PDA

View Full Version : Đừng để nám da làm bạn mất tự tin


10d100234
11-09-2014, 02:39 PM
Nám da là nỗi ám ảnh của tất cả phụ nữ. Nám là căn bệnh lành tính, xuất hiện chủ yếu do sự kích thích tích tụ các hắc sắc tố Melanin trên da gây ra. Nguyên nhân gây nám có thể là : thức khuya, ánh nắng và stress và cả do mỹ phẩm kém chất lượng…[/b]






>>trị nám da đơn giản mà hiệu quả (http://trinamda.info/tri-nam-da-the-nao-cho-hieu-qua.html)


>>Nguyen nhan gay nam da (http://trinamda.info/nguyen-nhan-gay-nam-da-va-cach-chua-tri.html)


Nên chọn đu đủ chín tới, không nên chọn đủ đủ còn xanh hay quá chín. Dùng máy xay xay nhuyễn đu đủ rồi trộn với 1 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh. Loại mặt nạ này chị em đắp lên da trong khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần / tuần, da mặt trắng sáng lên trông thấy.
[/b]


2. Chuối và sữa chua[/b]



Chuối là loại trái cây trị nám da lành tính. Chuối giúp da mềm mại, se khít lỗ chân lông và cực kỳ làn. Dùng ½ quả chuối chín trộn với ½ hộp sữa chua không đường, xay nhuyễn. Hỗn hợp thu được, bạn dùng đắp lên da trong khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch. Mỗi tuần thực hiện 1 – 2 lần, các vết nám trên da bạn sẽ mờ dần rõ rệt.
[/b]


3. Cà chua[/b]



Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tẩy tế bào chết và khôi phục các tế bào bề mặt, giúp làn da trở nên trắng sáng và hồng hào hơn. Đắp vài lát cà chua lên mặt trong 10 phút, bạn sẽ thấy rõ tác dụng của nó. Ngoài ra, nước ép cà chua dưa chuột hoặc sữa tươi cũng có tác dụng tương tự.
[/b]


4. Trứng và dâu tây[/b]



Các bạn nghiền nát dâu tây cùng vài giọt nước cốt chanh và ít lòng trắng trứng. Sử dụng hỗn hợp này đều đặn 2 lần / tuần các bạn sẽ thấy tác dụng tuyệt vời mà liệu pháp này mang lại
[/b]


5. Sữa chua và cam[/b]






Sử dụng hỗn hợp nước cam ép và sữa chua theo tỷ lệ 3:4 làm mặt nạ cũng là một cách chữa nám hiệu quả.
[/b]


6. Quả Đào[/b]



Bạn lấy 1 – 2 trái đào chín, lấy phần thịt. Sau đó xay nhuyễn với 2 thìa sữa chua và đắp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sách lại với nước. Cách này hữu hiệu vì trong đào chứa nhiều vitamin A, kali, vitamin B, vita min Ccực kỳ tốt cho da. Hơn nữa, sữa chua lên men cũng là ” phương thuốc làm đẹp” cực kỳ hiệu quả được nhiều chị em tin dùng.
[/b]


7. Dưa leo[/b]



Không chỉ riêng cho da nám, dưa leo được xem là thần dược cho mọi loại da.


Với làn da bị nám, bạn hãy xay nhuyễn một quả dưa leo cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu.
[/b]


8. Mặt nạ dứa[/b]



Dùng dứa gọt sạch vỏ và say nhuyễn, ép lấy nước bôi lên vùng da bị nám. Bạn chỉ nên để nước dứa lưu trên mặt trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bạn có thể thực hiện phương pháp trị nám da này mỗi tuần 1 lần.
[/b]


9. Cà bát, nước chanh[/b]



Cà bát là cách chữa nám dân gian khá hiệu quả. Bạn có thể kết hợp với chanh để tạo ra hỗn hợp kem trị nám không quá khó. Chanh cũng là loại trái cây trị nám da nhờ lượng vitamin C dồi dào nên sẽ giúp các vết nám mờ đi nhanh chóng.


Chỉ cần giã nát 100g cà bát, sau đó cho vào lọ thủ tinh, lấy nước ép 1 quả chanh vắt lên rồi đậy lắp kín. Sau 2 ngày là có thể sử dụng hỗn hợp này. Thoa nên da mỗi tối trước khi đi ngủ rồi làm sạch da vào sáng hôm sau.


>>trị nám da quanh vùng mắt (http://trinamda.info/tri-nam-da-quanh-vung-mat-co-bi-anh-huong.html)
[/b]


10. Bơ[/b]



Vì giàu các axit béo, vitamin C và axit oleic nên bơ được xem là loại quả chữa nám da và làm sáng da tốt nhất. Để có tác dụng tốt nhất, bạn nghiền nửa quả bơ và thêm 2 muỗng cà phê mật ong rồi bôi lên mặt.
[/b]


[/b]


[/b]







[/b]


[/b]