PDA

View Full Version : Sự khác nhau giữa đồng phục học sinh Hàn Quốc và Nhật Bản


xuonglanh15
06-01-2014, 04:54 PM
Xem có điểm gì khác với bộ đồng phục của học sinh Nhật Bản nhé! Khi nhắc đến đồng phục học sinh thì chắc chắn teen nhà mình sẽ nghĩ ngay đến những bộ đồng phục long lanh mà các bạn học

Xem có điểm gì khác với bộ đồng phục của học sinh Nhật Bản nhé!

Khi nhắc đến đồng phục học sinh thì chắc chắn teen nhà mình sẽ nghĩ ngay đến những bộ đồng phục long lanh mà các bạn học sinh Nhật Bản hay Hàn Quốc vẫn mặc đúng không? Sau bộ đồng phục của học sinh Nhật Bản, lần này hãy cùng chúng tớ tìm hiểu về lịch sử bộ đồng phục học sinh của Hàn Quốc nhé!

Mọi trường trung học trên khắp đất nước Hàn Quốc đều có đồng phục. Bộ đồng phục là biểu tượng của trường học, góp phần cải thiện điểm số cũng như thái độ học tập của học sinh. Mặc dù gọi là đồng phục nhưng những bộ đồng phục của các trường thường rất khác nhau, rất sáng tạo và mang đậm tính cá nhân.

Lịch sử của bộ dong phuc hoc sinh (http://hoatay.com.vn/) Hàn Quốc bắt đầu khi những trường trung học phương tây đầu tiên được xây dựng. Năm 1886, Mary F. Scranton xây dựng trường Ewha và cho may thử 4 bộ đồng phục cho 4 học sinh trong trường. Ban đầu những bộ quần áo có màu đỏ, sau đó đã được thay bằng áo sơ mi trắng và váy đen. Trong thời kì là thuộc địa của Nhật Bản từ năm 1910 đến năm 1945, mặc đồng phục đã trở nên phổ biến khắp Hàn Quốc. Các nữ sinh mặc quần tây với áo sơ mi, trong khi các nam sinh mặc trang phục màu kaki.