PDA

View Full Version : Làm sao xua tan nỗi lo nám da


10d100228
10-10-2014, 04:10 PM
Nám da mặt trở thành mối lo lắng thường trực đối với nhiều phụ nữ. Nhưng không chỉ có phụ nữ mới bị nám. Theo thống kê có khoảng 15% nam giới bị nám da, trong khi con số này ở nữ là 70 – 80%. Vậy cách trị nám cho nam giới như thế nào? có giống phụ nữ không?









Nám da ảnh hưởng không nhỏ đaến “nhan sắc” của phái mạnh


Nếu như nám da ở nữ giới thường liên quan đến thay đổi nội tiết tố thì ở nam giới nguyên nhân thường là các yếu tố di truyền, màu da và ánh nắng mặt trời, hay do áp lực công việc gây ra hiện tượng nám da ở nam giới. Theo thống kê có khoảng 15% nam giới bị nám da, trong khi con số này ở nữ là 70 – 80%. Do đặc tính da của nam và nữ không giống nhau nên cách trị nám da mặt (http://trinam.org/tri-nam-da-bang-laser-toning) cho nam giới cũng có nhiều sự khác biệt so với nữ.


1. Phòng bệnh


Người ta vẫn nói ‘phòng bệnh hơn chữa bệnh”, với nám da cách phòng bệnh tốt nhất là nên dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài. Vì bức xạ mặt trời chính là tác nhân hàng đầu khiến tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng hơn.Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn loại kem có khả năng chống lại cả hai loại tia UVA và UVB, chỉ số SPF nên từ 30 trở lên thì mới đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất.





2. Chế độ ăn uống


Chế độ ăn uống cũng có thể hỗ trợ phần nào giúp cách trị nám da mặt cho nam được hiệu qủa hơn. Các thức ăn bạn nên bổ sung nhiều là thức ăn có chứa Vitamin A, C, E, … sẽ là cách trị nám da mặt cho nam giới đơn giản mà hiệu quả, trả lại làn da khỏe mạnh.


3. Dùng thuốc trị nám (http://trinam.org/tag/thuoc-tri-nam-da)


Các loại thuốc thường được dùng để chữa nám da mặt (http://trinam.org/cach-chua-nam-da-mat-tu-sau-ben-trong-hieu-qua-toi-95) như: Hydroquinon, Tretinon, Acid azelaic… Một số biện pháp khác như dùng tia laser hoặc mặt nạ hóa học…


http://chuanamda.org/wp-content/uploads/2013/12/namdanamgioi2.jpg


Điều cần lưu ý với nam giới khi điều trị hoặc phòng ngừa nám là không nên dùng xà phòng hoặc kem cạo râu gây kích ứng da. Khi đã hết nám thì lưu ý vẫn luôn luôn phải dùng kem chống nắng.











[/b]






[/b]


[/b]


[/b]


[/b]












[/b]





[/b]