PDA

View Full Version : Báo Cáo XHH052 - Quan điểm dạy học “Lấy học sinh làm trung tâm” và việc thực trong.


CuteNgan
07-05-2014, 12:15 PM
Báo Cáo XHH052 - Quan điểm dạy học “Lấy học sinh làm trung tâm” và việc thực trong thực tiễn.
I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
Mặc dù đã đạt được những thành tựu quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của nền giáo dục nước ta, nhưng giáo dục nước ta còn yếu về chất lượng. Nó được biểu hiện ở sự chênh lệch về trình độ so với các nước trong khu vực và thế giới, mặt khác chưa đáp ứng với các ngành nghề trong xã hội. Học sinh sinh viên tốt nghiệp còn hạn chế về năng lực tư duy sáng tạo, kỹ năng thực hành, khả năng thích ứng với nghề nghiệp, khả năng tự lập nghiệp còn hạn chế. Những yếu kém này được bắt nguồn từ hoạt động dạy và học ở trong nhà trường. Vì thế để nâng cao chất lượng giáo dục ở nước ta cần thiết phải thay đổi cách dạy và học.
Mỗi con người đều tiềm ẩn trong mình một năng lực trí tuệ. Nhưng phân biệt cách để cho năng lực đó bộc lộ và phát huy. Với quan điểm dạy học “lấy học sinh làm trung tâm”, người học sẽ được phát huy cao nhất năng lực trí tuệ mà mình có. Từ đây mà sẽ nảy sinh ra nhân tài.

Báo Cáo Xã Hội Học: Quan điểm dạy học “Lấy học sinh làm trung tâm” và việc thực trong thực tiễn.
Xuất phát từ nhu cầu của xã hội hiện nay đang rất muốn thay đổi tình trạng học nhồi nhét, kiến thức nặng nề và kém sáng tạo. Lối dạy và học này đã làm hạn chế rất nhiều chất lượng giáo dục trong những thời gian trước.
Cuối cùng, sở dĩ tôi chọn đề tài này là vì hy vọng rằng, đường lối dạy học “lấy học sinh làm trung tâm” sẽ dần được áp dụng vào dạy học ở nước ta, có như vậy mới thu hẹp dần về sự chênh lệch về trình độ giáo dục giữa nước ta và các nước trong khu vực và thế giới.
http://baocaoxahoihoc.blogspot.com/2014/05/bao-cao-xhh052-quan-iem-day-hoc-lay-hoc.html