PDA

View Full Version : Những nguyên tắc sống còn chống tăng huyết áp ngày lạnh


lieutrang2208
16-12-2014, 12:17 AM
Thời tiết lạnh giá chính là tác nhân khiến cho mạch máu trong cơ thể bị co lại, áp lực máu vì thế mà tăng lên điều này cũng đồng nghĩa download iwin mien phi (http://www.play24h.info/2014/11/tai-iwin.html) bạn có nguy cơ bị tăng huyết áp trong những ngày mùa đông là điều khó tránh.
http://24h-img.24hstatic.com/upload/4-2014/images/2014-11-10/1415606358-tang-huyet-ap.jpg
Ủ ấm cơ thể

Mặc ấm, đeo găng tay, đeo tất để cơ thể không bị mất nhiệt, đảm bảo quá trình lưu thông và tuần hoàn máu diễn ra bình thường.

Người có tiền sử mắc bệnh cao huyết download game super mario mien phi (http://www.play24h.info/2014/11/super-mario.html) áp cũng nên hạn chế việc tập thể dục ngoài trời lạnh, làm việc ngoài trời lạnh, tối kỵ tắm nước lạnh và tắm muộn. Trước khi tắm cần khởi động nhẹ nhàng, nên vớt nước ấm từ từ lên tay, chân rồi mới đến cơ thể. Không đột ngột xối nước vào cơ thể để tránh sự thay đổi nhiệt độ.

Tất cả những tác nhân nguy hiểm này đều có thể khiến cho người bệnh bị tăng huyết áp đột ngột và thậm chí là đột quỵ, tử vong. Vậy nên giữ ấm cơ thể là nguyên tắc quan trọng hàng đầu vào những ngày lạnh bạn cần ghi nhớ.

Ăn uống điều độ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bệnh nhân cao huyết áp nên học cách cắt giảm những chất béo gây hại vào trong cơ thể. Những chất béo này là loại mỡ động vật, thịt mỡ, thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh.

Ngoài ra trong chế độ ăn uống bạn cũng nên download game mine gold 2 mien phi (http://www.play24h.info/2014/11/mine-gold-2.html) hạn chế những thực phẩm nhiều muối, bởi bệnh nhân cao huyết áp nên kết thân với loại thực phẩm này vì nó sẽ “tiếp tay” cho cơn tăng huyết áp. Đây cũng là cách bệnh nhân cao huyết áp tự “rút ngắn” tuổi thọ” của mình.

Thận trọng với những món ăn có chứa nhiều muối như dưa, cà, kim chi, món kho, … cũng không thừa.

Ăn bổ sung tăng cường những đa dạng các loại rau xanh, trái cây để bổ sung nước cũng như vitami, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Tránh xa đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn sẽ khiến cho áp lực máu tăng lên, trong khi các mạch máu co lại rất nguy hiểm với bệnh nhân tăng huyết áp. Người bệnh vì thế dễ phải đối mặt với nguy cơ xơ vữa động mạch, nguy hiểm hơn là đứt mạch máu não.

Theo các chuyên gia thì việc chỉ thu nạp một lượng nhỏ đồ uống có cồn sẽ khiến cho áp lực máu tăng lên 2 – 4 mmHg. Những loại đồ uống có cồn chẳng những không giúp cơ thể tăng nhiệt như nhiều người vẫn tưởng mà ngược lại nó còn khiến cơ thể bị mất nhiệt. chính vì thế, dù là mùa đông hay mùa hè người bệnh cũng nên kiêng kị tuyệt đối với loại đồ uống này.

Trái lại với rượu bạn nên kết thân với nước lọc, nước trái cây lại mang đến những “điểm cộng” tích cực cho cơ thể.

Cai thuốc lá

Trong thành phần của khói thuốc có chứa đến hơn 4000 chất độc, thành phần nicotine trong khói thuốc sẽ khiến cho áp lực máu tăng lên nhanh chóng, đến mức 10 mmHg hoặc thậm chí là hơn trong vòng 1 giờ sau khi hút thuốc. Kể cả những người hít phải khói thuốc cũng có nguy cơ bị tăng huyết áp và phải đối mặt với hàng tá những rắc rối khác liên quan đến sức khỏe.

Vì thế bệnh nhân cao huyết áp hãy kiên quyết nói không với môi trường có khói thuốc lá để tránh những rủi ro không mong muốn.