PDA

View Full Version : Công dụng của cầu răng và mão răng


h04nmyrv
14-08-2014, 04:25 PM
Cả mão răng và hầu hết các cầu răng đều thuộc lọai phục hình thẩm mỹ. Không giống các thiết bị có thể tháo lắp như răng giả là bạn có thể lấy ra và vệ sinh hàng ngày , mão răng và cầu răng được gắn chặt vào răng hoặc implant và chỉ nha sĩ mới có thể lấy chúng ra.


>> quá trình chữa răng nhạy cảm (http://benhlyrang.blogspot.com/2014/08/tim-hieu-qua-trinh-chua-rang-nhay-cam.html)


>> nguyên nhân gây ê buốt răng (http://benhlyrang.wordpress.com/2014/08/14/nguyen-nhan-gay-e-buot-rang/)


công dụng của mão răng ?
Mão răng dùng bao trùm tất hoặc chụp lên chiếc răng bị hư hại. Ngoài công dụng làm tăng sức chịu lực của răng , mão răng còn giúp cải thiện về hình dáng , màu sắc và sự sắp xếp của răng. Mão răng cũng có thể đặt trên một trụ implant giúp tạo ra hình dáng như răng thật và cấu trúc phù hợp về chức năng. Phục hình sứ có màu sắc thiên nhiên giống răng thật hơn. Nguyên liệu làm phục hình gồm có vàng , hợp kim , nhựa và sứ. Các lọai hợp kim cứng hơn sứ và có thể tương thích tốt với mô răng. Phục hình sứ được ưa chuộng hơn bởi độ cứng và tính thẩm mỹ cao hơn.


http://nhakhoahoanmy.net/wp-content/uploads/2014/01/cau-rang_031.png


công dụng của cầu răng:
Cầu răng được vận dụng trong trường hợp mất một hoặc nhiều răng. Khoảng trống mất răng sẽ làm cho các răng còn lại xoay hoặc di chuyển vào khoảng trống đó , làm sai khớp cắn. Sự mất thăng bằng do mất răng gây ra sẽ dẫn đến những bệnh nha chu và những tổn thương ở khớp thái dương hàm.


Cầu răng được vận dụng rộng rãi để thay thế một hay nhiều răng mất. Nhịp cầu được đặt vào khoảng trống mất răng. Cầu răng được gắn với răng thật hay implant quanh khoảng trống răng bị mất. Những răng này , gọi là cùi răng có tác dụng như những cái trụ cho cầu răng. Răng thay thế , được gọi là pontic , gắn liền với mão bao trùm cùi răng. Cũng giống như mão , bạn có thể tuyển trạch nguyên liệu làm cầu răng. Nha sĩ có thể giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên trị trí răng mất , chức năng , tính thẩm mỹ và giác kế. Cầu răng sứ có màu sắc giống với răng thật của bạn hơn.


Xem thêm: cạo vôi răng (http://yume.vn/h04nmyrv/article/cao-voi-rang-giup-rang-khoe-hon-35D87E87.html)