PDA

View Full Version : Mướp đắng rất tốt cho làm đẹp


utrasaga
10-09-2014, 03:57 PM
Là loại quả có tính mát được nhiều gia đình sử dụng chế biến món ăn, mướp đắng (khổ qua) còn có tác dụng làm đẹp da, giảm mụn, làm trắng da hiệu quả. Dưới đây là một số công thức làm đẹp hữu hiệu từ mướp đắng.
Mặt nạ làm sáng da
>> Cách tắm trắng tại nhà (http://tamtranghieuqua.com.vn/he-lo-bi-mat-tu-tam-trang-tai-nha-hieu-qua-nhat-2014.html)
Nguyên liệu:
- 1 quả mướp đắng
- 2 quả trứng gà
Cách làm:
- Bạn cần rửa sạch 1 trái khổ qua, bỏ hạt, cắt lát
- Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyền cùng với lòng trắng của 2 quả trứng gà.
- Dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt trong vòng 15 phút để các dưỡng chất ngấm vào da sau đó rửa mặt lại thật sạch. Áp dụng thường xuyên giúp da sần sùi trở nên tươi mới và trắng sáng một cách an toàn.

Mặt nạ xóa mờ đốm nâu
Khổ qua, cà chua, nước chanh trộn vào nhau với tỉ lệ 1:1:1 rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, rửa da mặt và cổ thật sạch thoa hỗn hợp này kên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng mặt nạ này thường xuyên giúp bạn xóa mowg những đốm nâu trên mặt một cách nhanh chóng.

Mặt nạ trị mụn, dưỡng ẩm
Để làm mặt nạ trị mụn từ khổ qua, bạn hãy lấy khổ qua rửa sạch, bỏ ruột rồi cắt lát mỏng cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 – 2 tiếng, khi đắp lên da sẽ giúp bạn có cảm giác thư giãn, se khít lỗ chân lông và giúp loại bỏ mụn hiệu quả. Nếu chị em sở hữu làn da khô, thiếu nước thì mặt nạ khổ qua lại càng phát huy công hiệu vì trong khổ qua chứa nhiều vitamin và nước giúp bổ sung độ ẩm, tái tạo da rất tốt.

Làm đẹp tóc
Khổ qua rửa sạch, xay nguyễn, trộn với 3 muỗng dầu dừa và 2 muỗng nước chanh, thoa lên tóc và da đầu nhẹ nhàng trong nửa giờ rồi gội đầu lại thật sạch với nước. Công thức này giúp mái tóc của bạn thêm đen, bớt khô rối và giảm ngứa do gàu “cấn công”.

Xem thêm:
>> lam sao cho da trang (http://tamtranghieuqua.com.vn/lam-sao-cho-da-trang-hong-tu-nhien.html)

>> Cach lam trang da (http://tamtranghieuqua.com.vn/bat-ngo-voi-cach-lam-trang-da-toan-than-sieu-hieu-qua.html)