PDA

View Full Version : Nhổ răng sữa đúng thời điểm cho trẻ


kenvilla123
05-05-2014, 03:41 PM
Theo đúng tiến trình thì ngay khi răng sữa rụng đi, răng vinh viễn đã trồi lên ngay phía dưới. Nhưng nhiều trường hợp răng sữa tuy đã lung lay cho thấy dấu hiệu của sự thay răng nhưng mãi vẫn không rụng đi. Khi đó, cần có tác động bên ngoài để nhổ răng sữa cho răng vĩnh viễn mọc đúng.

Khi răng vĩnh viễn đã nhú lên nhưng lại chệch khỏi chân răng sữa và răng sữa vẫn không tiêu rụng đi làm cản trở răng vĩnh viễn mọc đầy đủ. Nhổ răng sữa lúc này là cần thiết.

Nhiều người thấy răng sữa lung lay là tác động nhổ ngay mà không biết rằng phía dưới chiếc răng vĩnh viễn chưa kịp mọc. Điều này nguy hiểm ở chỗ, nếu răng sữa bị nhổ sớm, phần lợi để lâu ngày sẽ co khít và cứng chắc lại. Về sau khi răng vĩnh viễn mọc lên khó khăn và gây đau cho trẻ.

Cách nhổ răng sữa (http://nhakhoahoanmy.net/cach-nho-rang-sua-dung-thoi-diem-cho-tre.html) đúng thời điểm

Nếu trường hợp răng sữa lung lay từ rụng thì bạn không cần phải tác động gì thêm. Nhưng nếu răng lung lay lâu không rụng hoặc răng vĩnh viễn bị mọc lệch đến mức độ nhất định buộc phải can thiệp nhổ răng sữa cho trẻ thì nên đến nha sỹ. Trẻ sẽ được chụp phim để nhận biết tình trạng răng, khi đó mới xác định được lúc nào nên nhổ răng để đảm bảo cho răng vĩnh viên mọc đầy đủ và tốt nhất.

Bác sỹ nha khoa Hoàn Mỹ khuyên rằng, ngay khi thấy dấu hiệu răng trẻ lung lay, bạn cên cho trẻ đi khám răng. Trẻ từ 18 tháng tuổi đã có thể được khám răng bình thường. Việc khám răng sớm cho trẻ chính là cách để theo dõi quá trình mọc răng và phát triển cấu tạo hàm của trẻ, giúp kiểm soát sớm được những dấu hiệu bất thường, hạn chế những rối loạn mọc răng ở trẻ cho đến khi trưởng thành.

Dịch vụ liên quan : cách nhổ răng cho trẻ em (http://nhakhoahoanmy.net/huong-dan-cach-nho-rang-cho-tre-em-ngay-tai-nha.html) | nhổ răng khôn có đau không (http://nhakhoahoanmy.net/nho-rang-khon-co-dau-khong.html)

NHA KHOA HOÀN MỸ
Địa chỉ: 255 - Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội * Tel: 0462 929977 *Mobile: 0943 776699