PDA

View Full Version : Đại gia thâu tóm Dự án B6 Giảng Võ là ai?


bsbdk687
18-08-2014, 02:26 PM
Mefrimex có vốn điều lệ 800 tỷ đồng, hiện đang đầu tư nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội, và vừa được làm chủ đầu tư dự án chung cư B6 Giảng Võ.

Gần đây trên dụng cụ truyền thông xuất hiện thông tin Dự án B6 Giảng Võ đổi chủ, gây sự tò mò cho nhiều người bởi cái tên chủ đầu tư dự án này còn khá lạ lẫm.
mega residence (http://stda.vn/du-an/du-an-mega-residence/1227)
thông báo trên báo Vnmedia cho rằng UBND TP. Hà Nội đã hài lòng cho dự án chung cư cũ B6 (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) được đổi chủ đầu tư.

Theo đó, ông chủ mới của dự án cải tạo chung cư cũ B6 Giảng Võ là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ (Mefrimex).

Dự án Nhà tái định cư và văn phòng cho thuê B6 Giảng Võ bao gồm 2 khối nhà gồm Khối nhà ở tái định cư cao 19 tầng sẽ tái định cư cho 104 hộ dân và khối văn phòng cho thuê cao 22 tầng. Tổng nguồn vốn đầu tư trên 710 tỉ đồng.

Được biết, Dự án này từ năm 2004 đã được một đơn vị nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng lại khu tập thể này bởi công trình bị xuống cấp. Đơn vị được giao là Công ty Cổ phần ICT. Năm 2007, đơn vị này cũng đã có văn bản ít TP về tiến độ lập, phá dỡ và đầu tư xây dựng lại.

Sau 5 năm Công ty ICT vẫn chẳng thể đạt được sự thống nhất với người dân về mức độ bồi hoàn khiến Dự án không thể triển khai.

Sau đó, người dân đã tự tìm chủ đầu tư mới cho dự án này, đó là Công ty Đầu tư xây lắp và thương nghiệp 36 (Bộ Quốc phòng), khi đó 100% các hộ dân tại đây đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để triển khai xây dựng. Và đến tháng 7/2011 công trình đã được khởi công và dự định đến quý 1/2014 sẽ hoàn tất. Tuy nhiên, đến nay thì dự án B6 Giảng Võ vẫn đang tiến hành đào móng.

số mệnh Dự án B6 Giảng Võ nối được thủ thách với chủ đầu tư mới khi có tin dự án về tay Mefrimex.

Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết Mefrimex được thành lập và đăng ký kinh doanh lần đầu vào tháng 5/2007 có hội sở chính tại B7 Giảng Võ, phố Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Lĩnh vực kinh dinh chính của công ty này là đóng tàu, tham mưu thiết kế, giám sát công trình, lưu trú, vận chuyển, xây dựng, kinh dinh bất động sản, Thương mại hàng hóa,…

Mefrimex có vốn điều lệ 800 tỷ đồng, công ty được thành lập bởi 3 cổ đông sáng lập. Trong đó, ông Dương Văn Nguyên là chủ toạ HĐQT đồng thời cũng là người đại diện pháp luật, ông Dương Văn Nguyên sở hữu 49,4%; 2 cổ đông còn lại là bà Phạm Thị Đức sở hữu 20,32% và ông Ông Văn Kỳ sở hữu 5,95%.

Ngoài dự án B6 Giảng Võ mà Mefrimex vừa sở hữu thì Công ty này còn đang khai triển nhiều dự án bất động sản khác trên địa bàn Hà Nội, cốt yếu khu vực quận Long Biên, Đông Anh. Đáng chú ý là Dự án khu du lịch sinh thái Đông Anh, dự án có quy mô khoảng 65 ha với tổng mức đầu tư khoảng 730 tỷ đồng.

Dự án khu công viên giải trí, sinh thái tại phường Thạch Bàn, Cư Khôi, quận Long Biên. Được biết, dự án có quy mô 202,55ha, hoài đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng chung và hệ thống công viên khoảng 1.000 tỷ đồng, trong đó đất cây xanh công viên, vườn hoa thành thị có diện tích khoảng 70,5ha. Bên cạnh đó, Mefrimex còn thực hành đầu tư xây dựng dự án B7 Giảng Võ diện tích 2.237,5m2, công trình cao 16 - 19 tầng, trong đó 4 tầng hầm để xe, tổng diện tích sàn 25.071m2.