PDA

View Full Version : Tìm hiểu ý nghĩa bức tranh mã đáo thành công


vuongthithuyxinh05
29-01-2015, 02:00 PM
Hình ảnh Ngựa trong lịch sử luôn đáng để cho nhân gian bái phục: Thành Cát Tư Hãn luôn gắn với tuấn mã. Hàn Tín không thể thiếu ngựa. Tam Tạng cũng phải ngồi trên lưng ngựa. Nền văn minh Hy-Lạp mà không có ngựa thì chẳng thể nức danh như chúng ta vẫn biết.

http://muabantranhtheu.com/upload/editor/images/tranh-theu-chu-thap-ngua-nuoc,A233.jpg

Người Trung Hoa sử dụng Ngựa làm phương tiện tải. vì vậy có Ngựa thì di chuyển nhanh hơn, dễ hơn, hiệu quả hơn. Và người Trung Hoa nói rằng Mã Đáo Thành Công (có Ngựa thì sẽ thành công).
Trong Phong Thủy, khi một hình tượng phổ thông mang nội dung hăng hái sẽ tạo một “trường khí hăng hái”, ngược lại một hình ảnh thụ động sẽ làm nảy “trường khí thụ động”. Theo đó, sự áp dụng hình tượng ngựa cũng không ngoài ý nghĩa này.
Ít ai mê phong thủy ngựa như thương buôn, họ thường chọn hình tượng con ngựa để tranh mã đáo thành công (http://ezu.vn/showthread.php?47679-B%E1%BB%A9c-tranh-m%C3%A3-%C4%91%C3%A1o-th%C3-nh-c%C3%B4ng-b%E1%BA%B1ng-%C4%91%E1%BB%93ng-%C4%91%E1%BA%B9p-sang-tr%E1%BB_ng&p=133218#post133218) trang hoàng trong nhà mình hay chính nơi làm việc. Bởi theo phong thủy, con ngựa là chẳng những là con vật trung thành nhất, ngựa còn là biểu trưng của sự nhẫn nại, dẻo dai, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.

http://muabantranhtheu.com/upload/editor/images/ngua%203.jpg

Một trong những biểu trưng Ngựa Phong Thủy thường thấy là hình ảnh Ngựa phi nước đại (hay “Lộc Mã”). tượng trưng này tượng trưng cho sự phát đạt trong kinh doanh, sự nhanh nhạy và tăng tiến trong tiền tài.
Ngựa phi nước đại còn hàm ý về sự đi xa, nên rất hạp cho những người hay đi công tác lâu ngày hoặc bôn ba đây đó. Đây là một bức tranh không thể thiếu cho những thương nhân thẳng tắp đi xa. Trong trường hợp này, nên treo bức tranh ở hướng Tây, Tây Bắc hoặc Đông Bắc để tăng cường cát khí cho các sao tốt ở các hướng này.
Cũng theo quan niệm phong thủy, nếu ai đang ở trong một tình huống cạnh tranh với đối thủ thì treo một bức tranh của chú ngựa cống phẩm là cách tốt nhất để có thể có được vận may thắng lợi. Nếu chẳng thể tìm thấy một bức tranh thì họ tìm thứ gì đó có hình con ngựa (tốt nhất là bạch mã) thồ những vật quý và đang được dắt đi (lưu ý là dắt đi chứ không phải là đang bị cưỡi). Điều này còn diễn đạt cho sự thăng quan tiến chức.
Hình tượng con ngựa và hoa mẫu đơn, cây tùng và nước mang ý nghĩa tổng hợp là mong muôn cho gia chủ sức khoẻ, trường thọ, sự giàu sang.

http://muabantranhtheu.com/upload/editor/images/tranhtheuchuthapmadaothanhcongZ497.jpg

Tám ngựa - Mã đáo thành công. Tám ngựa mang nguyên khí của vận 8 nên rất mạnh. Nên đặt vật khí này trên bàn làm việc và chỗ tài vị trong nhà, mặt nên hướng ra cổng lớn hoặc cửa sổ sẽ đại cát.

Mã thượng phong hầu (Tượng một con khỉ trên lưng con ngựa) - để mơ ước cho việc thăng quan tiến chức, thường được đặt ở bàn làm việc. Lý do của việc dùng hình tượng này là chữ “hầu” nghĩa là khỉ cũng trùng âm với chữ “hầu” trong “vương hầu”. Cặp từ “ Phong hầu” có tức là lên chức, tiến chức, còn chữ “Mã thượng” mang ý nghĩa là ngay tức thì. vì thế hình tượng con khỉ ngồi trên lưng con ngựa là hình ảnh ẩn ý cho câu “ Mã thượng phong hầu” tả dụng ý nhòm sự thăng quan tiến chức chóng vánh.

>> Xem thêm: tranh tứ quý đẹp (http://forum.vncnus.net/viewtopic.php?f=22&t=116479)


Ngựa cụt đuôi: Hình ảnh ngựa cụt đuôi hay ngựa cột đuôi (ngựa đuôi bím hoặc là ngựa đuôi tó) là hình ảnh phú quý xa hoa bắt nguồn từ lối sống vương giả của các bậc vua tôi, thời nhà Đường, Trung Hoa cổ: tết đuôi ngựa của các cung phi thành các bím, sau đó búi gọn (búi tó) lên thành có bó ngắn trông như bị cụt. Tượng ngựa cụt đuôi mang tính tượng trưng cho sự mong giầu sang, phát phú phát quý của gia chủ.