PDA

View Full Version : Tăng Cường dinh dưỡng cho bé biếng ăn


minhho1987
08-12-2014, 07:45 PM
Thức ăn cần có đầy đủ chất dinh dưỡng, có chứa đủ và cân bằng 4 nhóm thực phẩm tinh bột, chất đạm, chất béo, rau xanh. menu nên đa dạng hóa cho bé biếng ăn (http://jalkton.com/n17/Be-bieng-an-phai-lam-sao.html), nhiều món, tránh ăn lâu ngày hoặc ăn nhiều các thức ăn béo, ngọt, dầu, mỡ.

ngoại giả, cần kết hợp ăn uống hợp lý, cân bằng về tỷ lệ các chất dinh dưỡng như rau với thịt, chất thô với tinh, đặc với lỏng. cách pha chế, đun nấu cũng cần để ý đến màu sắc, mùi vị, hình dạng của thực phẩm, để kích thích vị giác của bé. Bạn cũng cần lưu ý việc trẻ thiếu các vi chất như Sắt, Kẽm và Lysine (thường gặp ở trẻ suy dinh dưỡng) cũng là nguyên do gây biếng ăn. do vậy nên chọn những thức ăn hay thực phẩm dinh dưỡng bổ sung được đầy đủ các chất này.


http://jalkton.com/uploads/dinh-duong-cho-be-bieng-an.jpgmenu nên phong phú dành cho bé biếng ăn
Một Thực đơn dinh dưỡng an toàn và đủ dinh dưỡng cho bé tưởng rằng đơn giản, nhưng nếu chúng ta không tìm hiểu và cân đối một cách khoa học mà chỉ làm theo cảm tính sẽ rất nguy hiểm cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Hệ tiêu hóa của trẻ rất mẫn cảm và dễ phản ứng với các loại thức ăn lạ hoặc lượng dinh dưỡng không cân đối và điều đó có thể dẫn đến tình trạng ỉa chảy hoặc táo bón. Hơn nữa, trẻ nhỏ hay vận động nên thường ra mồ hôi nhiều và cả khi ngủ các bé ra mồ hôi trộm, lượng mồ hôi tiết ra cùng với đó là một hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng bị hao hụt khiến cho hệ miễn dịch của trẻ yếu đi.

Chính thành thử, bên cạnh việc chọn thực phẩm cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất, các phụ huynh cần lưu ý những loại thực phẩm có thể giúp trẻ buồng những loại bệnh thông thường và cung cấp năng lượng lâu dài cho sự phát triển trí tuệ, giúp bé không ngừng học hỏi. Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho trẻ, giúp trẻ cải thiện tình trạng biếng ăn và tiêu hóa tốt.

Thực phẩm cho bé biếng ăn giúp trẻ ngủ ngon, ngủ sâu.

Giấc ngủ đặc biệt quan yếu với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ, nhiều nghiên cứu đã chứng minh, ngủ sâu và đủ giấc kích thích não bộ, giúp trẻ thông minh và sáng tạo hơn do não hoạt động không bao giờ ngừng nghỉ, ngay cả khi thân thể đã ngủ say. do vậy, mẹ nên bổ sungdinh dưởng cho bé bằng các loại thực phẩm giúp não có giấc ngủ sâu như: thực phẩm chứa tryptophan (có trong gạo, các loại hạt ngũ cốc), vitamin B (có trong yến mạch, đại mạch, lúa mạch, các loại hạt như hạnh nhân, hạt bồ đào, hạt lanh), thực phẩm chứa canxi và magiê (như sữa, chuối, đào, táo, quả óc chó…). Thực đơn lý tưởng cho giấc ngủ ngày của trẻ là sữa, ngũ cốc, chuối chiên mật ong, chè hạt sen…

Ở trẻ nhỏ hệ tâm thần thực vật chưa ổn định, đang trong thời đoạn phát triển và hoàn thiện, nên chi trẻ nhỏ rất hay bị ra mồ hôi (chúng ta thường gọi là mồ hôi trộm) kể cả những lúc trời lạnh, không vận động, nhất là khi ngủ. Chính thành ra, trẻ rất dễ bị viêm nhiễm đường hô hấp. Các mẹ có thể sử dụng dinh dưởng cho bé biếng ăn bằng cách nấu cho bé các món ăn có tác dụng bổ âm như: cháo gốc hẹ, cháo chạch, cháo lá dâu, cháo trai, cháo sò - hến, canh cá quả, canh rau ngót, chè đậu xanh, đậu đen… để con ngủ ngon giấc.

Tóm lại dinh dưỡng cho bé biếng ăn cần được các bậc phụ huynh quan hoài việc này ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của bé.