PDA

View Full Version : Những cử chỉ mẹ và bé phải nên học hỏi từ lúc này


nguyenthinew
11-10-2014, 10:09 AM
Nguồn các diễn đàn (http://wima.tv/showthread.php?27187-Nhung-kinh-nghiem-co-ich-cho-me-va-be) - Mẹ và bé cùng nhau chơi đùa và học tập

Khi muốn dạy bé biết dùng thìa, mẹ và bé nên thử dùng chén, muỗng bằng nhựa để tập. Giả đò như là chơi trò ăn cơm cùng bé của bạn. Giả dụ, giả vờ như các bạn đang xúc cơm từ chén kế đến đưa vào trong miệng cho bé iu. Sau đấy, giúp bé con làm theo những cử chỉ đó. Đây chính là cách thức tuyệt hảo để cho trẻ nhỏ cầm chắc thìa mà chẳng sợ dính bẩn thức ăn.

Tạo lập giờ giấc ngủ

Những chuyên gia đề nghị, mẹ và bé hãy cùng nhau tạo lập và duy trì một vài thói quen trước khi đi ngủ đấy là phương pháp ngủ sâu tự nhiên mà lại rất công hiệu. Các mẹ hãy nên tập thói quen xem sách, bận đồ ngủ mà bé con thích nhất, tắm cho baby, hát ru con, ôm hôn trẻ ngủ vv… Làm cho bé cưng nhận ra các biểu hiện đã đến lúc đi ngủ là khuyến khích bé con rơi vào trạng thái ngủ mau chóng và có giấc ngủ sâu, ngon giấc nhiều hơn.

Dỗ dành

Những khi đi ngủ mẹ và bé chả thể ở cùng với nhau suốt buổi tối được do thế ba mẹ hãy nên nhượng bộ vs bé con một vài “tính xấu” cho giấc ngủ như là ngậm ngón tay hoặc là đầu ti giả. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy, mút ti giả chẳng những là 1 biện pháp ngủ mà chúng còn khiến hạ thấp nguy cơ đột tử lúc ngủ mê ở trẻ. Nhiều nhà chuyên gia cũng đã khẳng định, trẻ con được chào đời vs phản xạ mút và nhờ có điều ấy giúp bé con thoải mái và nhanh chóng ngủ mất đi lúc nào không hay.

Giả thử núm giả không hữu hiệu thì tật quen nút tay khi ngủ cũng làm bé yêu ngủ ngon hơn. Lúc bé cưng đã ngủ say, ta chỉ việc rút ta khỏi cửa miệng trẻ là xong dù thế giả như trẻ thức tỉnh trong đêm, bé con có thể nút tay trở lại.

Môi trường xung quanh
Bố mẹ cần giúp cho căn phòng của trẻ yên tĩnh, không nên có bất luận tiếng ồn bất ngờ gì có thể gây tỉnh giấc cho con. Trong lúc dỗ ngọt cho con ngủ, mẹ và bé nên ngồi nghe 1 giai điệu nhẹ nhàng bởi nó giúp trẻ thư giãn hoặc để bé "lắng nghe" tiếng ồn chính trong nhà bạn như những tiếng của máy lạnh hay quạt điện. Ngoài ra, cũng nên giữ phòng ngủ của bé cưng đủ tối cùng những tấm rèm sẫm tối để khiến trẻ ngủ lâu hơn những khi trời sáng.
http://www.baoquangninh.com.vn/dataimages/201208/original/images643465_a.jpg
Đong đưa

Bé yêu của chúng ta cũng giống như con chim non còn nằm trong tổ & vởi thế đong đưa khiến cho bé cứng rơi vào cơn ngủ mau chóng. Hãy để mẹ và bé gần lại với nhau sao cho đỉnh đầu của trẻ nằm ngay dưới chiếc cầm của mama để các lay động đến từ lời hát mama sẽ làm bé con ngủ đi.