PDA

View Full Version : Chế tác hòn non bộ nghệ thuật độc đáo


phunapro
08-10-2014, 09:13 AM
Thi công hòn non bộ tại hà nội (http://cayxanhcanhquan.com/che-tac-hon-non-bo-12-id.aspx) đẹp độc nhất.
Hòn non bộ là là nghệ thuật xây dựng, sắp đặt, thu nhỏ, đưa những ngọn núi to lớn ngoài tự nhiên vào trong các vườn cảnh (giả sơn) để phục vụ mục đích thưởng ngoạn trong cuộc sống. Non bộ là một thú chơi của không chỉ của người Việt mà còn là của nhiều dân tộc trên thế giới.
http://img2.blog.zdn.vn/58850117.jpg
Hòn non bộ đẹp được biết đến với những vật thể: cây cảnh, sinh vật cảnh, đá nước,... được sắp đặt một cách có nghệ thuật tạo nên những hình khố lạ, độc, nghệ thuật nhất do con người tạo nên.
Đá dùng đắp hòn non bộ thì những loại đá xốp dễ hút nước từ trong bồn lên để nuôi cây như đá san hô là hợp nhất. Đá cứng như đá vôi thì cần có khe nứt, kẽ gân để làm mạch nước. Nước: Tầm sâu của bồn nước không mấy quan trọng nhưng khoảng cách mặt nước phẳng lặng là điểm thiết yếu. Kích thước bồn nước, nhỏ thì chỉ 15–20 cm, lớn thì đến 2–3 m đặt trong các vườn nhà, nhưng cũng có khi xây lớn 8–9 m tại những đền, chùa, cung điện. Cây: cây có lá nhọn và màu đỏ (hoa, lá, trái) đều thuộc hành Hỏa và làm điểm nhấn nổi bật, tạo sự thu hút và ấm áp, tăng Dương tính cho khoảng sân đó.
Công ty cổ phần kiến trúc & cảnh quan Green ART là một Công ty tư vấn cảnh quan (http://cayxanhcanhquan.com/dichvu.aspx) chuyên nghiệp đã được người dân tin tưởng.