PDA

View Full Version : 9 công việc nhà khiến các mẹ tan mỡ bung sau sinh hiệu quả


phucsavia
06-12-2014, 03:31 PM
Việc dẹp bỏ lớp mỡ thừa xấu xí, một vòng eo xồ xề luôn là ưu tiên của những bà mẹ muốn tan mỡ bung sau sinh (http://www.tanmobungsausinh.com/p/tan-mo-bung-sau-sinh.html), thế nhưng thời buổi hiện nay , sự di dân lên thành phố làm ăn , hay có cuộc sống riêng của những cặp vợ chồng sống xa cha mẹ, thì việc chăm sóc con nhỏ lại càng khó khăn hơn khi phải ở cạnh con liên tục không rời mắt, làm sao đi đến phòng tập, spa, hay xông hơi? Ít ai để ý rằng lợi ích từ việc nhà cũng khiến các bà mẹ có lại được vóc dáng hàng ước ao, sau đây là 9 công việc nhà khiến các mẹ tan mỡ bung sau sinh hiệu quả mà vẫn chu toàn việc nội trợ.

Cọ rửa phòng tắm
Đây là một trong vô vàn công việc “không tên” và chẳng thú vị chút nào nhưng chỉ cần nửa giờ cọ rửa tổng thể phòng tắm, bạn sẽ đốt cháy 200 calo. Tranh thủ dọn dẹp vệ sinh mà vẫn giảm cân hiệu quả, bạn nên cân nhắc công việc này.
Lau nhà
Có nhiều loại sàn nhà trong ngôi nhà hiện đại của bạn như sàn gỗ cứng, sàn bằng đá lát retro hay thảm, tất cả đều cần giữ sạch sẽ, đặc biệt là với gia đình có vật nuôi và trẻ nhỏ. Đừng chán nản, căm ghét công việc này vì lau nhà giúp bạn đốt cháy 180 calo mỗi giờ, sử dụng máy hút bụi bằng cách xách chúng theo và vệ sinh sàn nhà, bạn có thể tiêu thụ đến 240 calo mỗi giờ.
http://media.hot.vn/upload/f555_22533_1382007590_7421_1383370424.jpg
Nấu ăn
Nhắc đến nấu ăn bạn sẽ nghĩ đến việc nạp thêm calo vào cơ thể nhưng thực sự bạn sẽ mất đi calo nếu biết cách là đầu bếp chuyên nghiệp. Các hoạt động như nhào bột làm bánh mì, cắt gọt trái cây, rau quả hay chuẩn bị đồ ăn có thể đốt cháy cho cơ thể bạn 150 calo mỗi giờ.
Sắp xếp phòng ngủ
Dọn dẹp và sắp xếp phòng ngủ cẩn thận giống như các cô y tá hay dọn phòng thường làm, bạn sẽ có không gian cho giấc ngủ thoải mái, chất lượng đồng thời đốt cháy 130 calo chỉ trong nửa giờ.
Tắm cho bé yêu của bạn.
Công việc giúp người khác tắm rửa có thể lấy đi của bạn một lượng lớn calo tích trữ trong cơ thể. Bạn có thể loại bỏ 240 calo mỗi giờ bằng việc tắm cho em bé của bạn hoặc là các thú cưng trong nhà.
Lau cửa sổ
Đốt cháy 125 calo trong 30 phút bằng công việc vệ sinh bụi bẩn trên cửa sổ hay cửa kính với nhiều cách khác nhau. Một phương pháp quá tiện lợi để giảm cân và giúp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng.
http://media.lamsao.com//Resources/CommunityUpload/thuyptt/05112013/images/lau%20c%E1%BB%ADa%20k%C3%ADnh%20t%E1%BA%BFt.png
Xem thêm về cách tan mỡ bụng chi tiết (http://www.tanmobungsausinh.com/p/tan-mo-bung-sau-sinh.html) nhé
Đi đổ rác
Dọn dẹp nhà cửa, thu thập toàn bộ rác trong nhà bạn và đi đổ chúng là hoạt động giúp bạn loại bỏ 105 calo mỗi giờ ra khỏi cơ thể. Không mất quá nhiều thời gian cho công việc này và bạn sẽ không phải chịu cảnh sống chung với rác.
Rửa bát đĩa
Đánh bại một núi bát đĩa là công việc nhàm chán nhất vì ngày nào cũng phải làm. Tuy nhiên hãy nghĩ đến ít nhất 125 calo nửa giờ mỗi ngày được lấy đi nếu bạn tự làm chúng thay vì ỷ lại vào người giúp việc.
Dọn dẹp xung quanh nhà
Ngoài một số công việc “không tên” trong nhà, bạn có thể đốt cháy từ 250 đến 325 calo mỗi giờ tương ứng với việc dọn dẹp vườn, sân ngõ như làm cỏ, trồng cây hay chăm sóc cây cối. Thu dọn đất cát, làm vườn, các công việc như các bác nông dân chuyên nghiệp có thể lấy đi 415 calo trong cơ thể bạn.