PDA

View Full Version : Phẫu thuật căng da mặt và những điều cần biết


vikieu
19-01-2015, 10:34 AM
Căng da mặt là kỹ thuật trẻ hóa làn da, giúp da mặt thẳng lại, xóa đi những nếp nhăn do thời kì tuổi tác và các yếu tố môi trường tác động vào, khiến da mặt bị lão hóa. Dưới đây là những điều cần biết về giải phẫu căng da mặt mà bạn nên biết.

->>làm căng da mặt tự nhiên (http://diendanthammy.net/threads/mot-so-bi-kip-lam-cang-da-mat-tu-nhien-chi-em-nen-ap-dung.24858/)

http://cangdamat.com.vn/wp-content/uploads/cang-da-mat8.jpg

giải phẫu căng da mặt và những điều cần biết?

Tuổi nào thì có thể căng da mặt?

Trước đây, người ta quan niệm chỉ nên căng da mặt cho người lớn tuổi, nghĩa là trên 50 tuổi. Nhưng rồi càng ngày càng có nhiều người trẻ cũng muốn căng da mặt. cho nên, hiện nay chỉ định căng da mặt ít phụ thuộc vào tuổi tác, người nào da mặt bị nhăn nhiều, sức khỏe còn tốt là có thể căng được.

->> cang da mat o dau tot nhat (http://diendanthammy.net/threads/cang-da-mat-noi-soi-o-dau-tot-nhat.5161/)

Căng da mặt có để lại sẹo không?

Khi căng da mặt, bác sỹ giải phẫu sẽ phải tách da ra, kéo thẳng lại và cắt bỏ phần da thừa nên có sẹo nhỏ ở nơi mổ. Sẹo này rất nhỏ, khó thấy, một phần được tóc che phủ và ngày một mờ đi, rất khó có thể nhận ra.

Ngày nay có một số kỹ thuật căng da mặt mới không cần phẫu thuật đó là căng da mặt bằng chỉ. Căng da mặt bằng chỉ là kỹ thuật căng da bằng cách dùng các sợi chỉ đặc biệt đính vào mô, cân dưới da, kéo căng, nâng vùng da chảy xệ nhằm tăng cường tối đa độ căng và săn chắc của làn da. Phương pháp này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, hồi phục nét thanh xuân cho làn da, khuôn mặt mà còn tuyệt đối an toàn, không cần phẫu thuật, không đau, không để lại sẹo, kết quả ổn định lâu dài.

http://cangdamat.com.vn/wp-content/uploads/cang-da-mat-bang-chi-sinh-hoc1-11.jpg

Kỹ thuật căng da mặt được thực hành đơn giản, không đau, không để lại sẹo

hồi phục căng da mặt mất bao lâu?

Căng da là một giải phẫu ngoài da và tổ chức dưới da, không có gì hiểm lắm nếu so với các phẫu thuật khác. Với những tiến bộ mới, giải phẫu chỉ cần thực hiện dưới gây tê tại chỗ, thời gian mổ khoảng 3-4 giờ. Mổ xong nghỉ độ 15 phút là có thể về nhà, khoảng 1 tuần sau trở lại cắt chỉ. Sau khi mổ, nơi mổ được băng bằng gạc nhỏ, người được giải phẫu vẫn đi lại, sinh hoạt thường nhật. Chỉ cần nghỉ công tác độ 1 tuần là đủ. Cần kiêng làm việc nặng, giữ nơi mổ khô và sạch. Tránh đụng chạm mạnh hoặc làm bẩn nơi mổ. Kiêng ăn một số thức ăn gây dị ứng như cá biển, rau muống…

http://cangdamat.com.vn/wp-content/uploads/cang-da-mat-noi-soi7.jpg

thực hiện căng da mặt diễn ra nhanh chóng theo đúng quy trình của Bộ y tế

Cần lưu ý những gì sau khi căng da mặt?

->> phẫu thuật căng da bụng (http://diendanthammy.net/threads/kinh-nghiem-di-phau-thuat-cang-da-bung.19609/)[/b]

- Sau khi căng da mặt cần hạn chế tác động mạnh (chà, xát…) lên vùng da vừa căng.

- Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng ác vàng thời gian đầu sau khi căng da mặt. Ánh nắng ác là tác nhân làm da bị thoái hóa nhanh. Ngoài tác dụng xúc tiến sự tổng hợp vitamin D, việc phơi nắng không có lợi. gì. Những đứa ở vùng xích đạo có nhiều nguy cơ bị tia tử ngoại trong ánh sáng thái dương gây những tổn thương da không phục hồi. tổn thương này làm da bị già đi dù tuổi mới 45 hay 50. Do đó, ngay cả khi không phẫu thuật thẩm mỹ, chúng ta cũng không nên phơi nắng nhiều. Khi tiếp xúc với nắng (như đi tắm biển), đừng nên phơi nắng quá lâu. Nên dùng các loại kem bảo vệ da ở phần tiếp xúc với ánh nắng. Sau khi căng da mặt, lúc ra nắng nên đội nón hoặc che ô.

http://cangdamat.com.vn/wp-content/uploads/luu-y-sau-khi-cang-da-mat.jpg

Hạn chế xúc tiếp với ánh nắng quạ thời gian đầu sau khi căng da mặt

- Sau 2 tuần từ ngày phẫu thuật mới được gội đầu và lưu ý không gãi mạnh. Hạn chế sấy tóc trong vòng 4 – 6 tuần sau phẫu thuật, khi sấy không được để ở mức nóng quá.

- Sau 4 – 6 tuần cũng có thể tẩy lông mặt

- phẫu thuật căng da có thể làm sưng nề vùng mặt một thời gian (từ một đến nhiều tháng). Một số ít trường hợp phải sau 3 hay 6 tháng mới hết sưng.