PDA

View Full Version : Thú vị: Hệ thống sóng wifi trên mây của Google


123macc321
09-07-2014, 09:37 AM
Kế hoạch mà Google hợp tác với hãng Ruckus Wireless này nhằm phục vụ các công ty vừa và nhỏ. Ruckus là một công ty nổi tiếng về các thiết bị quản lý mạng không dây bằng phần mềm. Các thiết bị này quản lý bằng phầm mềm các mạng wifi trên mây. Nếu được mở rộng, mạng lưới wifi trên mây này có khả năng sẽ cung cấp được trên phạm vi toàn nước Mỹ, hoặc có thể là toàn cầu.

Hiện chưa rõ dự án này có liên quan tới Project Loon, kế hoạch phát wifi tới các vùng sâu vùng xa bằng các bong bóng wifi của Google hay không?

Các mạng wifi lớn như ở các tòa cao ốc hay sân bay bao gồm hàng trăm thiết bị phát Wifi (http://wifichinhhang.blogspot.com/p/wifi-tenda.html). Các thiết bị kiểm soát wifi làm nhiệm vụ kết nối các thiết bị phát vào một mạng lưới thống nhất. Khi đưa thiết bị kiểm soát lên mây, Ruckus đã bỏ các mạng vật lý và có thể giúp thiết bị kiểm soát này đưa hàng trăm hay hàng nghìn các điểm phát riêng lẻ vào một mạng ảo.

Với Google, có lẽ hãng không có tham vọng muốn trở thành một “nhà mạng internet” mà chủ yếu là muốn thông qua việc cung cấp wifi để bán quảng cáo. Đứng ở quan điểm của Google, có thể hãng xem đây là một công việc gia tăng doanh thu cho dịch vụ quảng cáo hoặc thanh toán của hãng. Khi mà các thiết bị kết nối tới mạng wifi trên mây của Ruckus sẽ thuộc quyền quản lý của Google.

Nguồn tin của Gigaon cho biết kế hoạch ra mắt mạng wifi trên mây này chưa xác định ngày tháng cụ thể và cái tên Ruckus có thể bị thay đổi. Tuy nhiên, Google hiện mới chỉ làm việc với Ruckus và hiện tại các thiết bị wifi của các công ty đối thủ như Cisco, Ericsson,… đều không thể hoạt động trong mạng lưới của nhau. Do đó, việc thay thế nhà cung cấp là rất khó.

Xem thêm: http://wifichinhhang.blogspot.com/2014/06/bo-phat-wifi-cao-cap-linksys-ea1200.html