PDA

View Full Version : 19.1 Nguyên nhân tóc rụng của nam giới ít biết


alinhdd01
19-01-2015, 10:59 AM
Tóc cũng giống như thân thể con người, cũng trải qua tuổi sinh ra và mất đi. Nếu muốn sở hữu một mái tóc chắc khỏe, bóng mượt thì nam giới nên nắm chắc được chu kỳ tăng trưởng của tóc và lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc cho hợp lý. cấy tóc cho nam (http://phauthuatcaytoc.net/nguyen-nhan-rung-toc/rung-toc-o-nam-gioi-va-dieu-can-biet)
Thời kỳ tăng trưởng của một sợi tóc kéo dài từ hai đến sáu năm, sau đó sẽ bước vào tuổi “suy kiệt”. tuổi này kéo dài thêm được từ hai đến ba năm, cho đến khi sợi tóc này rụng hẳn và được thay thế bằng một sợi tóc mới khác (khoảng ba tháng). Một gốc tóc sẽ được tái sinh từ bảy đến chín sợi tóc rồi mới đến điểm chấm dứt. cấy tóc cho nữ (http://phauthuatcaytoc.net/nguyen-nhan-rung-toc/benh-rung-toc-o-phu-nu-do-dau)
Trung bình, trên đầu của mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc. Mỗi ngày tóc dài thêm khoảng 0,35mm nhưng có khoảng 50 -100 sợi tóc bị rụng. Nếu sau khi chải đầu hoặc tắm mà tóc dính đầy trên lược và trên bồn tắm, hoặc sau khi ngủ dậy thấy tóc dính đầy trên gối thì đó là dấu hiệu tóc bị rụng nhiều. Còn khi tóc rụng quá mức hay rụng thành từng mảng thì chứng rụng tóc đã xảy ra. Có thể thực hành thao tác nhỏ này để rà soát sức khỏe của tóc: cầm một nắm tóc nhỏ, khoảng 15 hay 20 sợi, đặt giữa ngón cái và ngón trỏ và kéo từ từ. Nếu có vài sợi tóc bị rụng tức thị mái tóc đang yếu, thậm chí có thể đã mắc chứng rụng tóc.
căn nguyên gây rụng tóc ở nam giới
Yếu tố di truyền: phần nhiều bệnh rụng tóc ở nam giới có liên hệ tới di truyền, và con số đó theo thống kê lên tới 95% đàn ông. Khi ngấp nghé ngũ tuần, hơn nửa trong số họ bắt đầu rụng tóc. Nếu cha bị chứng hói thì con trai sẽ thừa hưởng di truyền. Do chứng hói là tính trạng trội nên những người khi sinh ra có các gen là căn nguyên gây nên chứng này không sớm thì muộn cũng rụng tóc, với chừng độ khác nhau.
Bị Stress thẳng tắp : Khi bị bao tay nặng và diễn biến trong một thời gian dài, trong thân sẽ sản sinh ra các hormon đặc biệt, làm rối loạn quá trình luân chuyển máu, làm chậm quá trình phát triển của tóc và làm rụng tóc.
nguyên tố nội tiết : Đây cũng một trong những duyên do cơ bản gây nên bệnh rụng tóc ở hồ hết nam giới. Yếu tố nội tiết có thể xem là những phản ứng hóa học tự nhiên trên da đầu. Nó bắt đầu khi kích thích tố sinh dục nam (hormon giới tính) xúc tiếp với tuyến dầu trên nang tóc. Những tuyến dầu này có chứa một loại enzim gần giống với hormon sinh dục nam. Khi phản ứng xảy ra, hormon giới tính sẽ chuyển đổi thành dihydrotestosterone (DHT). cấy tóc là gì (http://phauthuatcaytoc.net/tu-van-rung-toc/cay-toc-co-gay-dau-don-va-anh-huong-den-vung-da-dau-xung-quanh)