PDA

View Full Version : Lùm xùm chuyện đồng phục học sinh


nguyenthom1512
12-12-2013, 01:49 PM
TTO - Một số phụ huynh có con em học tại Trường THCS Phú Thứ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) phản ánh việc thầy giáo dạy thể dục của trường bắt học sinh phải mặc đồng phục thể dục do thầy bán.

Trong đó áo màu xanh dương có in logo tên trường và quần thể thao dài màu xanh có 3 sọc trắng bên hông, có tên của một nhãn hiệu trang phục thể thao nổi tiếng.

Trong đơn phụ huynh viết do trường không đủ đồng phục thể dục để bán cho học sinh khối 7, 8, 9, nhiều phụ huynh đã mua quần thể dục trước bên ngoài và chờ áo có logo do trường bán. Ngày 16-9, thầy T. dạy thể dục đã cấm những học sinh mặc quần thể dục không có nhãn hiệu vào lớp và bắt một số em phơi nắng vì lý do mặc đồng phục không đúng yêu cầu.

Phụ huynh rất bức xúc vì quy định đồng phục thể dục như vậy và cho biết đây là khu vực vùng ven, điều kiện học sinh còn khó khăn, tại sao nhà trường và thầy cô làm khó học sinh và phụ huynh như vậy? Quần áo đồng phục đúng màu và đúng kiểu là được, sao phải phân biệt hiệu gì gây tốn kém cho học sinh?

Ngày 17-9, có mặt tại Trường THCS Phú Thứ vào giờ tan học, chúng tôi ghi nhận rất đông học sinh mặc đồng phục thể dục, trong đó cũng có nhiều kiểu quần khác nhau (chỉ thống nhất áo có logo trường), có em mặc quần tây xanh dương, mặc quần thể thao hiệu khác.

Khi được hỏi mặc đồng phục không đúng thầy có phạt không? Một số em trả lời có bị thầy T. la vì mặc quần không đúng quy định, một số khác thì cho biết mua đồng phục ở ngoài trường cũng được, thầy không nói gì.

Trao đổi với chúng tôi, thầy V.V.T. (giáo viên thể dục của Trường Phú Thứ) nói: "Tôi được trường giao đi đặt đồng phục thể dục cho học sinh và đem về trường. Chủ yếu là áo có in logo thống nhất, còn quần thì học sinh có thể mua ở đâu cũng được, áo do trường bán ra là 30.000 đồng, quần 35.000 đồng/cái.

Trong các giờ học tôi có nhắc nhở một số học sinh vì mặc quần đáy ngắn quá không tiện cho việc vận động, tôi có hỏi “các em mua loại quần này ở đâu mà đáy ngắn quá, chứ loại quần như nhãn hiệu nổi tiếng kia của các em khác đâu có như vậy”. Có thể từ chuyện này mà về học sinh nói lại gây hiểu lầm cho phụ huynh, chứ tôi không bắt học sinh mua quần do trường bán" - thầy T. nói.

Về phía lãnh đạo nhà trường, thầy Lê Văn Út - hiệu trưởng - cho biết: "Chúng tôi khẳng định về chủ trương, trường không bắt buộc phụ huynh phải mua dong phuc hoc sinh (http://hoatay.com.vn/) do trường bán, mua ở đâu cũng được miễn là đúng yêu cầu về màu sắc, kiểu dáng và logo tên trường… Còn về việc phụ huynh phản ảnh thầy T. bắt mua quần có nhãn hiệu hoặc bắt phơi nắng học sinh mua đồng phục bên ngoài không đúng yêu cầu… trường sẽ tổ chức rà soát lại ở các lớp. Nếu có sơ suất về phía giải thích của giáo viên, hoặc có hiểu lầm nào đó về phía phụ huynh, chúng tôi sẽ xử lý cụ thể, tránh việc gây lãng phí thêm cho phụ huynh".