PDA

View Full Version : Các bệnh lý thường gặp ở trẻ em


macro2812
09-05-2014, 03:01 PM
Sau rang (http://nhakhoahoanmy.net/cong-nghe-moi-dieu-tri-sau-rang.html): Các lỗ sâu xuất hiện trên mặt nhai, mặt ngoài, mặt trong, mặt bên của trẻ. Ngay khi phát hiện có lỗ sâu trên răng, bố mẹ nên đưa trẻ đến viện để được điều trị thích hợp.

Sâu răng gây biến chứng tủy: Những răng sâu không được điều trị trám bít sớm sẽ gây biến chứng viêm tủy răng, làm trẻ đau răng, không ăn nhai được, bỏ ăn, sút cân, sốt... bố mẹ khi phát hiện trẻ có các triệu chứng như bỏ ăn, sút cân, sốt, kêu đau vùng răng miệng, hay phát hiện lỗ sâu trên răng cần đưa cháu đến bệnh viện hay cơ sở nha khoa để được khám chữa kịp thời, tránh để lâu gây các biến chứng nặng nề như áp-xe răng miệng, ảnh hưởng đến mầm răng vĩnh viễn, gây mất răng sữa sớm, lệch lạc răng...

Viêm lợi: Độ tuổi 0-3 tuổi thường có biểu hiện viêm lợi khi mọc răng, sau các đợt sốt cao, hay do bố mẹ không biết cách vệ sinh răng miệng.

Thường thấy trẻ quấy khóc, bỏ bú, bỏ ăn, lợi đau viêm tấy, chảy máu tự nhiên hay khi vệ sinh răng miệng, hơi thở hôi, vùng lợi viêm tấy đỏ sung nề, chảy máu lợi. Điều quan trọng là bố mẹ không nên dùng lá cây, lá rau đắp thuốc, gây nhiễm khuẩn huyết, cần đưa tới bác sĩ răng hàm mặt để được điều trị và hướng dẫn chăm sóc.
Chấn thương răng: Từ 0-3 tuổi là thời gian các bé chập chững tập những vận động đầu tiên của cuộc đời: lẫy, bò, đứng, đi... Đây là lúc các bé tìm hiểu cuộc sống và luôn hào hứng, hiếu kỳ với những thứ xung quanh. Chính vì thế, các tai nạn sinh hoạt rất dễ xảy ra và phần lớn làm chấn thương đến vùng răng miệng của các bé (các tư thế ngã sấp, đập mặt vào bàn ghế, ngã xe tập đi...) làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, thẩm mỹ, ảnh hưởng đến mầm răng vĩnh viễn chưa mọc của trẻ. Ngay khi bé bị ngã, bố mẹ cần kiểm tra răng miệng cho trẻ vì trẻ chưa tự ý thức được.


Trong những năm đầu của trẻ, bố mẹ nên hình thành sớm cho con thói quen vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần 1 ngày, khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần và ăn uống đủ chất, bổ sung canxi (theo chỉ định của bác sĩ), đảm bảo cho sự hình thành phát triển của răng và của trẻ trong suốt những năm tháng sau này.







Xem thêm : Giá hàn răng sâu (http://nhakhoahoanmy.net/nho-rang-sau-bao-nhieu-tien.html) Giá tiền nhổ răng sâu (http://nhakhoahoanmy.net/nho-rang-sau-bao-nhieu-tien.html)