PDA

View Full Version : Cách điều trị mụn thịt từ kinh nghiệm dân gian


thammyvien20130
18-08-2014, 12:12 AM
Mụn thịt hay còn gọi là u tuyến mồ hôi, thường xuất hiện ở vùng quanh mắt, trán, hai bên thái dương, mép, cằm… có biểu hiện là những nốt nhỏ, sần sùi như hạt gạo. Mụn thịt làm cho da mặt trở nên sần sùi, kém mịn màng và thiếu sức sống. Hãy “học lỏm” các cách trị mụn thịt từ kinh nghiệm dân gian sau đây để xóa tan nỗi lo mụn thịt gây mất thẩm mỹ cho gương mặt.1. Chè xanh Cách điều trị mụn thịt từ kinh nghiệm dân gian ('http://dieutrimunthit.net/cach-dieu-tri-mun-thit-tu-kinh-nghiem-dan-gian.html')
>>Cách trị mụn thịt dứt điểm nhanh chóng nhất 2014 ('http://dieutrimunthit.net/cach-tri-mun-thit-dut-diem-nhanh-chong-nhat-2014.html')
>>Cách trị mụn thịt siêu đơn giản bằng hoa súp lơ ('http://dieutrimunthit.net/cach-tri-mun-thit-sieu-don-gian-bang-hoa-sup-lo.html')
http://dieutrimunthit.net/wp-content/uploads/tri-mun-thit-tu-kinh-nghiem-dan-gian.jpg
Chè xanh giúp trị mụn thịt hiệu quả
Chè xanh từ lâu đã được biết đến là một loại nguyên liệu từ thiên nhiên quý giá, giúp thanh nhiệt, giải độc và ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra, chè xanh còn được lưu truyền trong dân gian với giải pháp trị mụn thịt hiệu quả.
Mỗi ngày, bạn đun hãm khoảng 200g chè tươi và rửa mặt thường xuyên hằng ngày. Biện pháp này sẽ giúp cải thiện nhanh tình trạng mụn thịt và giúp da ngày càng mịn màng hơn.
2. Giấm và trứng gà
Giấm là một gia vị nấu ăn hằng ngày, đồng thời là một trong những nguyên liệu để làm đẹp. Trong thành phần giấm có tính acid giúp lấy đi vi khuẩn trên da, làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Trứng gà có tác dụng giảm dầu nhờn trên da, chống lão hóa, làm trắng và mịn da. Khi kết hợp hai nguyên liệu đơn giản này với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp có tác dụng điều trị mụn thịt.
http://dieutrimunthit.net/wp-content/uploads/tri-mun-thit-tu-kinh-nghiem-dan-gian-1.jpg
Giấm và trứng gà là nguyên liệu trị nám hữu hiệu
Bạn cần chuẩn bị 200ml giấm lâu năm và 1 quả trứng gà. Ngâm trứng gà vào trong giấm khoảng 3 ngày sau đó vớt trứng gà ra, bảo quản nơi sạch sẽ, kín để dùng dần. Lau rạch vùng da bị mụn thịt rồi lấy trứng gà chấm lên những nốt mụn. Thực hiện đều đặn hàng ngày cho đến khi mụn mờ dần đi.
3. Lá tía tô
Ở Nhật Bản, nhiều người rất chuộng dùng trà tía tô để tắm rửa bảo vệ da, dưỡng da tươi mịn, giảm trừ vết nhăn, vết nám, cải thiện khô ngứa da vì tía tô có tác dụng làm ẩm da, dịu da, tăng cường trao đổi chất. Khi bị mụn thịt, sử dụng lá tía tô cũng có công dụng chữa trị hiệu quả.
Dùng 1 nắm lá tía tô đem phơi sương sau đó đem xát vào chỗ bị mụn thịt. Dùng băng y tế hoặc miếng vải để cố định chỗ đắp. Nên thực hiện đều đặn hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Làm liên tục như vậy trong vài tuần, bạn sẽ thấy các mụn thịt giảm đi rõ rệt.
http://dieutrimunthit.net/wp-content/uploads/tri-mun-thit-tu-kinh-nghiem-dan-gian-2.jpg
Lá tía tô là nguyên liệu trị mụn thịt hiệu quả
Những bí quyết điều trị mụn thịt từ kinh nghiệm dân gian trên đây sẽ giúp bạn có được giải pháp trị mụn giá rẻ, đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại chưa phải tối ưu. Nguyên nhân gây ra mụn thịt là do các tế bào trong ống tuyến mồ hôi phát triển quá mức, kết dính vào nhau gây tắc nghẽn, cản trở quá trình bài tiết mồ hôi, khiến cho mụn thịt phát triển.
Do vậy, muốn điều trị hiệu quả mụn thịt phải loại trừ các nhân tố gây ra mụn từ sâu bên trong da trong khi các biện pháp này chỉ tác động bên ngoài bề mặt da. Hơn nữa, việc thực hiện phải mất rất nhiều thời gian mới cho thấy sự thay đổi của mụn trên da.
Để chữa trị mụn thịt triệt để, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên áp dụng công nghệ Laser C02 Fractional. Đây là giải pháp trị mụn thịt ưu việt nhất hiện nay, giúp lấy sạch các nhân tố hình thành mụn thịt một cách tối đa, hiệu quả lên tới 85-95%, ngăn ngừa mụn thịt tái phát trở lạị. Ngoài ra, công nghệ này còn đảm bảo an toàn tuyệt đối, không xâm lấn, không để lại sẹo, không làm tổn thương hay gây bỏng rát cho da.
Nguồn:http://dieutrimunthit.net ('http://dieutrimunthit.net/')