PDA

View Full Version : du lịch sinh thái bà nà hill nơi hội tụ cảnh đẹp của Đà Nẵng


tcknhi
19-08-2014, 09:59 AM
Năm 2004, một bản sao của chùa thiêng và nghiệm lắm ở Ngũ Hành Sơn được xây dựng ở đây. Trên núi cao, chùa thiêng và nghiệm lắm khôn thiêng với những nét kiến trúc kỹ năng tuyệt vời làm cho không khí cửa chùa thêm thanh tịnh, lòng người vãng cảnh chùa thêm thanh lịch. Cảm giác mỏi mệt dường như tan biến khi du khách được chiêm ngưỡng tượng Phật Thích Ca thuộc vào hàng lớn nhất châu Á. Tượng Phật cao 27m oai nghi giữa khắp nơi lồng lộng mây trời, gió núi. Bên cạnh chùa thiêng và nghiệm lắm là những hầm rượu của người Pháp còn đó nay được sử dụng để chưng cất rượu và luôn mở cửa cho du khách vào tham quan, nhấm nháp một chút men cay.


Đến với Bà Nà Hill (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/), bạn còn có thời cơ chiêm ngưỡng hệ thống giao thông cáp treo Bà Nà với 4 kỷ lục thế giới, nhưng nếu bạn tìm hiểu kỹ về quá trình xây dựng hệ thống giao thông cáp treo này thì nhiều người phải ngưỡng mộ và phong thêm cho họ 2 lỷ lục nữa: đó là không để ý sử dụng đến trực thăng và hệ cần cầu chuyên dụng; cũng không phá rừng để đưa thiết bị, phương tiện thi công, vật tư, nguyên liệu và những đồ dùng cần thiết khác. Thật đáng ngưỡng mộ cho những người thợ sáng tạo Việt Nam.


4 kỷ lục thế giới đó là


1. Cáp treo có chiều dài nhất (5.801m) so với tất cả các loại hình cáp treo hiện có trên thế giới;


2. Cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368 m);


3. Tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất trong tất cả các loại hình cáp treo hiện có trên thế giới (11.587m)


4. Tuyến cáp có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn).


Đây cũng là tuyến cáp treo duy nhất trên thế giới lập cùng lúc 4 kỷ lục Guinness thế giới.


Đến đây, du khách còn trải nghiệm và tận hưởng:


- Khí hậu giao chuyển từ mùa Hạ sang mùa Đông khi đi trên cáp


- Khí hậu chuyển đổi 4 mùa trong ngày


- Thác Tóc Tiên - một ngọn thác tuyệt đẹp gắn liền với truyền thuyết huyền bí


- Núi Chúa - nguồn gốc của tên Bà Nà


- Hoa Đào chuông - là tượng trưng của Bà Nà


Khu du lịch Bà Nà (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/) ngoài khí hậu đặc biệt (vùng núi gần thành phố biển nhất). Các khu resort, khách sạn, nhà vườn nghỉ dưỡng ở đây có trọn vẹn các dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu của khách. Trong trường hợp các khu nghỉ ở đây đã kín phòng, du khách có thể xin tạm trú ở chùa thiêng và nghiệm lắm cho cuộc hành trình của mình.


Tại đây còn luôn luôn tổ chức các đêm lửa trại, truyền bá các đặc sản vùng núi và tạo điều kiện giúp du khách đi tham quan dã ngoại.


Hàng năm, Bà Nà đón hàng chục ngàn khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu có điều kiện ở lại qua đêm tại Bà Nà, bạn sẽ thời cơ nhìn toàn cảnh Đà Nẵng dưới ánh đèn lung linh huyền ảo, để tận hưởng cái cảm giác xe lạnh và bạn đừng quen, sáng mai thức dạy sớm để tận hưởng cảnh hoàng hôn rất đẹp trên đỉnh núi Bà Nà. Một đêm nghỉ lại ở Bà Nà là dịp để du khách nghe tăm thở của rừng núi và sống giữa tự nhiên hoang dại. Bà Nà quả thực là một điểm du lịch hấp dẫn mỗi khi bạn có dịp đến với thành phố Đà Nẵng.

hocbongduhoca
19-08-2014, 11:58 AM
Du Học Hàn Quốc: Cao Đẳng Quốc Tế Hàn Quốc

Năm 2013: Là nơi thí điểm dự án nâng cao năng lực giáo dục các trường cao đẳng, trung cấp. Đứng Top 5 các trường đại học cao đẳng tốt nhất Hàn Quốc. Quan hệ ngoại giao của trường rất rộng, có nhiều hiệp ước với hươn 900 công ty lớn như Samsung, LG….

DU HỌC HÀN QUỐC: CAO ĐẲNG QUỐC TẾ.
Ở biển Hoàng Hải có một ngôi trường được coi là ngôi trường tiên phong, đứng top 5 trong các trường cao đẳng của thời đại đó là trường Cao đẳng Quốc tế.
Khái Quát
Tạo lạc tại Pyeongteak phái nam Gyeonggy, giáo dục là yếu tố hàng đầu, nguyện vọng của trường là đào tạo ra thế hệ nhân tài, các nahf chuyên môn có khả năng cạnh tranh, thiên hướng Quốc tế.http://osc.edu.vn/Data/upload/News/User_15/2014/08/14/du_20hoc_20han_20quoc_20kookje2.jpg
Ưu điểm:
Năm 2013: Là nơi thí điểm dự án nâng cao năng lực giáo dục các trường cao đẳng, trung cấp. Đứng Top 5 các trường đại học cao đẳng tốt nhất Hàn Quốc. Quan hệ ngoại giao của trường rất rộng, có nhiều hiệp ước với hươn 900 công ty lớn như Samsung, LG….Giới thiệu các khoa
Giới thiệu các khoa
http://osc.edu.vn/Data/upload/News/User_15/2014/08/14/nganhnghe.png
Điều kiện nhập học quá trình chính quyTOPIK cấp 3 trở lên, tốt nghiệp THPT.
Trung tâm hợp tác Quốc tế
Giới thiệu về chương trình học tiếng Hàn Quốchttp://osc.edu.vn/Data/upload/News/User_15/2014/08/14/chuongtrinhoctienghan.png
Điều kiện nhập họcTốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, hoặc có chứng chỉ tương đương.Để biết thêm thông tin mời các bạn liên hệ:Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Du Học và Dịch Thuật OSCTrụ sở chính: Số 37 Khương Thượng, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà NộiĐiện thoại: resource://skype_ff_extension-at-jetpack/skype_ff_extension/data/call_skype_logo.png0435 666 668; resource://skype_ff_extension-at-jetpack/skype_ff_extension/data/call_skype_logo.png0435 666 669 / resource://skype_ff_extension-at-jetpack/skype_ff_extension/data/call_skype_logo.png0972 096 096 Fax: 0435 667 339Văn phòng đại diện TP Hải Phòng: Số 29 Lê lai, Q. Ngô Quyền, Hải PhòngĐiện thoại: 0313 821 568 / resource://skype_ff_extension-at-jetpack/skype_ff_extension/data/call_skype_logo.png0987 932 932Email: duhoc@osc.edu.vnFacebook: https://www.facebook.com/DuhocOSC Website: www.osc.edu.vn

tcknhi
19-08-2014, 04:46 PM
Thành phố biển Đà Nẵng ngày xinh đẹp và quyến rũ lòng người. Nhớ năm 2004 Bụi đến, nhận thấy thua xa Hải Phòng nhưng giờ đây thì đất Cảng đã tụt sau đất Đà rồi. Năm nào Bụi cũng vi vu Đà Nẵng xả xì-trét và chuyến đi gần đây nhất là tháng 4-2014. Vài kinh nghiệm Đà Nẵng của bản thân xin được trình bày trong bài.


Sao lại gọi là Đà Nẵng?


Các bạn học địa lý biết rồi, đèo Hải Vân ngăn cách Huế và Đà Nẵng. Bên Huế có thể mây mù, gió rét nhưng đèo cao chắn gió nên sang bên Đà Nẵng lại trong trẻo, quang tạnh.


Các cụ thời xưa ở bên Huế đang mù mịt, trèo lên tới đỉnh đẻo Hải Vân thì nhìn sang vùng đất bên kia và reo lên: “Đã Nắng” (đã thấy nắng). Dần dần đọc chệch đi thành Đà Nẵng.


Giống như quê Bụi có đảo Các Bà – Các Ông nhưng giờ đọc chệch thành Cát Bà và Cát Ông (vì như thế thuận miệng hơn).


Vì sao tới Đà Nẵng?


Vì Đà Nẵng ở trung tâm miền trung, ngày càng phát triển và gần như là thành phố sạch, đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây có rừng Bà Nà, có núi Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và tất nhiên bãi biển Mỹ Khê dài tít tắp.


Đà Nẵng lại sát Huế, Hội An và Mỹ Sơn, ba di sản văn hóa thế giới. Bản thân Đà Nẵng cũng có nhiều thắng cảnh, công trình đẹp.


Đà Nẵng rất an ninh. Bụi thấy người dân địa phương đi tắm biển Mỹ Khê mà toàn dựng xe máy ở trên bờ. Trời ơi, ở quê Bụi sẽ là… “người ơi tắm nhé, xe đi đây”!


Giá vé máy bay, ô tô hay xe lửa thì rất rẻ, vì nằm ở giữa đất nước nên đi từ đầu nào vào cũng chỉ phải trả 50% so với cả tuyến bắc – nam.


Người dân Đà Nẵng hay miền Trung rất thân thiện và hiếu khách. Một lần nữa Bụi cảm ơn chị Thủy đã cho em mượn xe máy đi 3 hôm nhé, dù chị chỉ biết Bụi qua blog BayNhé mà thôi.


Cách nào tới đây?


Máy bay luôn được ưu tiên. Vừa nhanh, vừa sung sướng. Với lại đây là blog chuyên về du lịch hàng không cho nên máy bay được xếp trên cùng nhé.


Toàn bộ các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar đều có đường bay tới Đà Nẵng. Để theo dõi khuyến mãi giá rẻ, bạn nên ghé thăm BayNhé thường xuyên!


Nếu bạn ở các thành phố sau thì có thể bay thẳng tới Đà Nẵng: Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Ban Mê Thuột, Pleiku, Đà Lạt, Nha Trang và Sài Gòn


Sau máy bay thì là tàu hỏa Thống nhất. Bụi chưa đi tàu hỏa nhưng có chuyến tàu đêm từ Hà Nội, đến trưa hôm sau thì tới Đà Nẵng. Đây là phương tiện an toàn, phù hợp với những ai bị say xe ô tô.


Tiếp đó là xe khách (có thể ghế ngồi hay giường nằm). Bạn nào ở miền Bắc thì sẽ đỡ mệt hơn vì xe chạy từ Hà Nội, Hải Phòng tầm 7h tối thì trưa hôm sau là tới Đà Nẵng rồi. Chứ ai chạy từ Sài Gòn chắc cả ngày mới tới được.


Sau cùng là xe máy, xe ô tô riêng. Bụi mới là “giả da” nên chưa có xế hộp riêng. Đang kiếm kiều nữ nào nhà giàu để tán tỉnh đây! Nhưng đừng là kiều nữ Hải Dương nhé, em vái cả nón!


Tại sân bay Đà Nẵng


Sân bay mới khánh thành nên rất hoành tráng. Đặc biệt, Sở Văn hóa và Du lịch thành phố đang triển khai các quầy cung cấp thông tin du lịch rất hữu ích cho du khách.


kinh nghiệm du lịch đà nẵng


Quầy đặt ở vị trí dễ nhìn, bất cứ ai đi ra khỏi máy bay và tiến vào sảnh là sẽ thấy quầy này. Các bạn nhân viên vô cùng dễ thương, sẵn lòng cung cấp miễn phí thông tin đi lại, bản đồ cầm tay, các lịch trình tour. Nói chung mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ở đây.


kinh nghiệm du lịch đà nẵng


Đặc biệt, có Ipad và wifi cho các bạn đứng tìm kiếm thông tin, đặt phòng khách sạn, hay chụp ảnh tự sướng ở sân gay rồi post lên facebook.


Hãy nhớ cầm theo tấm bản đồ thành phố, trên đó có ghi đường dây nóng của cơ quan chức năng. Bị ai chặt chém thì cứ gọi vào số đó nhé!


kinh nghiệm du lịch đà nẵng


Muốn về khách sạn từ sân bay thì bạn đi taxi nhé. Còn Bụi kiếm xe ôm và cách tìm mấy bác xe ôm như sau…


Ngủ tại khu vực nào?


Ẩm thực nhỏ giãi ở Đà Nẵng


Bà Nà đi một lần cho biết


Có 2 mức giá tour mà Bụi thấy là hợp lý:


780.000 đồng kèm ăn trưa buffet và hướng dẫn viên


600.000 đồng không ăn trưa và hướng dẫn viên


Ngoài ra còn có mức giá 130.000 đồng tiền xe ô tô, tự túc mua vé cáp. Không nên sử dụng cách đi này. Vì trên xe Bụi gặp 4 bạn chỉ mua vé xe ô tô đi hai chiều. Bụi bảo luôn: sao không mua giá tour 600.000 đồng cho tiện?


Mấy bạn trả lời: dạ chúng em mua 130.000 vé xe/khách, lên đó tự mua vé cáp cho rẻ. Ai ngờ lên đó vé cáp treo là 500.000 đồng. Tính ra mỗi bạn mất 630.000 đồng, trong khi công ty bán tour chỉ lấy 600.000 đồng (tiết kiệm 30.000 đồng).


Thấy tình hình như vậy, 4 bạn đồng loạt xin chuyển sang mua tour. HDV gọi về công ty báo cáo nhưng công ty không chấp nhận.


Bụi chọn tour 780.000 đồng vì kèm ăn trưa 180.000 đồng trong nhà hàng buffet trên đỉnh Bà Nà. Lúc đầu Bụi nghĩ công ty tour hét giá ăn trưa cao, ai dè lên tới nơi nhà hàng ghi rõ bảng giá 180.000 đồng/suất. Cho nên bạn đi tự túc thì cũng mất tiền như thế.


Chốt lại, trong giá tour 780.00 đồng thì đã bao gồm:


500.000 đồng tiền cáp treo (đến nơi tự mua cũng giá này)


180.000 tiền ăn trưa buffet (đến nơi tự mua cũng giá này)


100.000 đồng tiền xe đưa đón (tự mua lẻ thì 130.000 đồng)


Giá vé cáp treo khứ hồi lên đỉnh Bà Nà đã tăng giá thành 500.000 đồng/vé cho khách ngoại tỉnh, hoặc 350.000 đồng/vé cho khách có CMND Đà Nẵng.


Với giá vé 500.000 đồng, bạn được đi cáp treo hai chiều và lên trên đỉnh bạn sẽ được chơi miễn phí 4 trò: mê cung, rơi tự do, đua xe điện và đu văng. Chơi các trò này là không giới hạn nhé, ví dụ trò rơi tự do là Bụi chơi tới 3 lần liền. Cứ đi một vòng rồi lại quay lại chơi, nhân viên cũng chẳng nhớ mặt mình.


Bảo tàng khủng long cũng được miễn phí nhé. Bảo tàng sáp thì 50.000 đồng/vé (nên vào xem tượng các nhân vật nổi tiếng thế giới). Còn các trò khác, bạn phải trả tiền từ 20.000 đồng trở lên như: nhà ma, thám hiểm lòng đất, phim 4D, 5D (5D chán lắm).


Bên ngoài có trò trượt máng, giá vé 50.000 đồng. Đây là trò cảm giác mạnh, các bạn nên thử nhé. Có phanh tay để hãm tốc độ xe nên bạn cứ thoải mái trượt, khi nào sợ quá thì bóp phanh.

tcknhi
22-08-2014, 03:14 PM
Cao lầu từ lâu đã được nhắc đến như món ăn đặc thù góp phần làm nên cái hồn ăn uống của phố Hội.


Cao lầu của Hội An không đụng hàng với cao lầu của bất kể vùng miền nào.


Tờ Huffington Post của Mỹ vừa đăng tải một bài viết giới thiệu những món đặc sản vùng miền đáng để du khách khám phá trong các chuyến du lịch của mình, trong đó có món cao lầu của Hội An.


Tác giả viết: “Trên thế giới có biết bao nhiêu món ăn lừng danh, chỉ cần nhắc đến món ăn đó là người ta biết là của quốc gia nào, chẳng hạn như Sushi của Nhật Bản hay mì Ý...Tuy nhiên, có những món ăn vùng miền khôn cùng hấp dẫn mà có thể bạn chưa từng được biết tới. Chúng không lừng danh trên toàn thế giới nhưng khi đã thưởng thức rồi thì bạn sẽ khó quên hương vị của chúng".


Trong danh sách những món ăn vùng miền ấy có món cao lầu của phố cố Hội An cùng với nhiều món ăn khác như món cơm trộn Ochazuke của Nhật Bản; món Gà 65 của Ấn Độ; món hầm Pozole của Mexico; món Ful medames (đậu fava nấu các loại gia vị và dầu ôliu) của Ai Cập và Sudan.


Các món ăn khác được nhắc đến là Khao Soi của Lào và Thái Lan (là sự pha trộn của mì trứng chiên giòn hay mềm, thịt gà, nước cốt dừa, nghệ, chanh, rau mùi và hẹ tây); món súp thịt được nấu trong một hốc đá dưới đất Pachamanca của Peru và món thịt khô Biltong của Nam Phi.


Mới nhìn cao lầu trông giống. như mì, nhưng không phải mì. Tinh túy của món cao lầu là sợi mì, thường được chế biến rất công lao. Đầu tiên , gạo thơm đem ngâm vào nước tro, mà phải là tro nấu củi lấy ở tận cù lao Chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/Du-Lich-Cu-Lao-Cham-23/), đảo cách Hội An 16 km, khi ngâm mới tạo ra được sợi mì có độ giòn, dẻo, và khô.


sau thời gian ấy lọc kỹ, xay thành bột; nước xay gạo phải là nước ở giếng Bá Lễ do người chuyên làm cách đây cả ngàn năm, mới được nước ngọt, không bị phèn và mát lạnh. Tiếp chuyện dùng vải bòng Hai ba lần cho bột dẻo, khô, cán thành miếng vừa cô, xắt thành từng sợi, đem hấp Hai ba lần rồi phơi khô để làm sợi mì. Qua Hai ba lần xử lí như vậy nên dù cao lầu có để qua đêm cũng không sợ ôi thiu.


Người ta thường ăn cao lầu với giá nhúng trong nước sôi nhưng không được quá mềm. Thêm ít rau ăn sống, được lấy ở làng rau truyền thống Trà Quế lừng danh ở Hội An. Giá trụng đổ ra tô, xếp mì lên trên, thêm vài lát thịt xíu rồi đổ tép mỡ (da heo chiên giòn) và một muỗng mỡ heo rán chuẩn bị bên lò nước. Với thịt xíu, chỉ dùng thịt heo cỏ, thịt săn chắc, thơm, vừa mỏng da vừa nhiều nạc và nước của nó mới có vị ngọt. Khi ăn, cao lầu cho cảm giác sựt sựt của sợi mì, đủ mùi vị chua, cay, đắng, chát, ngọt của rau ăn sống, hương vị của mắm, bột thơm, nước tương... và tép mỡ vỡ tan trong miệng.


Nhiều người cũng có tham vọng làm kiêu lầu ở nơi khác, nhưng tất thảy đều thất bại. Có người nói rằng chính nước giếng Bá Lễ và tro của đảo Chàm và rau ăn sống Trà Quế mới làm nên món ăn uống đặc thù này.


Một đặc thù khác của cao lầu là muốn ăn món này phải leo lên lầu cao của quán. Khi xưa các doanh nhân bán buôn nơi phố cảng vì muốn trông coi hàng hóa của mình nên thường leo lên lầu cao của quán. Điều này có thế thấy ở các quán cao lầu Hội An. Ngồi trên lầu cao ngắm cảnh đẹp và thưởng thức món ngon, đây có thể là phát xuất của tên gọi cao lầu.


hiện nay cao lầu được bán ở nhiều nơi trong nước, thậm chí ở cả ngoại bang và người đã thưởng thức cao lầu Hội An sẽ thấy hẫng hụt vì thấy vị của nó có cái gì đó thiếu thắm thiết như vị ở phố Hội.


Đến nay, vẫn còn một số tranh cãi về nguyên lai của món cao lầu: nhiều người tuy rằng món này của người Hoa, còn người Nhật thì tuy rằng nó giống mỳ udon của họ nhưng khác về hương vị và cách chế biến.


Theo tác giả của bài viết trên Huffington Post, có thể ở đâu đấy vẫn còn một số lời tranh cãi về nguồn nguyên lai của món cao lầu, nhưng chất lượng của nó hoàn toàn là điều không phải bàn cãi.


Cao lầu không lừng danh như nhiều món ăn khác ở Việt Nam nhưng nó thật đáng để thưởng thức khi đến du lịch Hội An (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Hoi-An-54/) vì đó là món ăn đặc thù góp phần làm nên cái hồn ăn uống nơi đây. Người ta vẫn thường bảo nhau: Nếu chưa ăn Cao Lầu thì coi như chưa tới Hội An.