PDA

View Full Version : Hy vọng mới cho người bị tiểu đường


suckhoelong473
07-05-2014, 03:52 PM
Các nhà khoa học mới đây đã đưa ra kết quả một nghiên cứu mới về bệnh nhân tiểu đường, theo đó những người mắc bệnh tiểu đường (http://suckhoedanong.blogspot.com/2014/05/hy-vong-moi-cho-nguoi-bi-tieu-duong.html) có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động phát hiện bệnh tình qua mồ hôi

Theo đó miếng dính sẽ thay đổi màu sắc từ màu xanh sang màu hồng khi sức khỏe tốt, miếng dán sẽ không hay đổi nếu có vấn đề với các dây thần kinh.

Bệnh thần kinh hoặc tổn thương thần kinh, là một biến chứng thường gặp của bệnh tiểu đường (http://suckhoedanong.blogspot.com/2014/04/tieu-duong.html) không kiểm soát được.
http://1.bp.blogspot.com/-C_bmsGD8ycw/U2nzi2dl6vI/AAAAAAAACYk/FMtuAjqDopk/s1600/tieu-duong.jpg
Thông thường, nó ảnh hưởng đến chân - với bệnh thần kinh ngoại biên- ước tính ảnh hưởng lên đến 50% bệnh nhân tiểu đường. Nó xảy ra khi lượng đường trong máu cao làm hỏng các sợi thần kinh. Người bệnh sẽ gặp các triệu chứng như đau và tê liệt. Nguy hiểm hơn là khi bệnh nhân không cảm thấy bị đau trong đó vết thương có thể bị nhiễm trùng hoặc lở loét. Với người tiểu đường thì vết thương khó có thể chữa lành vì lưu lượng máu đến bàn chân bị giảm.

Nhiễm trùng có thể lây lan và gây tử vong hoặc hoại tử mô. Ước tính mỗi tuần có 100 người mất một chân hoặc chân tay vì bệnh tiểu đường.

Phát hiện tình trạng này ở giai đoạn đầu sẽ giảm nguy cơ mất chi vì việc kiểm tra bàn chân hàng ngày giúp phát hiện các dấu hiệu chấn thương.

Nghiên cứu này của của trường Đại học Oxford đã được áp dụng trên khoảng 3.000 người và ghi nhận 86% trường hợp có kết quả chính xác. Theo Stella Vig, bác sĩ phẫu thuật kiêm Chủ tịch của Hội phòng chống khuyết tật do tiểu đường ở London cho hay: "Đây là một sự đổi mới thú vị. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ bị cắt bộ phận cơ thể do biến chứng của tiểu đường. Nhờ vậy mà có thể ngăn ngừa được tới 50% phẫu thuật cắt bỏ chân".

Thiết bị này được thiết kế đặc biệt cho bàn chân, rất đơn giản và có thể được thực hiện tại nhà .