PDA

View Full Version : Kiểm tra tim mạch trước khi chơi thể thao.


athena
13-09-2014, 03:12 PM
Kiểm tra tim mạch trước khi chơi thể thao?


RẤT CẦN THIẾT với mọi người, kể cả THANH THIẾU NIÊN CHƠI THỂ THAO.

Đa số mọi người cho rằng những vấn đề tim mạch vốn dĩ không phải chuyện đáng lo khi ở tuổi thanh thiếu niên, và quả thực điều này đúng với phần lớn trường hợp. Các chứng bệnh tim mạch (http://www.vietnammedicalpractice.com/vi/dich-vu-y-khoa/tim-mach/tp-ho-chi-minh/) vốn không phổ biến ở lứa tuổi này, song một khi một thiếu niên đang khỏe mạnh lại bất ngờ đột quỵ khi đang chơi thể thao, sẽ là nỗi đau cho cả gia đình.


Những vấn đề tim mạch (http://www.vietnammedicalpractice.com/vi/dich-vu-y-khoa/tim-mach/tp-ho-chi-minh/) mắc phải ở thanh thiếu niên là khá hiếm, có thể bao gồm chứng rối loạn nhịp tim (tim đập không đều), khuyết tật tim bẩm sinh (đã xuất hiện ở trẻ ngay từ khi sinh ra) và bệnh cơ tim (căn bệnh mãn tính kéo dài có thể gây thương tổn tới cơ và các mô quanh tim).


Trong nhiều trường hợp, việc đánh giá đúng tình trạng tim với những xét nghiệm tim đơn giản như
Điện Tâm Đồ (phát hiện rối loạn tim có điều kiện) và Siêu Âm Tim (phát hiện rối loạn cấu trúc tim) có thể tìm ra những vấn đề về tim mạch tiềm ẩn và cứu mạng bệnh nhân.


http://thethaokimthanh.vn/Uploads/files/chay-bo-giam-can.jpg


Những xét nghiệm tim mạch (http://www.vietnammedicalpractice.com/vi/dich-vu-y-khoa/tim-mach/tp-ho-chi-minh/)như trên được khuyên dùng cho các vận động viên trẻ hay những thanh thiếu niên tham gia các môn thể thao vận động mạnh (như điền kinh, bơi lội, đá bóng và võ thuật) đều đặn 2 năm một lần.

Những vấn đề khác có thể được thảo luận trong lần đến xét nghiệm bao gồm: Bệnh béo phì và Cholesterol cao (vì đây là những nguy cơ phát triển bệnh tim mạch trong tương lai).


Family Medical Practice (http://www.vietnammedicalpractice.com/vi/dich-vu-y-khoa/tim-mach/tp-ho-chi-minh/) có chương trình kiểm tra tim mạch cho thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên do bác sĩ Carlos Moreya chuyên khoa tim mạch phụ trách.

http://www.vietnammedicalpractice.com/vi/dich-vu-y-khoa/tim-mach/tp-ho-chi-minh/ (http://www.vietnammedicalpractice.com/vi/dich-vu-y-khoa/tim-mach/tp-ho-chi-minh/)