PDA

View Full Version : Thiết bị android TV box nâng cấp TV nhà bạn thông minh hơn


123macc321
23-07-2014, 10:22 AM
Sở hữu một thiết bị TV Android box để kết nối đến các dịch vụ xem phim trực tuyến (streaming) trên HDTV không còn là điều khó khăn. Một số lưu ý sau sẽ giúp bạn có quyết định phù hợp khi chọn mua.

http://images.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=652562

Thiết bị TV Android box sử dụng hệ điều hành Android, biến HDTV thông thường thành "tivi thông minh" - Ảnh: T.Trực

TV Android box là thuật ngữ cho nhóm thiết bị phục vụ giải trí số tại gia, với công năng chính chuyển đổi một chiếc HDTV thông thường thành tivi thông minh (Smart TV) với các chức năng như nghe nhạc, tải hay xem phim trực tuyến... khá linh hoạt mà các thiết bị Android có thể mang lại.

Sau khi kết nối TV Android box vào HDTV, bên cạnh chức năng phát video trực tuyến, bạn có thể cài đặt rất nhiều ứng dụng từ chợ ứng dụng Google Play, xem hàng triệu video clip từ YouTube, nghe nhạc từ những dịch vụ nhạc trực tuyến như Zing MP3, NhacCuaTui...

Khác biệt chính giữa TV Android box với những đầu máy HD Player thuần túy là khả năng truy xuất đến các nội dung trực tuyến qua kết nối Internet, bao gồm cả mạng xã hội hay gọi thoại Internet (VoIP). Trên thị trường hiện nay có xuất hiện một số dòng HD Player "lai", vận hành trên cả firmware riêng của nhà sản xuất và Android tích hợp, nhưng chức năng chính vẫn là phát các phim HD chứa trong ổ cứng (HDD) nối kết với thiết bị, Android chỉ là giá trị cộng thêm không mấy hiệu quả.

Khi kết nối mạng ngày càng phổ biến và tốc độ kết nối mạng Internet ngày càng được cải thiện nhanh hơn, người chơi HD Player tại TP.HCM dần chuyển sang Android box, "cũng vừa để xem phim, mà vừa được vọc thêm nhiều thứ nữa từ Android. Khá thú vị!", anh Nguyễn Hoài Thanh, một khách hàng mua Android box tại Q.5, TP.HCM cho biết lý do mua TV Android box.

Theo anh Nguyễn Tường Minh, công ty Cơn Bão Số cho biết "khách hàng lựa chọn mua TV Android box trong 3 tháng trở lại đây ngày càng nhiều hơn so với các dạng đầu phát HD. Giá thành của các loại TV Android box hiện nay khá rẻ và nhiều lựa chọn, đai đa số có xuất xứ từ Trung Quốc và Đài Loan. Phổ biến nhất là các dòng sản phẩm Vaudi, HiMedia hay Bee HD, có mức giá từ 1,9 triệu đến 3,3 triệu đồng".

Cũng theo anh Tường Minh, người mua Android TV box (http://hdmi.org.vn/) cần tham khảo kỹ chức năng của loại sản phẩm đó, mà điều đầu tiên cần chú ý đến là khả năng kết nối Internet, vì các nội dung như phim đều được xem trực tuyến (streaming), nên kết nối mạng nhanh, hỗ trợ nhiều chuẩn mạng sẽ tránh trường hợp khi xem bị đứng hay giựt hình. Hầu hết các sản phẩm hiện nay đều có cả kết nối không dây Wi-Fi lẫn mạng LAN (Ethernet). Một số tích hợp ăng-ten kép để tăng tốc kết nối mạng. Nếu sử dụng mạng Wi-Fi, khách hàng cần chú ý mạng Internet không dây ở nhà mình đang dùng chuẩn 802.11 b, hay g hoặc n để chọn sản phẩm phù hợp. Sản phẩm TV Android box đời mới thường hỗ trợ tất cả các chuẩn không dây trên".


Xem thêm: Android TV box là gì (http://tintucdientu.blogspot.com/2014/06/android-tv-box-la-gi-tinh-nang-cua.html)

http://images.tuoitre.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=652571

Người dùng có thể thiết lập nhiều tùy chọn cho TV Android box tương tư như trên thiết bị di động Android - Ảnh: T.Trực

Bên cạnh đó, các yếu tố gồm chip xử lý (CPU) hai nhân hay bốn nhân (dual-core, quad-core), chip đồ họa (GPU) và bộ nhớ RAM. Các yếu tố cấu hình này sẽ giúp thiết bị hoạt động trơn tru, hình ảnh hiển thị sắc nét cộng thêm khả năng phát phim 3D, và bộ nhớ RAM từ 1-2GB trở lên sẽ giúp các ứng dụng không bị treo, hay hoạt động ì ạch.

Một số sản phẩm như MINIX Neo X5 có cấu hình khá tiêu chuẩn với chip Rockchip Cortex A9, khe cắm thẻ nhớ SD, hỗ trợ cả chuẩn HTML5 và Flash Player để người dùng có thể xem các video từ YouTube hay các website chia sẻ video streaming khác. Cao cấp hơn có dòng sản phẩm GM282 trang bị chip 4 nhân, 2GB DDR3 RAM và tích hợp Android 4.2 (Jelly Bean).

HiMedia Q5 và Q10 có hỗ trợ dạng chia sẻ nội dung không dây DLNA (Q10), AirPlay và HiShare (Q5). Theo đó, người dùng có thể chia sẻ nhanh nội dung như phim đang xem trên thiết bị di động (smartphone, tablet) lên màn hình lớn của HDTV. Trong khi đó, Vaudi nổi bật vì có tích hợp micro và webcam để người dùng có thể gọi thoại video qua Skype, sử dụng Android 4.2 (Jelly Bean) và có bộ điều khiển từ xa như một bàn phím thu nhỏ cũng là ưu điểm của sản phẩm này.

Cuối cùng, người mua cần lựa chọn nhà sản xuất uy tín để được thừa hưởng những quyền lợi như: các bản nâng cấp hệ điều hành Android cho thiết bị, các ứng dụng chuyên biệt phát hành riêng và chế độ bảo hành tốt.

thanhtaiseovn1988
23-07-2014, 09:53 PM
Tăng Like miễn phí tại wWw .XemLike .com
Like Ảnh,
Like Status
Like Comment,
Like Avatar
Đặc biệt Like Fanface giá rẻ chỉ 80đ đến 100đ/Like
Like người Việt thật 100% và Like chất lượng...

Mọi chi tiết xin liên hệ: 092.664.6789 Tài