PDA

View Full Version : Những cách trị mụn và ngăn ngừa mụn phát triển rộng


tridungtmdt
19-01-2015, 10:45 AM
Khi bị mụn, bạn hãy tham khảo ngay những cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên để ngăn ngừa mụn phát triển rộng nhé!


Lòng trắng trứng gà


Lòng trắng trứng gà không chỉ làm trắng và mềm da, chúng còn có tác dụng rất tốt trong việc làm se khít đầu mụn giúp mụn nhanh lành và không để lại sẹo. Cách thực hiện rất đơn giản: Chỉ cần lấy trứng gà, tác lấy lòng trắng và thoa đều lên vùng da bị mụn, để trong 30 phút cho khô lại và rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó thấm khô bằng khăn bông mềm. Với kem tri mun (http://chuatrimun.com.vn/tag/kem-tri-mun) này, bạn nên thực hiện tuần 2-3 lần đều đặn cho đến khi mụn mờ và giảm hẳn trên bề mặt da.


Mật ong


Với tính chất kháng viêm, chống khuẩn cực hiệu quả nên mật ong được nhiều người lựa chọn trong điều trị mụn cho nam giới và nữ giới. Không những thế, mật ong còn giúp làn da trở nên mềm mại hơn. Rất đơn giản chỉ cần chị em lấy chút mật ong (có thể vắt thêm chút nước cốt chanh) và thoa đều lên vùng da bị mụn. Để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước và y thấm khô da.


Mật ong trị mụn rất hiệu nghiệm và hiệu quả vì thế bạn có thể thực hiện công thức này tuần 3 lần đều đặn cho đến khi mụn mờ đi và giảm hẳn.


Sử dụng nước chanh


Chanh là loại quả không thể thiếu trong việc làm đẹp từ mái tóc cho đến làn da của các chị em bởi sở hữu lượng lớn vitamin C cùng các dưỡng chất cần thiết. Không chỉ vậy, chanh còn là một loại thuoc tri mun trung ca (http://chuatrimun.com.vn/thuoc-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-va-an-toan-2014.html) tuyệt vời.


Rất đơn giản, bạn hãy vắt chanh ra bát và nhúng miếng bông giòn vào rồi thấm lên vùng da bị mụn thật nhẹ nhàng. Do chanh có tính axit nên bạn chú ý thoa lượng nước chanh vừa phải lên mụn thôi nhé. Đồng thời bạn chỉ nên thoa nước chanh lên những mụn đã khô miệng, đối với những dạng như: mụn mủ hoặc mụn bọc mới mình thành bạn không nên thoa.


Nguồn: Những cách trị mụn và ngăn ngừa mụn phát triển rộng (http://muntrungca.org/nhung-cach-tri-mun-va-ngan-ngua-mun-phat-trien-rong.html)