PDA

View Full Version : Xuân Bắc: Tôi không có thời gian để buồn


ngoccutehe2
12-12-2013, 09:05 PM
"Do tạng của từng người nữa, tôi thường nhân niềm vui lên thay vì chia sẻ nỗi buồn", danh hài đất Bắc nhấn mạnh.

Xuân Bắc luôn khôn khéo và kín tiếng với báo chí. Thật khó để khai thác ở anh chàng này một thông tin gì đó nóng, dù anh thừa nhận không phải anh không có scandal. Nhưng không vì thế cái tên Xuân Bắc giảm độ "hot".

Xem hai binh trong 2014 (http://www.24h.com.vn/hai-binh-trong-c70e2661.html‎) tại đây

Cuộc phỏng vấn của chúng tôi diễn ra sau cánh gà, giữa các màn nghỉ của anh và giữa cả cơn đau dạ dày quằn quại. Thế nhưng ngay cả trong những tình huống kịch tính như vậy, Xuân Bắc vẫn không giấu được sự hài hước, lém lỉnh của mình.

- Xuân Bắc giờ kiêm nhiệm quá nhiều công việc, nào là MC của ba, bốn chương trình, diễn hài, đóng phim... Liệu anh có ôm đồm quá không đấy?

- Tôi không ôm đồm, nếu chẻ các công việc của tôi ra, thì việc nào nét căng việc đó. Tôi trong Đồ Rê Mí hoàn toàn khác tôi trong Hỏi xoáy - Đáp xoay hay Đuổi hình bắt chữ. Tôi không làm cái kiểu chạy xe ôm, nghe điện thoại, đi giầy và uống rượu cùng một lúc.

http://l2.yimg.com/bt/api/res/1.2/vIQ90qYs8981yagozh59IA--/YXBwaWQ9eW5ld3M7cT04NTt3PTQwMA--/http://media.zenfs.com/vi_VN/News/Tintuconline/Xu_n_B_c__T_i_kh_ng_c_-ac87a846534ef66a74882d2abf5f1efa


Còn vì sao người ta chỉ nhớ tôi với vai trò MC, hay hài, bởi vì kịch của chúng tôi không có nhiều đất và người dân không mấy ai bỏ tiền đi xem kịch. Hơn nữa, truyền hình đến với từng nhà, từng ngõ ngách, họ dễ nhận ra tôi. Tôi diễn hàng chục vở ở Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng không có khán giả nên không nhiều người biết đến tôi.

- Nhìn lại quãng đường đã đi, anh có nuối tiếc điều gì không, có lúc nào anh nghĩ mình cần sống chậm lại, không chạy đuổi theo công việc một cách cật lực như thế không?

Xem van dung (http://www.24h.com.vn/hai-van-dung-c70e2646.html) tại đây

- Con người luôn sống trong nuối tiếc, có những việc mình vừa làm xong là tiếc luôn, có những việc hồi trẻ không làm về sau tiếc hùi hụi.

- Những công việc của anh làm vẫn mang tính bề nổi, chỉ cần một chút thông minh, một tư duy logic là có thể làm được?

- Tôi không biết chị đánh giá thế nào là bề nổi, bởi công việc thể hiện tư duy của con người. Nghề của tôi là nghề biểu diễn, đó là nỗi trăn trở của người nghệ sĩ trước cuộc đời. Những vai trò tôi đang đảm nhiệm, từ MC cho đến những vai hài, Táo Quân không thể nói là bề nổi. Vậy ai là sâu sắc đây! Tôi chỉ quan niệm tất cả là công việc.

- Nhiều khán giả thấy anh là một gương mặt cũ và tần suất xuất hiện của anh quá nhiều trên truyền hình khiến họ thấy nhàm chán. Còn anh có tự chán mình?

- Tôi chúc mừng họ đã thấy tôi cũ và mong họ sẽ tìm được những gương mặt mới. Nếu cũ thì nên bỏ đi hoặc bán đồng nát, vì bây giờ họ có nhiều lựa chọn. Tôi đâu có bắt họ xem tôi. Vấn đề là khi anh thấy cũ, anh có dám can đảm gỡ bỏ cái cũ đi không. Bản thân cuộc sống người ta luôn muốn mới mẻ và những điều tốt đẹp. Còn tôi không có nhu cầu đáp ứng mọi yêu cầu của khán giả, tôi làm việc và tôi tự hài lòng với công việc của mình.

Cùng xem quang thang (http://www.24h.com.vn/hai-quang-thang-c70e2644.html) tại đây

Tôi luôn lắng nghe bằng hai tai. Bây giờ trên mạng có rất nhiều chia sẻ, bình luận không theo chuyên môn, mạng rất ảo, họ thoải mái "ném đá" xuống ao bèo nên tôi không chấp. Nếu chê trách tôi thì hãy nói thẳng với tôi.


- Đôi khi công việc cứ cuốn đi và người ta không kịp dừng lại để nhìn những gì mình đã làm. Anh thì sao? Tôi nghĩ đã đến lúc anh cũng phải biết từ chối, xuất hiện nhiều quá, anh không sợ cái mặt của mình bị nhạt?

- Tôi đã từ chối rất nhiều chương trình, chỉ làm những việc mình thích. Tôi hiểu mỗi tác phẩm đều mang dáng dấp, tâm hồn của nghệ sĩ và là bản sắc riêng của từng người. Tại sao bắt người ta phải thay đổi khi mọi thứ đã định hình thành phong cách. Nên khán giả hãy tìm những nét đẹp, đáng yêu trong những cái tưởng như đã cũ. Những cái gọi là mới mẻ, đôi khi chỉ là những chiêu trò nhất thời, không tồn tại được bền lâu. Lời nói có thể rất sạch ở mồm người nói, nhưng lại rất bẩn ở tai người nghe, bởi người ta lười đi lấy ráy tai. Cho nên, có người cứ phải đi thanh minh là mồm tôi sạch lắm, không dở hơi thì cũng hơi dở.