PDA

View Full Version : Cách làm đẹp tại nhà bằng củ gừng tươi


tridungtmdt2
18-08-2014, 07:44 PM
Gừng là một gia vị quen thuộc luôn sẵn có trong bếp giúp món ăn thêm những hương vị đậm đà. Ngoài ra, gừng còn là một bài thuốc chữa hôi nách rất hiệu quả mà ít người biết đến.


Tuy gừng không chữa hôi nách tận gốc, nhưng nó sẽ là liệu pháp tạm thời, ngăn mùi hôi nách trong ngày rất hiệu quả.


Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Trong hầu hết các thang thuốc Đông y, dù bệnh hàn hay nhiệt, hư hay thực, các thầy thuốc vẫn thường dùng từ 3 đến 5 lát gừng sống.


Ngoài tác dụng hạn chế bớt tính lạnh của các vị thuốc hàn, cách phối hợp này còn giúp cho tỳ vị dễ hấp thu thuốc và người bệnh khỏi nôn ra đối với những thuốc khó uống. Ngoài ra tùy theo hình thức sử dụng, gừng có nhiều công dụng khác nhau như sử dụng như chữa hôi nách.


Gừng tươi chứa 20-25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình ra mồ hôi và giúp vùng nách khô thoáng hơn cũng như chữa hôi nách hôi chân hiệu quả.


Cách chữa hôi nách (http://chuatrihoinach.vn/chua-hoi-nach-hieu-qua-bang-tiem-botox.html) bằng gừng hiệu quả, đơn giản. Bạn có thể áp dụng theo công thức sau đây:


Lấy 20g củ gừng, cắt nhỏ, phơi khô, tán mịn kết hợp với 4g long não trộn đều xoa vào hố nách sau khi tắm xong. Tinh dầu thơm trong củ gừng và chất cay sẽ ức chế tuyến mồ hôi không cho chúng phát triển và làm mất mùi hôi nách.Ngoài ra bạn có thể chua tri hoi nach (http://chuatrihoinach.vn/) bằng chính nước gừng tươi. Cách làm, rửa sạch củ gừng tươi, ép lấy nước và bôi vào nách, thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn bỏ được mùi hôi cho nách giúp nách khô thoáng dễ chịu.


Đây là cách trị hôi nách nhanh nhất đơn giản bằng củ gừng. Nếu áp dụng thường xuyên, đều đặn thì có thể loại bỏ được mùi hôi nách. Còn nếu bạn ngại sử dụng bằng phương pháp tự nhiên thì có thể đến thẩm mỹ viện để được chữa trị hôi nách bằng tia laser cho hiệu quả nhanh và vĩnh viễn.


Nguồn: http://benhhoinach.com/cach-chua-hoi-nach/cach-ngan-mui-hoi-nach-triet-de-bang-gung-tuoi.html