PDA

View Full Version : Chữa tàn nhang đơn giản hơn nám?


thammyvien20130
06-05-2014, 09:38 PM
Những đốm nhỏ đậm màu đáng ghét xuất hiện trên da mặt của bạn khi bạn bước sang tuổi 30. Đó chính xác là tàn nhang hoặc nám. Tuy tàn nhang và nám không gây hại sức khỏe nhưng với người phụ nữ thì vóc dáng, làn da, khuôn mặt là những yếu tố hết sức quan trọng tạo nên sự nổi bật, tự tin hơn trong cuộc sống, trong giao tiếp.Chữa tàn nhang đơn giản hơn nám? ('http://nang-mui.com/chua-tan-nhang-don-gian-hon-nam/')
>>Quy trình trị sẹo lõm bằng công nghệ Bio Plus ('http://thammyvienhanoi.org/quy-trinh-tri-seo-lom-bang-cong-nghe-bio-plus/')
>>Tắm trắng tại nhà với muối biển ('http://nang-mui.com/tam-trang-tai-nha-voi-muoi-bien/')

http://tuvanthammy.org/wp-content/uploads/2013/02/nam-tannhang-1.jpg
Cần xác định tàn nhang hay nám?
Khi đó bạn cần xác định xem mình bị tàn nhang hay nám?
Tàn nhang, hay còn gọi là tàn hương, là những chấm nhỏ và phẳng ở trên da (còn gọi là dát), kích thước từ chấm nhỏ như đầu kim đến vài mi-li-mét.
Melanin là sắc tố cấu thành nên màu sắc của da. Khi da sản sinh quá nhiều melanin và phân bố không đồng đều sẽ hình thành nám hoặc những mảng da bị sậm màu.
Về lý thuyết là vậy nhưng không phải ai cũng phần biệt được đâu là tàn nhang, đâu là nám?
Bạn cần đến trung tâm da liễu hoặc các thẩm mỹ viện lớn. Ở đó các bác sỹ sẽ giúp bạn phân biệt giữa nám và tàn nhang. Khi đã xác định chính xác nám hay tàn nhang thì việc điều trị tàn nhang hay nám trở nên đơn giản và thuận lợi.
Nếu các vết đốm nâu của bạn là tàn nhang: thật may mắn vì tàn nhang có thể điều trị tận gốc chỉ trong từ 1-2 lần. Bởi tàn nhang chỉ là những đốm nhỏ trên bề mặt da và các tia Laser có thể dễ dàng lấy đi một cách đơn giản.
Nếu các vết đốm nâu của bạn là nám: sẽ là khó khăn hơn, mất nhiều thời gian hơn. Nám thường phải điều trị trên dưới chục lần, mỗi lần cách nhau 3-4 tuần cho dù điều trị bằng phương pháp hiệu quả nhất hiện nay là laser.
Nám được phân làm 3 loại như sau:
Nám sâu: Nám mọc rải rác các nốt, có chân nằm sâu dưới chân bì của da dưới da.
Nám mảng: Nốt nám trên bề mặt da và mọc theo từng mảng.
Nám hỗn hợp: Vừa có nám mảng, vừa có nám sâu.
Tùy vào từng trường hợp nám hay tàn nhang mà bác sỹ sẽ chỉ định dùng các phương pháp phù hợp như công nghệ Laser, E-light, Peeling …vv
http://tuvanthammy.org/wp-content/uploads/2013/02/nam-tannhang-2.jpg
Nám cần thời gian điều trị lâu hơn
Như vậy, chữa tàn nhang đơn giản hơn nám rất nhiều. Bạn cần hiểu rõ về nám và tàn nhang để biết quá trình điều trị là đơn giản hay phức tạp? nhanh hay lâu để chuẩn bị tâm lý cho mình. Tâm lý cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp việc điều trị của bạn không bị nặng nề, hoang mang hoặc chán nản.
Nguồn:http://nang-mui.com ('http://nang-mui.com/')