PDA

View Full Version : Sai lầm về dinh dưỡng cho bé biếng ăn


hanhai87
06-12-2014, 09:19 AM
Bé biếng ăn phải làm sao (http://jalkton.com/n17/Be-bieng-an-phai-lam-sao.html), bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về coi ngó dinh dưỡng cho bé.


1. Tập cho bé ăn uống đúng giờ.

3 bữa chính trong ngày là nguồn cung cấp dưỡng chất, năng lượng căn bản cho thể. Ăn vặt không giờ giấc, ăn sát với bữa chính đều làm ảnh hưởng đếu chất lượng dung nạp dinh dưỡng của bữa chính. Những món ăn vặt sau giờ tan học bán tại cổng trường chẳng những không có dinh dưỡng cho bé (http://jalkton.com/), mà phần đông đều có vấn đề về vệ sinh. Ở nhà các vị phụ huynh nên chuẩn bị đồ ăn cho các bé sau khi tan học nhưng số lượng không được quá nhiều để không ảnh hưởng đến bữa ăn chính. http://jalkton.com/uploads/sai-lam-ve-dinh-duong-cho-be.jpg


2. Bắt đầu ăn dặm sớm sẽ giúp trẻ lọt lòng ngủ trọn đêm sự thực.

Không hẳn là đúng! trẻ em thức giấc trong đêm không chỉ vì đói, mà đơn giản là vì chúng chưa sẵn sàng để ngủ dài hơn. Ở 4 tháng tuổi, hồ hết các bé có thể ngủ từ 5 - 6 giờ hoặc hơn, phụ thuộc một phần vào đặc điểm sinh trưởng của hệ thần kinh trung ương. Cân nặng và chiều cao của trẻ cũng có thể là một nguyên tố, thường nhật những bé lớn hơn thì ngủ cũng lâu hơn. Những trẻ sơ sinh lớn hơn cũng thường ngủ qua đêm sớm hơn, lý do có thể là do những bé nhỏ hơn phải ăn bộc trực hơn để bắt kịp chuẩn tăng cân.

cho nên, đừng vội cho trẻ ăn dặm, các chuyên gia khuyên bạn nên đợi đến khi trẻ được chí ít là 4 tháng, và tốt nhất là đến 6 tháng. Bạn cũng không nên bổ sung dinh dưỡng cho bé thêm chế phẩm ngũ cốc vào sữa để con bú vào ban đêm, vì sẽ khiến bé tiếp thu thêm calo không cần thiết và gia tăng nguy cơ béo phì, càng khiến bé khó ngủ lâu hơn nữa.

3. Cho bé ăn no vừa phải.

Tổng năng lượng đưa vào thân của 3 bữa phân chia như sau: bữa sáng chiếm 30%, bữa trưa 40% và còn lại là bữa tối.
Không ăn hoặc ăn ít vào bữa sáng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể, làm giảm thể lực và ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đại não.

4. Chất sắt khiến trẻ bị táo bón.

sự thực Không đúng! Sữa công thức dành cho trẻ lọt lòng chứa nhiều chất sắt, lượng chất sắt mà bé tiếp nhận không đủ để gây ra táo bón, trái lại nó lại vô cùng cần thiết và quan trọng cho sự phát triển thể chất và tinh thần cho bé. Trên thực tại, gần đây nhiều hãng sữa đã ngừng sinh sản các sản phẩm có hàm lượng sắt thấp.

5. Khi đã bắt đầu ăn dặm, trẻ không cần thêm nhiều sữa mẹ.

Khi trẻ mới bắt đầu làm quen với ăn thức ăn, chúng thường không nạp đủ calo và chất dinh dưỡng cho bé để thay thế hoàn toàn cho sữa (dù là sữa mẹ hay sữa công thức). Sữa mẹ hay sữa công thức vẫn là một nguồn dinh dưỡng quan yếu trong năm trước tiên của trẻ. Ngay cả khi đã ăn nhiều thức ăn rắn hơn, bé vẫn cần bổ sung ít nhất 500ml sữa mỗi ngày cho đến khi được 1 tuổi. Nếu con uống không đủ lượng sữa, bạn hãy cho bé bú trước vào giờ ăn, khi bé đói nhất.