PDA

View Full Version : Sản xuất phim quảng cáo, giải pháp mới cho các doanh nghiệp


ambientaz
08-12-2014, 10:51 PM
Phim quảng cáo là một loại hình quảng cáo rất quan trọng trong các loại hình hoạt động truyền thông. Sản xuất phim quảng cáo (http://www.vietimg.vn/san-xuat-phim-quang-cao.html) mạng lại hiệu quả nhanh hơn và rộng hơn các loại hình quảng cáo khác. Hiện nay có thể tạm chia phim quảng cáo ra thành hai loại: Phim tự giới thiệu và TVC ( TV Commercial)

Phim tự giới thiệu: Thời lượng của phim thường kéo dài 3’- 5’, nội dung nhằm giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp, xưởng sản xuất, nhà hàng, shop, quán cà phê…

TVC: Thời lượng thông thường là 10s; 20s; 30s. Chính vì thời lượng ngắn nên dạng phim này đòi hỏi cao về mặt ý tưởng, làm sao đảm bảo thời lượng và tạo ấn tượng với người xem. Đây là dạng phim được nhiều công ty lớn và các tập đoàn sử dụng như một công cụ hữu hiệu trong việc quảng cáo sản phẩm

Lửa Việt Production

Lửa Việt là công ty Truyền thông tư nhân đầu tiên tại Long An được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cấp phép sản xuất chương trình bao gồm: sản xuất chương truyền hình, chương trình phát thanh trên radio, phim điện ảnh, …

Với đội ngũ Ê-kíp chuyên nghiệp, hiện nay phòng sản xuất chương trình của Lửa Việt (Lua Viet Production – LVP) đang tham gia sản xuất và gia công ở ở nhiều thể loại:

- Phim tự giới thiệu (Introduce Film)
– Phim truyền hình
– Phim nhựa
– Phim quảng cáo (TVC)
– Gameshow truyền hình
– Tọa đàm trên truyền hình (Talkshow)
– Phim quảng cáo âm thanh (Radio Voice Ads)

Sản xuất phim Quảng cáo tại Lửa Việt sẽ mang lại gì cho bạn?

Khi chọn chúng tôi là đối tác thực hiện phim quảng cáo, khách hàng có thể yên tâm các điểm sau:

– Chi phí hợp lý: Với sự đa dạng về dịch vụ, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm chọn lựa gói sản xuất phù hợp với ngân sách của mình.

+ Sản xuất phim TVC theo ngân sách doanh nghiệp yêu cầu để phục vụ cho quảng cáo truyền hình, truyền thông mạng xã hội,…

+ Sản xuất chuẩn TVC 30s, 20s, 15s với ý tưởng độc đáo, sáng tạo mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Cung cấp diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng… khi khách hàng có yêu cầu. Sáng tác nhạc, sáng tác ca khúc theo yêu cầu TVC.

+ Thực hiện TVC dạng hoạt hình, TVC chất lượng cao 3D

– Chất lượng phim: Lửa Việt cam kết chỉ giao thành phẩm cho khách hàng khi khách hàng đã hài lòng.

– Phong cách làm việc chuyên nghiệp: Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, Lửa Việt xây dựng quy trình sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp với đội ngũ Ê-kíp giỏi.

– Tận tình, chu đáo: Lửa Việt hiểu rằng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp thể hiện rất lớn ở phim quảng cáo mà chúng tôi sản xuất. Chúng tôi luôn lắng nghe, đáp ứng nhu cầu như người bạn đồng hành của khách hàng để cùng bạn xây dựng một sản phẩm hoàn hảo.

Quy trình sản xuất Phim Quảng cáo tại Lửa Việt

1. Lửa Việt Media nhận yêu cầu từ phía Khách hàng

2. Yêu cầu của Khách hàng được chuyển sang Lửa Việt Production để lên ý tưởng. Một số ý tưởng sẽ được gửi và trình bày trước khách hàng.

3. Khách hàng đồng ý với ý tưởng của Lửa Việt. Hai bên xác định dự toán ngân sách cho việc sản xuất phim quảng cáo.

Trong trường hợp khách hàng đã có sẵn kịch bản, Lửa Việt sẽ tiến hành báo giá dựa theo yêu cầu (đồng thời bỏ qua giai đoạn 5)

4. Hai bên tiến hành xúc tiến ký kết hợp đồng

5. Lửa Việt Production cung cấp một số kịch bản dựa trên ý tưởng đã đồng ý và ngân sách đã được xác định. Hai bên tiến hành trao đổi và đi đến thống nhất kịch bản. Một kịch bản phân cảnh sẽ được xác lập cuối cùng và hai bên ký xác nhận để làm cơ sở tiến hành lên lịch sản xuất.

6. Kịch bản hình ảnh (Storyboard) được gửi cho Lửa Việt Production xây dựng cho Khách hàng trong trường hợp có yêu cầu hoặc đối với một số TVC phải có.

7. Lịch sản xuất được xây dựng, Lửa Việt và Khách hàng thống nhất ngày bấm máy thực hiện.

8. Lửa Việt Production tiến hành các giai đoạn tiền kỳ (chuẩn bị địa điểm quay, trang phục, …), sản xuất, hậu kỳ. Khách hàng có thể cử người giám sát trong quá trình quay phim để đảm bảo tiến độ công việc như mong muốn.

9. Sau khi hoàn thất giai đoạn hậu kỳ (dựng phim), TVC được ra đời trong niềm tự hào của Lửa Việt và Khách hàng.

Một số kinh nghiệm khi thực hiện TVC

Thực tế có thể khác xa với những gì vừa trình bày. Quảng cáo là thuyết phục và qui trình làm TVC cũng là qui trình thuyết phục. Từ ý tưởng đến kịch bản trước khi được hoá kiếp thành TVC phải trải qua không biết bao nhiêu giông bão, cũng bị mổ xẻ cắt gọt, vượt tầng tầng lớp lớp các ý kiến để chinh phục người xem .

Nội bộ nhà sản xuất, đại diện truyền thông yêu cầu cắt bớt cảnh này, trong khi phía khách hàng lại yêu cầu thêm vào cảnh kia. Câu chuyện cứ thế tiếp diễn cho đến khi cả hai đều thoả mãn nhau….

Nếu tất cả đều trơn tru, và cơn ác mộng mang tên “Casting” xuất hiện…quá trình tiếp tục tiến hành cho đến khi một sản phẩm hoàn hảo, phù hợp nhất cho khách hàng được “xuất bản”.

Khách hàng — Lửa Việt Media — Lửa Việt Production. Mỗi bên đóng vai trò như một mắc xích để vận hành cổ máy sản xuất TVC chạy theo tiến độ công việc. Cuộc tình tay ba có thể đơm hoa kết trái, lúc TVC hoàn thành tốt đẹp, nhưng cũng có lúc “mưa nắng thất thường” dẫn đến tiến độ công việc có thể bị kéo dài hơn dự kiến.

Thời gian thực hiện TVC nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng kịch bản đơn giản hay phức tạp. Xin được làm rõ là kịch bản đơn giản không đồng nghĩa với ý tưởng tồi. Đôi khi mất cả năm để săn tìm một ý tưởng lớn, và thực hiện TVC chỉ trong một giờ.

ambientaz
07-01-2015, 01:02 AM
Up .................................................. ..............

Mong anh em ủng hộ