên ngồi phòng lạnh và trước máy vi tính quá lâu. Bên cạnh đó, nên duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, siêng tập thể dục, ăn uống hợp vệ sinh và đặc biệt cần bổ sung các chất chống gốc tự do cho cơ thể.
Nếu cần các anh chị biết thêm xem trên trang web này (http://www.roiloantiendinh.org/p/chua-benh-roi-loan-tien-dinh.html)