PDA

View Full Version : Phối hợp chặt chẽ quản lý giá cước vận tải bằng ô tô


lamkana81
28-01-2015, 10:38 PM
Để việc quản lý giá cước vận chuyển hàng hoá (http://vanchuyenhanghoavn.vn/) đạt kết quả ngay theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có thư gửi các đồng chí Bí thư tỉnh uỷ, thành uỷ; Chủ tịch Uỷ ban quần chúng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm phối hợp với Liên Bộ Tài chính – liên lạc chuyển vận, chỉ đạo sát các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện ngay việc quản lý giá cước chuyển vận bằng ô tô. Xin trân trọng đăng toàn văn nội dung thư của Bộ trưởng:

http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2014/12/01/van_tai.jpg

Từ nửa cuối năm 2014, việc điều hành giá xăng dầu của Chính phủ đã có những đổi thay tích cực, hiệp với diễn biến của giá xăng dầu trên thị trường thế giới mỗi ngày một giảm sâu. So với tháng 7/2014, hầu hết các mặt hàng xăng dầu đều giảm giá mạnh; riêng xăng giảm tới 38,9%. Trong khi đó, giá cước vận chuyển, đặc biệt là giá cước chuyên chở hành khách bằng ô tô, tuy có giảm song không đáng kể, gây bức xúc trong dư luận.

Ngày 22/12/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 36/CT-TTg về tăng cường công tác quản lý điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường bảo đảm thứ tự an toàn tầng lớp dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Tiếp sau đó, tại cuộc họp Tổ công tác liên bộ về quản lý và điều hành kinh tế vĩ mô ngày 22/1/2015, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thanh tra, kiểm soát giá cước trong bối cảnh giá xăng dầu giảm, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và phải có ngay hiệu quả vào dịp trước Tết Nguyên đán Ất Mùi.

thực hành Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua Bộ Tài chính đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường quản lý giá cước vận chuyển bằng ô tô theo quy định của Luật Giá và các văn bản chỉ dẫn, trong đó yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải kê khai lại giá tương ứng với mặt bằng giá mới của các nguyên tố đầu vào, trước nhất là giá xăng dầu; song song thực hành niêm yết, bán vé đúng giá niêm yết. Bộ Tài chính cũng đã kết hợp với Bộ Giao thông tải liên tục tổ chức các đoàn liên ngành rà, chấn chỉnh công tác quản lý giá cước chuyên chở tại một số địa phương.

Để việc quản lý giá cước chuyên chở đạt kết quả ngay theo đúng đề nghị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính kính yêu cầu đồng chí Bí thư, đồng chí Chủ tịch ủy ban quần chúng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan hoài phối hợp với Liên Bộ, chỉ đạo trung thành các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hành ngay việc quản lý giá cước chuyển vận bằng ô tô;

đề nghị các công ty vận tải (http://shuttlecargo.com.vn/vi/) bằng ô tô thực hiện kê khai lại giá cước phù hợp với mặt bằng giá xăng dầu đúng thời gian quy định; thực hiện niêm yết và bán đúng giá niêm yết đã kê khai lại được cơ quan quản lý giá bằng lòng; Tổ chức các đợt kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng luật pháp về giá, ban bố kịp thời trên dụng cụ thông tin đại chúng, tạo áp lực tuân thủ pháp luật trong các doanh nghiệp kinh dinh chuyển vận và có hiệu quả ngay trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo mof.gov.vn