PDA

View Full Version : tiếng anh cho người mất gốc


diu hoa
16-12-2014, 04:54 PM
Phương Pháp Học Tiếng Anh Cho Người Mất Gốc (http://boston.vn/chi-tiet/khoa-hoc-tieng-anh-giao-tiep-quoc-te/71)

Các bạn thân mến, Có thể nhiều căn nguyên, nhiều lý do khiến bạn bị mất gốc (http://boston.vn/chi-tiet/khoa-hoc-tieng-anh-giao-tiep-quoc-te/71) khi học tiếng anh (http://boston.vn/chi-tiet/khoa-hoc-tieng-anh-giao-tiep-quoc-te/71) nhưng bạn hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu căn nguyên đích thực và phương pháp giúp giải quyết vấn đề này hay còn được gọi là phương pháp học tiếng anh (http://boston.vn/chi-tiet/khoa-hoc-tieng-anh-giao-tiep-quoc-te/71) hiệu quả cho người mất gốc (http://boston.vn/chi-tiet/khoa-hoc-tieng-anh-giao-tiep-quoc-te/71).

1. Các bạn chưa chuyển hóa được tri thức của người dạy và của sách vở thành kiến thức của mình. Không cần học nhiều từ mới mà học từ nào phải biết dùng được từ đó.

Phải khẳng định: Ngôn ngữ là một lề thói
Nếu bạn thuộc 500 câu thì có thể nói thuần thục nếu bạn thuộc 5000 câu thì có thể dịch tiểu thuyết.
Thuộc mà không hiểu thì gọi là học vẹt, trước khi muốn học thuộc thì phải câu đó được hình thành như thế nào (Để mình chứng cho điều trên thì bạn cứ nghĩ một đưa trẻ 4 tuổi nó chỉ biết không tới 500 từ mới, nhưng nó có thể chuyện trò cả ngày. Trong lúc bạn học 10 năm rồi lại không nói được 5 phút).

2. Gặp khó khăn khi chuyển câu tiếng việt thành câu tiếng anh
Do chương trình tiếng anh bạn học quá xa lạ với văn hóa Việt Nam nên thường dịch 1-1 (một chữ tiếng việt chuyển thành một chữ tiếng anh).
Dịch theo nội dung chứ không dịch theo từng chữ: Khi dịch thì chỉ cần đọc câu tiếng việt và câu tiếng anh có nội dung như nhau là được. Có thể 4 câu tiếng việt chuyển thành 1 câu tiếng anh cũng không sao cả.


3. Do ăn miếng bánh quá to
Mưu việc lớn ở chỗ nhỏ.
Mưu việc khó ở chỗ dễ.
Học ở trường phổ quát hoặc ở trường đại học chính yếu là – Học theo từng thì: nên khi học xong cái gì cũng mang máng chứ không rõ ràng. Nên học được một thời kì là cứ rỗi như mớ bòng bong.
VD: Học mộ từ mới thì phải biết mấy điều sau.
Nghĩa của từ

Loại từ gì

Phát âm nó như thế nào

dùng trong hoàn cảnh nào

Chứ hồ hết ta cứ biết mỗi nghĩa của nó sau đó chả biết lắp vào đâu cho đúng cả.

4. Gặp khó khăn lúc nghe đĩa và lúc nói, phát âm tiếng anh (http://boston.vn/chi-tiet/khoa-luyen-phat-am-chuan/116)
Do bạn không biết nguyên lý phát âm tiếng anh chuẩn (http://boston.vn/chi-tiet/khoa-luyen-phat-am-chuan/116), hơn thế nữa đi học bạn chỉ chú ý học ngữ pháp để thi lấy điểm. Nên cứ nhại theo cho giống giống và áp 6 thanh trong tiếng việt vào tiếng anh. Nên nhớ rằng tiếng anh không bao giờ có dấu.

(Điều này được minh chứng: Là ông Nghệ An dùng tiếng phổ thông nhưng ông Miền Bắc vẫn không nghe được cho dù ông Miền Bắc hiểu hết ngữ pháp và từ mới: nguyên do là do cách phát âm khác nhau)

Phương pháp học tiếng anh (http://boston.vn/chi-tiet/khoa-hoc-tieng-anh-giao-tiep-quoc-te/71) hiệu quả là bạn hãy thế luyện phát âm (http://boston.vn/chi-tiet/khoa-luyen-phat-am-chuan/116) có thể nói rất chậm nhưng bạn nói đúng phát âm thì người ta vẫn hiểu và giải đáp bạn còn bạn phát âm sai dù bạn có nói người nước ngoài vẫn không hiểu bạn nói gì.

Với các phương pháp học tiếng anh hiệu quả trên chúc bạn sẽ giải quyết được vấn đề mất gốc của mình và trở nên một người Sử dụng tiếng anh lưu loát.

nighttn2014
16-12-2014, 05:52 PM
Mời các bạn tham gia cộng động iphone lock Việt Nam. Rất nhiều hướng dẫn chi tiết về những thủ thuật, jailbreak... trên chiếc iphone và cách fix tất cả các lỗi trên iphone lock.

fanpage: https://www.facebook.com/HoiNhungNguoiDungIphoneLock

Website: http://iree.vn