PDA

View Full Version : Kinh nghiệm trị suy giảm trí nhớ tốt nhất


Phuongbi89
16-08-2014, 09:53 AM
Thuốc chữa suy giảm trí nhớ an toàn bây giờ - Cách trị suy giảm trí nhớ an toàn



Khoảng trống trong phát hiện và điều trị suy giảm trí nhớ


Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140512/khoang-trong-trong-phat-hien-va-dieu-tri-suy-giam-tri-nho.aspx


Theo báo cáo mới đây của Hội Thần kinh học TP.HCM, có đến 91% trường hợp suy giảm trí nhớ không được điều trị, khiến bệnh nhân dễ chuyển sang sa sút trí tuệ.


http://l.f13.img.vnecdn.net/2013/03/27/stress-jpg-1364393054_500x0.jpg
50% người suy giảm trí nhớ nếu không được quan tâm và điều trị kịp thời sẽ chuyển thành bệnh sa sút trí tuệ 3 năm sau đó - Ảnh: shutterstock


Việc phát hiện và điều trị các vấn đề về trí nhớ ngay từ những dấu hiệu đầu tiên giúp phòng tránh các hậu quả nghiêm trọng như mất khả năng tư duy, lú lẫn, tử vong sớm...


Suy giảm trí nhớ ít được quan tâm


Suy giảm trí nhớ là dấu hiệu đầu tiên và là biểu hiện quan trọng của sa sút trí tuệ. Từ những triệu chứng ban đầu, bệnh nhân suy giảm trí nhớ có thể chuyển thành sa sút trí tuệ trong vòng 3 năm nếu không được điều trị.


Tuy nhiên, tình trạng suy giảm trí nhớ hiện vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Báo cáo của Hội Thần kinh học TP.HCM cho thấy, có đến 91% bệnh nhân suy giảm trí nhớ không được chú ý điều trị. Theo thống kê, 61% người suy giảm trí nhớ ở Úc và 74% ở Canada vẫn chưa được tầm soát khả năng nhận thức một cách thường xuyên.


Nguy cơ teo não vì suy giảm trí nhớ


Quá trình tiến triển từ suy giảm trí nhớ chuyển sang sa sút trí tuệ gây ra những tổn hại nghiêm trọng rất khó phục hồi cho não. Nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM từ tháng 11.2012 đến tháng 4.2014 cho thấy, 100% bệnh nhân sa sút trí tuệ có bất thường trên MRI não với teo não, tổn thương chất trắng, sang thương mạch máu, giãn não thất.


Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra, gốc tự do là một trong những tác nhân nguy hiểm, có thể làm não teo đến 250 gram. Tác hại của gốc tự do lên các tế bào thần kinh được xác định là nguồn gốc của suy giảm trí nhớ. Gốc tự do làm xơ hóa các bao myelin và các đầu sợi trục tế bào thần kinh, khiến liên kết giữa các tế bào giảm cả về số lượng lẫn chất lượng, từ đó các chức năng não dần rối loạn, dẫn đến suy giảm trí nhớ.


Chính vì vậy, ngay khi có những vấn đề về trí nhớ, người bệnh cần chú ý và đi khám để có được biện pháp điều trị, cải thiện trí nhớ phù hợp, kịp thời.


Dự phòng và điều trị càng sớm càng tốt


Theo các chuyên gia y tế, đa số trường hợp suy giảm trí nhớ hoàn toàn có thể phát hiện và điều trị từ sớm. Suy giảm trí nhớ có biểu hiện đa dạng, có thể liên quan đến bệnh hoặc do tâm lý. Vì vậy, việc điều trị suy giảm trí nhớ bao gồm nhiều khía cạnh như điều trị nguyên nhân thực thể, loại bỏ yếu tố nguy cơ, điều chỉnh các vấn đề tâm lý…


Những đối tượng ở nhóm suy giảm trí nhớ do bệnh thường đối mặt với các vấn đề như: tác dụng phụ của thuốc, trầm cảm, rối loạn chuyển hóa, thiếu dinh dưỡng. Ở trường hợp này, bệnh nhân có khả năng hồi phục trí nhớ nếu được điều trị đúng nguyên nhân. Còn ở nhóm suy giảm trí nhớ do tâm lý, người bệnh cần kết hợp với bác sĩ để tìm ra nguyên do và nhanh chóng giải quyết tình trạng bệnh.


Song song đó, quá trình dự phòng và điều trị suy giảm trí nhớ còn phải đẩy lùi các yếu tố nguy cơ gây hại như gốc tự do. Nghiên cứu đã chứng minh, việc bổ sung các chống gốc tự do thiên nhiên có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của độc chất này lên các tế bào thần kinh, phục hồi các chức năng não, từ đó giúp cải thiện trí nhớ.


"Mất ngủ, đau nửa đầu, suy giảm trí nhớ ngày càng nghiêm trọng khi gốc tự do tấn công làm tổn thương tế bào thần kinh và mạch máu não.


OTIV chứa các dưỡng chất sinh học quý từ blueberry, có tác dụng chống gốc tự do, bảo vệ và tăng cường hoạt động não.

OTIV - Cải thiện mất ngủ, đau nửa đầu, suy giảm trí nhớ.

Trung tâm Tư vấn y khoa: 1900545404 - 08.38112777

Tìm hiểu về OTIV tại Website: http://www.otiv.com.vn/ (http://www.otiv.com.vn/www.otiv.com.vn)"




Hi vọng rằng bài viết bàn về về Phương pháp điều trị đau nửa đầu an toàn (http://www.otiv.com.vn/tin-tuc/nguy-co-tan-tat-tu-chung-dau-nua-dau-264.html) sẽ đem lại cho độc giả những kiến thức thật quý giá


>> OTIV - Cải thiện Suy giảm trí nhớ hiệu quả (http://www.otiv.com.vn/) <<

Phuongbi89
16-08-2014, 12:49 PM
Uống thuốc gì điều trị suy giảm trí nhớ an toàn nhất bây giờ - Phương pháp chữa trị suy giảm trí nhớ an toàn

30% giới văn phòng có nguy cơ giảm trí nhớ


Nguồn: http://suckhoedoisong.vn/thoi-su/30-gioi-van-phong-co-nguy-co-giam-tri-nho-20130328102451827.htm (<a href=)


Thống kê mới đây cho thấy 20-30% người trẻ gặp phải các vấn đề về trí nhớ. Một trong những nguyên nhân chính là stress kéo dài khiến cơ thể tăng cường sản sinh các gốc tự do gây hại.


Bước vào tuổi 36, chị Trần Thị Bích Ngọc, trưởng bộ phận kinh doanh một công ty văn phòng phẩm ở quận 5, TP HCM, đã gặp phải nhiều trở ngại trong công việc vì hay quên. Từ hơn một năm nay, chị thấy mình hay nhầm lẫn, nhớ trước quên sau, khi thì quên đơn hàng, lúc lại quên nhập số liệu. Bàn làm việc của chị giờ đây chỗ nào cũng dán giấy note xanh đỏ khắp nơi để không bị bỏ sót công việc. "Mới đầu cứ nghĩ là mình đãng trí, nhưng cứ lặp đi lặp lại nhiều lần nên tôi định đi khám", chị Ngọc lo lắng.

Nhiều khi đã ra khỏi nhà rồi lại phải quay ngược về để kiểm tra xem đã tắt bếp ga, rút phích cắm bàn ủi hay chưa, là tình trạng thường gặp trong mấy tháng gần đây của anh Trần Cảnh Đông, nhân viên truyền thông của một công ty ở quận 1. Lúc nào cũng lo lắng vì không nhớ rõ mình đã làm việc này việc nọ chưa khiến anh khó chịu, nhất là sau nhiều lần bị cả nhà cằn nhằn, nhắc nhở vì hay quên toàn những chuyện nguy hiểm. Trong công việc cũng không khá hơn, anh quên và bỏ sót đầu việc liên tục, hễ càng căng thẳng thì càng dễ sơ sót.

Tại các phòng khám, tỷ lệ người trẻ tìm gặp bác sĩ vì suy giảm trí nhớ đang chiếm một con số không nhỏ. Một thống kê mới đây cho thấy có đến 20-30% người trẻ tuổi đang gặp phải các vấn đề về trí nhớ ở các mức độ khác nhau, chưa kể những trường hợp chủ quan xem đó là tình trạng đãng trí nhất thời.

Bài liên quan >> Cách chữa thoái hóa tế bào thần kinh an toàn nhất (http://www.otiv.com.vn/tin-tuc/hung-thu-gay-thoai-hoa-than-kinh-314.html)


http://skds3.vcmedia.vn/9ukLn8yrOFc3MNDifFmRg38p1VxM/Image/2013/03/stress-jpg-1364393054_500x0-1a3ff.jpg
Stress làm tăng nguy cơ suy giảm trí nhớ ở giới văn phòng.


Theo các bác sĩ, người dân, cả giới trẻ cần theo dõi ngay khi có những dấu hiệu giảm trí nhớ để biết đó là biểu hiện bình thường hay bệnh lý. Phần lớn tình trạng suy giảm trí nhớ ở ngườitrẻ đặc biệt là dân văn phòng thường có dạng quên bất chợt những sự kiện gần, trong khi vẫn có thể nhớ rõ những việc xảy ra trước đó. Vì vẫn sinh hoạt, nhận thức bình thường nên nhiều người chủ quan, không biết rằng suy giảm trí nhớ có thể là dấu hiệu ban đầu của sa sút trí tuệ…

Thực tế, khoảng 50% trường hợp chứng suy giảm trí nhớ sẽ trở thành hội chứng sa sút trí tuệ trong 3 năm sau đó. Với đặc trưng là sự suy yếu của chức năng trí tuệ và những lĩnh vực khác về nhận thức, hội chứng này khiến người bệnh gặp khó khăn ngay cả trong hoạt động sống hằng ngày. Năm 2010, thế giới có 35,6 triệu người bị sa sút trí tuệ. Con số bệnh nhân dự báo vào năm 2030 là 65,7 triệu người, năm 2050 là 115,5 triệu người.

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng giải thích, nếu diễn tả một cách tượng hình thì bộ não không khác gì một máy vi tính chằng chịt mạch điện. Mỗi tế bào không hoạt động đơn phương mà cùng lúc kết nối với xung quanh qua các điểm giao tiếp. Hoạt động của não chỉ trơn tru khi dẫn truyền thần kinh được liền mạch, “đi đến nơi, về đến chốn”. Từ tuổi 25, mỗi ngày có đến 3.000 tế bào thần kinh bị hủy đi mà không được tạo mới, đồng thời tế bào thần kinh lại liên tục bị bào mòn dưới tác hại của các gốc tự do - những yếu tố gây hại được sản sinh trong cơ thể, nhất là khi bị stress.

Gốc tự do được sinh ra từ các quá trình chuyển hóa trong cơ thể hoặc hình thành dưới tác động của môi trường xung quanh. Chúng là những nguyên tử - phần tử bị mất đi một điện tử ở lớp vỏ ngoài cùng nên kém ổn định và rất nhạy cảm. Vì thế, chúng có xu hướng tìm kiếm, cướp lấy điện tử và biến "hàng xóm" xung quanh trở thành những gốc tự do mới. Quá trình này nếu diễn tiến liên tục sẽ làm tổn thương, rối loạn và làm chết tế bào.

Gốc tự do đặc biệt "ưa thích" những tế bào chứa nhiều chất béo (lipid) nên bộ não - nơi có hơn 60% thành phần là acid béo - là cơ quan bị tấn công dữ dội nhất. Hệ thống trung hòa gốc tự do tại đây lại kém hơn nhiều so với các cơ quan khác, thậm chí chỉ bằng một phần 10 so với gan. Trong khi đó, rất nhiều chất chống gốc tự do lại bị chặn lại bởi hàng rào máu não, không thể thực hiện trọng trách của mình.

Tại não, gốc tự do làm xơ hóa các bao myelin và đầu sợi trục của tế bào thần kinh, khiến liên kết giữa các tế bào này với nhau bị giảm cả về số lượng lẫn chất lượng, dần dần làm giảm trí nhớ và rối loạn các chức năng của não. Cơ thể vốn có cơ chế để ngăn chặn sự phá hoại của gốc tự do. Tuy nhiên, sau tuổi 30, gốc tự do sinh ra ngày càng nhiều hơn trong khi khả năng trung hòa của cơ thể kém dần đi. Chúng sản sinh nhiều hơn ở những người ít vận động, công việc chồng chất, hay bị stress, chế độ ăn không khoa học… như giới văn phòng.


http://skds3.vcmedia.vn/9ukLn8yrOFc3MNDifFmRg38p1VxM/Image/2013/03/Trai-blueberry-jpg-1364393089_500x0-1a3ff.jpg
Blueberry có trong OTIV, giúp chống gốc tự do và bảo vệ tế bào thần kinh não.


Bác sĩ Lương Lễ Hoàng cho biết thêm, nếu không biết cách“bẻ gãy mũi nhọn” của stress, đồng thời tiếp sức đúng lúc cho tế bào thần kinh thì sẽ khó tránh được suy giảm trí nhớ. Hiện nay, ngày càng nhiều thầy thuốc đặt nặng giá trị dự phòng vào các hoạt chất sinh học quý có trong Blueberry để chống gốc tự do, bảo vệ tế bào thần kinh não.

Một số nghiên cứu lâm sàng tại Mỹ cho thấy bổ sung Blueberry là một trong những phương pháp hiệu quả để ngăn chặn hoặc giảm thiểu thoái hóa thần kinh. Khả năng học tập và trí nhớ được cải thiện đáng kể chỉ sau 3 tháng sử dụng. Loại quả này chứa các dưỡng chất sinh học có khả năng vượt qua hàng rào máu não để chống gốc tự do, bảo vệ tế bào thần kinh não.

"Bên cạnh đó, muốn não bộ giữ được 'phong độ', giới trẻ, đặc biệt là dân văn phòng cần phải có chế độ dinh dưỡng cân đối với rau quả tươi, thịt cá sạch, không rượu mạnh, ít bia bọt, nhiều men sinh học từ sữa, trái cây. Thêm vào đó, phải ngủ đủ và chất lượng, tăng cường tập thể dục thể thao…", bác sĩ Lương Lễ Hoàng nhấn mạnh.


"OTIV chứa các hoạt chất sinh học quý có khả năng vượt qua hàng rào máu não, được tinh chiết từ Blueberry có tác dụng tăng cường dưỡng chất cho não, chống gốc tự do, bảo vệ tế bào thần kinh và mạch máu não.


OTIV - Chống gốc tự do, bảo vệ và tăng cường hoạt động tế bào thần kinh não
Trung tâm Tư vấn Y khoa: 1900 545404 - (08) 38 112777

Tìm hiểu về OTIV tại Website: http://www.otiv.com.vn/"




Hi vọng với bài viết bàn về về Làm sao chữa trị suy giảm trí nhớ an toàn (http://www.otiv.com.vn/tin-tuc/goc-tu-do---thu-pham-gay-suy-giam-tri-nho-246.html) sẽ đem lại cho bạn đọc những thông tin thật quý giá

>> OTIV - Phòng bệnh Đau nửa đầu hiệu quả (http://www.otiv.com.vn/) <<