PDA

View Full Version : Hễ giận dỗi là chồng đòi ly hôn


emcuangayhomqua
06-12-2014, 01:40 PM
Hai vợ chồng đều ngoài 30 nhưng mình rất khổ sở vì tính trẻ con của chồng. Mình đang mang thai tháng thứ 5 nhưng từ lúc biết mình có con đến nay, chồng đã đòi ly hôn 3 bận, từ khi lấy nhau thì không biết bao lần mà kể.

Nguyên nhân bởi chồng mình hay giận dỗi. Vì bất kể những chuyện lặt vặt trong cuộc sống anh cũng sẵn sàng bới móc ra, làm cho tan nhà nát cửa. Anh thậm chí còn lôi bố mẹ mình vào để nói những điều không mấy dễ nghe. Mẹ mình có bênh con gái, nói mấy lời phân trần thì chồng lại bắt lỗi chính những lời nói đó để đòi chia tay.

Thời gian gần đây việc kinh doanh của vợ chồng gặp khó khăn, mình thì luôn cố gắng vượt qua nhưng chồng lại dễ nản. Cứ mỗi lần vợ chồng cãi nhau là chồng mình lại bắt đóng cửa hàng, hoặc sang tên cho người khác. Không khí từ gia đình đến cửa hàng thành ra lúc nào cũng u ám. Mình không đòi hỏi gì nhiều, chỉ mong gia đình được hòa thuận mà sao khó quá. Mình đã nghe lời mọi người khuyên, chịu nhịn, chịu phần thiệt để nhà cửa được yên ả mà cũng không xong. Chồng mình chẳng bao giờ nhận ra cái sai của mình hoặc cho rằng là người đàn ông trong gia đình thì có quyền như thế.

Vợ chồng mình trước kia cũng đã có 3 năm tìm hiểu, yêu nhau và tự nguyện đến với nhau chứ không ai ép uổng gì. Có lần mình cũng đã làm căng, ly hôn thì ly hôn. Mình bỏ về nhà mẹ đẻ. Nhưng chồng lại không để mình yên. Miệng thì chửi bới, đòi chia tay, nhưng thiếu vợ một ngày lại nhắn tin, gọi điện, mượn rượu để lè nhè, làm đủ trò đủ tội khi nào vợ về thì mới thôi…




http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2014/10/he-gian-doi-la-chong-doi-ly-hon.jpg
Hễ giận dỗi là chồng đòi ly hôn



Trả lời

Chào bạn,

Qua những chia sẻ của bạn, có thể nhận thấy sự mệt mỏi, nỗi chán chường của bạn khi phải sống trong cảnh vợ chồng lục đục tối ngày trong khi bạn lại đang trong giai đoạn thai nghén vất vả. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lo nghĩ quá nhiều mà sinh ra trầm uất, căng thẳng dễ ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn và thai nhi. Việc vợ chồng không hoà hợp rồi dẫn đến xung khắc, cãi cọ cũng là điều thường gặp ở bất kỳ cuộc hôn nhân nào bạn ạ.

Bài viết đang được quan tâm:
- Tâm lý con gái khi yêu (http://tuvantamlysinhly.wordpress.com/2014/09/01/tam-ly-con-gai-khi-yeu/)

- Tư vấn tình cảm online (http://tuvantamlinh.blogspot.com/2014/08/tu-van-tinh-cam-online.html)


Vợ chồng bạn cũng đang ở trong giai đoạn những năm đầu hôn nhân, đây là thời điểm dễ có xung đột và dễ chia tay nhất bởi cả hai bắt đầu bộc lộ những cá tính, quan điểm riêng của mình. Bạn và chồng đang ở thế luôn đối đầu nhau và ai cũng muốn mình là người nắm phần đúng để buộc đối phương phải chấp nhận giải pháp của mình. Mỗi một lần bất đồng là một cơ hội để xét lại cuộc hôn nhân và cả hai đào bới những yếu kém của nhau ngày càng nhiều hơn. Và đó chính là lý do việc ly hôn được vợ chồng bạn đưa lên bàn cân không biết bao nhiêu lần.

Vậy giải pháp nào cho việc gỡ rối những khúc mắc của các bạn? Có lẽ chính là sự chấp nhận nhau một cách tích cực bạn ạ. Bạn nói rằng chồng bạn hay giận dỗi và cư xử như trẻ con. Đó có thể là tính cách anh ấy như thế hoặc do được gia đình chiều chuộng từ nhỏ mà sinh ra. Điều này cũng khó thay đổi một sớm một chiều.

Điều quan trọng để chấp nhận một người là bạn phải biết nhìn vào những ưu điểm của họ. Bạn cũng nhận ra rằng để chung sống hoà bình với một ai đó không hề dễ dàng, bởi vậy cần phải tha thứ và chấp nhận nhau vì con người không ai hoàn thiện. Chồng bạn có thể trẻ con, hay giận dỗi nhưng chắc hẳn anh ấy cũng phải có rất nhiều ưu điểm khác khiến bạn yêu và lấy làm chồng đúng không? Việc đánh giá người bạn đời một cách tích cực cũng sẽ giúp cho người ấy trở nên tốt hơn và hoàn thiện hơn.

Thêm nữa, khi có những bất đồng, bạn cũng không nên cố gắng tranh cãi giành phần thắng về mình mà nên biết chấp nhận và tôn trọng những cách nghĩ khác của bạn đời. Hoặc giả có thể anh ấy sai thì bạn cũng nên chờ khi cơn giận qua đi và vợ chồng vui vẻ trở lại thì lúc ấy bạn hãy chia sẻ, góp ý để anh ấy hiểu ra. Nếu làm được vậy chắc chắn xung đột sẽ giảm đi và khi xuất hiện cũng không quá gay gắt và nghiêm trọng như trước.

Một điều quan trọng bạn nên tâm niệm đó là chồng bạn yêu bạn. Có thể những lúc nóng giận anh ấy nói lời khó nghe nhưng thâm tâm hẳn anh ấy vẫn dành cho bạn tình cảm sâu sắc. Bạn cũng thấy là chỉ xa bạn vài ngày anh ấy đã không chịu nổi rồi. Tuy nhiên do bản tính nóng nảy, quen được người khác phục tùng nên anh ấy mới khó kiềm chế, kiểm soát được cơn nóng giận của mình.

Với người chồng như vậy bạn hãy sử dụng sự mềm mỏng, dịu dàng, khéo léo thì sẽ dễ dàng lái anh ấy hơn. Dùng nước trị lửa thì mới dập tắt được chứ không ai dùng lửa trị lửa phải không bạn? Dù vậy, bạn cũng nên kiên quyết với những ứng xử thô bạo như chửi bới, xúc phạm của anh ấy. Hãy nhờ bố mẹ, anh chị hay bạn bè để có lời khuyên nhủ giúp anh ấy hiểu rằng việc làm đó sẽ ảnh hưởng nhiều đến tình cảm vợ chồng như thế nào.

Hy vọng rằng với những tác động tích cực từ bạn và người thân, chồng bạn sẽ nhận ra để thay đổi phần nào cách ứng xử của mình. Chúc bạn nhiều sức khoẻ và hạnh phúc.

Thân mến.

Nguồn bài viết: http://tuvantamlytinhyeu.blogspot.com/


















Chuyên gia tư vấn Linh Tâm
Trung tâm tư vấn Linh Tâm