PDA

View Full Version : Chạy đua đồng phục


lychieuxinh55
12-12-2013, 02:14 PM
Đã gọi là đồng phục thì ai cũng giống ai. Thế nhưng nhiều teen lại thích cách tân đồng phục của mình đểnổi bật hơn người. Thế là một cuộc chạy đua ngầm về đồng phục diễn ra trong hầu hết các trường trung học.

Năm học này cũng không ngoại lệ…

K.Trang (teen trường X) đã chuẩn bị đồng phục cho mình từ rất sớm. Mới vừa nghỉ hè, Trang đã hì hục lên mạng, ra các shop, tiệm may để nghiên cứu mẫu. Không những vậy, Trang còn “chăm chỉ” mướn các phim Đài Loan, Hàn Quốc về để…tham khảo đồng phục của họ. Do đồng phục của Trang là váy và áo sơ mi nên việc tuyển lựa khá dễ dàng. Sau nhiều lần xé nháp, cuối cùng K.Trang cũng tuyển được mẫu đồng phục ưng ý kết hợp giữa kiểu đồng phục của Goong (trong phim Hoàng Cung) và mẫu đồng phục của Minh Hằng (trong Giải cứu thần chết). Thế nhưng khi thấy cô bạn cùng lớp trưng ra mẫu đồng phục rất lạ mắt, K.Trang liền bỏ ngay bộ ao dong phuc lop (http://hoatay.com.vn/) đang cho may dang dở để rắp tâm thiết kế bộ khác “ăn đứt” bộ đồ của nhỏ bạn.

Hoàng Minh (teen THPT LVL) thấy bọn con gái cứ say sưa khen ngợi những anh chàng baby Hàn Quốc nên, năm học này, Minh cũng quyết định làm mới mình theo phong cách boy xứ Hàn. Thấy trong phim, các nam học sinh thắt cà vạt trông rất kute, Minh cũng trang bị cho mình đủ loại caravat. Khổ nỗi những cái caravat của Minh quá sặc sỡ, không phù hợp với chiếc áo sơ mi trắng của Việt Nam. Thế là, ngay ngày đầu năm học, Minh nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán, cười nhạo của bạn bè. HP (trường V) còn tệ hơn. Quyết định cách tân đồng phục bằng một chiếc khăn choàng to sụ cùng một nụ cười…làm tan chảy mùa đông (theo kiểu Bea Jong Jun), vậy mà thời tiết lại nóng đến toát mồ hôi. HP chẳng những không được khen mà còn bị cho là…hâm.

Không đành lòng với chiếc áo dài giản dị của mình, X.Thi (teen trường Z) quyết định renew nó một cách toàn diện. Thấy bạn bè đính hoa văn, phụ kiện lên áo, Thi quyết định không đi theo lối mòn đó mà cách tân bằng kiểu mẫu. Chiếc cổ kín đáo được thay bằng cổ tròn, sâu đến tận ngực. Hai ống tay cũng được Thi cho cắt ngắn lên. Cả chiếc áo đính đầy hạt cườm, lóa cả mắt. Chiếc quần thì may theo kiểu quần ống túm, bó sát người. Suốt mùa hè, Thi hồi hộp, mong ngóng đến lúc tựu trường để được khoe sản phẩm. Thế nhưng, lần mặc đầu tiên cũng là lần cuối cùng vì chiếc áo dài đó bị cô giám thị nhắc nhở ngay lần đầu show hàng. Tội nghiệp cô nàng, bỏ bao tâm huyết đầu tư cho chiếc áo dài giờ lại phải gấp rút đi may lại bộ khác.

Đồng phục cũng là một loại quần áo được nhiều teen chọn để thể hiện style của mình. Tuy nhiên, vì chạy theo thị hiếu, xu hướng nhất thời, nhiều teen đã biến đồng phục của mình trở nên kì dị, làm mất đi vẻ trong sáng của tuổi học trò. Một số teen do bắt chước một cách rập khuôn phim ảnh, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng nên đã chọn những kiểu đồng phục không phù hợp với mình vừa tốn tiền mà lại làm mất đi vẻ ngây thơ, đáng yêu và giản dị của bộ đồng phục trên người. Vì thế, các teen cần phân biệt thay vì cải biến đồng phục thành món đồ chạy đua với người khác thì hãy làm cho đồng phục toát lên nét cá tính của mình.