PDA

View Full Version : Cách trị mụn trứng cá bằng “ thuốc tránh thai”


conmeomao4
08-10-2014, 08:31 PM
Mụn trứng cá thường xuất hiện nhiều ở lứa tuổi dậy thì do lượng thay đổi hormon quá lớn. Vì vậy, nhiều người thường dùng viên ngừa thai để trị mụn. Nhưng việc sử dụng thuốc tránh thai như thế nào đúng cách thì không phải ai cũng biết.


Mụn do đâu mà ra?





Nội tiết hormon cũng là nguyên nhân gây mụn trứng cá


- Khi các lỗ chân lông bị bít lại do nhiều nguyên nhân, các chất nhờn không được thông thoát dễ dẫn đến nhiễm trùng và gây ra những mụn mủ nhỏ, khi nặn sẽ được một cục nhỏ, lõm sâu.





- Các chất bẩn và tế bào da bị chết có cơ hội đọng lại và gây ra các nốt đen. Vùng da xung quanh bị viêm nhiễm sẽ có màu đỏ làm cho bộ mặt người bị trứng cá trở nên khó coi.








Trị mụn trứng cá hiệu quả (http://thammyvienhanoi.net/tri-mun-trung-ca-hieu-qua)bằng thuốc tránh thai đúng cách


Việc sử dụng thuốc ngừa thai để trị mụn cũng phải chú ý








Trong một số trường hợp bác sĩ có chỉ định dùng thuốc tránh thai để điều trị mụn trứng cá ở những người có lượng dầu bài tiết ra quá nhiều, mụn bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành và trở nên trầm trọng hơn vào đầu các kỳ kinh, những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều, có mụn nhẹ hoặc trung bình và cần phải tránh thai. Thuốc viên tránh thai kết hợp có tác dụng điều hòa nội tiết sinh dục, làm tăng chất globuline gắn kết với hormone sinh dục, từ đó làm giảm nồng độ testosterone tự do trong máu. Vì vậy, làm giảm mụn trứng cá và giảm sự tăng tiết bã nhờn. Do đó, biện pháp này thích hợp đối với những phụ nữ bị mụn trứng cá và đang tránh thai sẽ kết hợp tận dụng hai tác dụng của thuốc, vừa tránh thai, vừa trị mụn.





Còn đối với những phụ nữ trẻ chưa lập gia đình, nhất là các em gái đang trong độ tuổi dậy thì không nên dùng thuốc tránh thai để trị mụn. Nếu áp dụng các biện pháp như: giữ vệ sinh da, không nặn mụn bừa bãi, ăn uống đủ chất, sinh hoạt điều độ… mà tình trạng vẫn nặng thì cần đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được điều trị đúng cách. Không nên tự ý sử dụng thuốc tránh thai theo mách bảo có thể dẫn đến hậu quả đáng tiếc do dùng thuốc thường xuyên, kéo dài không vì mục đích tránh thai.


Thuốc ngừa thai cũng có mặt lợi và mặt hại





- Cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất (http://thammyvienhanoi.net/tri-mun-dau-den-hieu-qua)


Nếu phải dùng thuốc tránh thai trị mụn, phụ nữ đang cần tránh thai thì rất tiện, bác sĩ sẽ chỉ định dùng, tận dụng hai tác dụng của thuốc vừa tránh thai vừa trị mụn.





Đối với phụ nữ trẻ chưa lập gia đình hoặc không phải dùng biện pháp tránh thai mà chỉ muốn trị mụn loại nặng, an toàn nhất là nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được chữa trị đúng cách. Xét thấy cần thiết bác sĩ sẽ cho dùng thuốc tránh thai và hướng dẫn dùng an toàn, hiệu quả. Đối với nam giới thì không được dùng thuốc tránh thai để trị mụn.





Với cách trị mụn (http://thammyvienhanoi.net/tham-my-da/tri-mun-triet-de-oxy-led)bằng thuốc tránh thai ở trên, các bác sĩ khuyến cáo chị em không nên lạm dụng vì nó có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Hơn nữa, nó cũng chỉ góp phần ngăn chặn và làm ức chế sự phát triển của mụn mà không giúp trị tận gốc mụn trứng cá. Đối với những loại mụn cứng đầu như mụn trứng cá, các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc da khuyên bạn nên áp dụng những cách trị mụn đầu đen bằng công nghệ cao để trị mụn tận gốc và vĩnh viễn. Trong đó phương pháp được nhiều chuyên gia đánh giá cao là trị mụn bằng Oxy-Led – Công nghệ trị mụn thế hệ mới với những ưu thế vượt trội. Không chỉ giúp đánh bật vĩnh viễn mụn mà Oxy-Led còn giúp xóa sạch các vết thâm mụn hiệu quả. Chỉ với một liệu trình điều trị mụn từ 3 – 5 lần, bạn đã có thể sở hữu làn da sạch bong mụn và không còn vết thâm. Đặc biệt, phương pháp này rất an toàn cho da và tiết kiệm được chi phí tối đa cho bạn.