PDA

View Full Version : [Tut] Tự cài đặt Google Play Store trên điện thoại của bạn


phuongha2892
14-07-2014, 02:56 PM
Nhiều người có smartphone và máy tính bảng nhưng mà không được cài đặt Google Play Store. Hoặc có thể bạn được trao quyền Root và đã “lỡ tay” xóa Google Play Store, hoặc flash một custom ROM và không muốn sử dụng vận dụng nào từ Google. Tuy nhiên bạn không cần phải lo âu, qua bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt lại Google Play Store cho dế yêu của bạn.

Phát hiện Google Play đang chứa lỗ hổng nghiêm trọng Hướng dẫn khắc phục lỗi “Google Play authentication is required Cách khắc phục một số lỗi thường gặp của Google Play Store Hướng dẫn lấy lại tiền từ Google Play nếu ứng dụng không đáp ứng nhu cầu Hướng dẫn cách khắc phục lỗi "Google Play Error 921" trên Android Bạn có thể xem video hướng dẫn tại đây https://www.youtube.com/watch?v=psXomI7Clewhttp://phandroid.s3.amazonaws.com/wp-content/uploads/2013/05/Google-Play-Store-4.1.6-new-vs-old-640x533.jpg
Làm sao để cài đặt Google Play Store APK

Cách đơn giản nhất là cài Play Store APK một cách “thủ công”. Một file APK là một tập tin thực thi trong HĐH Android tương tự tập tin exe trên máy tính của bạn. Thay vì tải một vận dụng từ Google Play Store, bạn có thể tự cài đặt vận dụng nếu có file APK mà không cần duyệt y Play Store. hao hao thì bạn cũng có thể cài Google Play Store bằng file APK.

Bạn có thể chọn phiên bản rốt cục của Google Play Store APK trên XDA Developers forum hoặc tại Android Police, những trang này luôn cung cấp những bản update mới nhất ngay khi chúng vừa xuất hiện.

Sideload trực tiếp từ thiết bị của bạn
http://blog.en.uptodown.com/wp-content/blogs.dir/2/files/2013/10/Unknown-sources.jpg
Bây giờ có 2 cách để cài đặt APK: trực tiếp hoặc duyệt y máy tính. Chúng ta hãy coi xét cách trước hết trước. Hãy tải APK về điện thoại của bạn ưng chuẩn 2 trang web chúng tôi cung cấp bên trên hoặc tự tìm trên Google Search. Sau đó, bạn cần mở chế độ “Unknown Sources” trong mục thiết lập Setting > Security. Đừng lo âu, Unknown sources chỉ là những nguồn khác nằm ngoài Google Play Store. Sau khi cài đặt xong bạn có thể tắt chế độ “Unknown Sources” để cho an toàn.

Bạn vào Settings > Security trên Smartphone, tại đây kéo xuống cho tới khi bạn thấy mục “Unknown Sources”, việc bạn cần làm là bật nó lên. hiện thời, chỉ cần vào thư mục download và chạy tập tin APK. Bạn cần đồng ý các điều khoản để cài đặt APK. Google Play sẽ tự động cài đặt Google Services Framework là môi trường mà Google dùng để giúp Play Store giao du với ứng dụng, bởi vậy nó sẽ tự biết lúc nào cần update. Vậy là xong, bạn hãy tạo một Google account và đăng nhập để tải các vận dụng khác trong Google Play Store. Cách cài đặt Sildeload này cũng có thể áp dụng cho tuốt file APK vận dụng hoặc Game khác.

Cài đặt từ máy tính thông qua USB
http://techrant.ca/wp-content/uploads/2013/04/USB.jpg
Nếu cách trên không có tác dụng, bạn không có dữ liệu hay kết nối Wifi trên điện thoại hoặc bạn muốn quét virus cho các APK trước khi cài đặt, bạn có thể tải APK về máy tính. Sau đó thực hành lại các bước như trên: bật “Unknown Sources” và kết nối thiết bị với máy tính qua cổng USB, sau đó chép APK vào điện thoại, tiến hành cài đặt, tạo trương mục và đăng nhập.

Nếu vì một lý do nào đó mà Google Services Framework không được tự động cài đặt, bạn có thể tự cài nó. Hãy vào 2 trang web mà chúng tôi cung cấp, tìm Google Services Framework APK, tải về và cài đặt nó. Hãy kiên cố là bạn cài đặt APK từ những nguồn đáng tin tức và bạn đã đọc phản hồi (feedback) từ những trang web đó để đảm bảo là vận dụng sẽ chạy tốt trước khi bạn cài đặt, điều này chỉ để tránh những sự phiền toái khi sử dụng. Lưu ý: tùy vào loại điện thoại của bạn, bạn có thể cần Root máy trước khi cài Play Store.

Địa chi tải ch play tại trang tải trực tiếp CH PLAY (http://aplay.vn/ung-dung/cong-cu/ch-play/)



Nguồn nội dung từ : http://aplay.vn/ung-dung/cong-cu/ch-play/