PDA

View Full Version : Những mẹo làm đẹp hiệu quả, an toàn


tridungtm123
11-09-2014, 08:05 PM
Hôi nách – một căn bệnh khó chịu khiến cho một người giỏi giang, xinh đẹp, thành đạt… cũng trở nên tự ti khi xuất hiện ở chỗ đông người. Bạn có thể tham khảo những cách chữa hôi nách dưới đây.
[/url]


1. Nguyên nhân gây hôi nách


- Trên da bình thường có hai tuyến mồ hôi:


Tuyến mồ hôi thông thường (hay gọi là tuyến mồ hôi nước) có chức năng tiết mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, giữ độ ẩm cho da, làm da mịn màng, mềm mại và tuyến mồ hôi nhầy (hay còn gọi tuyến mồ hôi đầu hủy).


Loại tuyến mồ hôi nhầy chỉ bắt đầu hoạt động ở tuổi dậy thì và tăng cường hoạt động ở thời kỳ hoạt động tình dục, đến tuổi mãn kinh giảm hoạt động và ngừng hẳn. Các tuyến mồ hôi bài tiết chủ yếu là nước (98 – 99%), còn lại là các chất vô cơ, hữu cơ ở dạng hòa tan.


- Riêng tuyến mồ hôi nhầy tiết ra một chất lỏng như dầu, có thể có màu do thành phần chất tiết ra có cholesterol và sắt. Thường chất tiết ban đầu không có mùi, nhưng do sự phân hủy của các chất sừng (keratin) kèm một số acid amin, các chất hữu cơ với tác dụng của vi khuẩn tạo ra mùi hôi.


2. Những cách chua tri hoi nach (http://giadinhxahoi.com.vn/wp-content/uploads/2014/09/21730914_4.jpg) bằng Tây y:


Hôi nách không nguy hiểm gì nhưng điều trị lại rất khó khăn. Để xử trí người ta có thể dùng các biện pháp hạn chế sự bài tiết mồ hôi bằng thuốc an thần, điều hòa thần kinh giao cảm bằng chạy điện hoặc chiếu quang tuyến tại chỗ. Đôi khi cần xét nghiệm nấm, vi khuẩn. Các biện pháp trên đây phải do các thầy thuốc chuyên khoa hướng dẫn và theo dõi.





3. Những cach tri hoi nach trong dân gian:


- Sử dụng phèn chua:


Phèn chua có tên khoa học là alumen có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn rất tốt. Các loại thuốc trị hôi nách (http://chuatrihoinach.vn/tri-hoi-nach-vinh-vien-ultra-dry.html) gia truyền thực chất chính là phèn chua.


Cách dùng: Sau khi tắm rửa sạch sẽ, dùng phèn chua rang lên, tán thành bột rồi xát lên vùng nách. Mồ hôi ở nách ra gặp phèn chua sẽ bị khử đi dưới tác dụng của nhôm sunfat. Mỗi tuần xát 3-4 lần. Sau khi tắm xong, lấy cục phèn chua to (bằng quả quýt) xát vào nách, trong 2-3 ngày mùi hôi nách sẽ dần bị đẩy lui.


Hoặc khi tắm bạn có thể thêm vào nước tắm một cục phèn chua có tác dụng khử mùi mồ hôi rất hiệu quả.


- Diệt khuẩn với chanh


Chanh là loại quả có mặt ở khắp mọi nơi. Nó không chỉ dùng làm nước uống trị cảm nắng, hay loại bỏ da dầu ở phụ nữ mà nó còn có tác dụng ngăn chặn và triệt tiêu mùi hôi khó chịu trên cơ thể bạn nhờ chứa nhiều chất axit có tác dụng khử trùng và khử mùi hôi rất tốt.


Sau khi tắm sạch sẽ, bạn cắt chanh trà xát vào nách. Làm liên tục trong vòng một tháng, chắc chắn bạn sẽ không phải phiền lòng về mùi hôi dai dẳng của cơ thể nữa.


- Cách chữa hôi nách (http://chuatrihoinach.vn/chua-hoi-nach-hieu-qua-bang-tiem-botox.html) bằng khổ qua


Trong lá của cây khổ qua có chứa thành phần dược chất có thể loại bỏ mùi hôi trên cơ thể.


Bạn có thể dùng lá cây khổ qua giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi ngay vào nách. Sau chừng một tuần mùi hôi được giảm thiểu gần như không thấy nữa. Bã của lá cây khổ qua sau khi chắt lấy nước bạn có thể dùng để băng ngay vào nách khi ngủ. Sau một thời gian áp dụng, bạn sẽ hài lòng về kết quả mà nó đem lại.


Nguồn: [URL]http://giadinhxahoi.com.vn/suc-khoe/nhung-cach-chua-hoi-nach-toan-nhat.html