PDA

View Full Version : Đức Trí: 'Tôi đã lầm về Yanbi, Mr. T'


anhhaily231
15-11-2013, 02:12 PM
“Tôi không chú ý hay ấn tượng về hai cái tên này khi có trong tay bảng đề cử vào năm ngoái nhưng sau đó 1 năm, họ đã góp phần thay đổi diện mạo âm nhạc dòng underground và hip hop”, tác giả của nhiều bài hit chất lượng chia sẻ.
Nhạc sĩ Đức Trí
Gắn bó 3 mùa giải với Zing Music Awards, nhạc sĩ Đức Trí - Phó chủ tịch Hội đồng nghệ thuật đã làm yên tâm nhiều khán giả khó tính cũng có những chia sẻ rất chân thành trong buổi gặp gỡ truyền thông hôm 14/11.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/11/15/77/Duc-Tri---Toi-da-lam-ve-Yanbi--Mr--T--0-1384478432.jpg
tin am nhac (http://saoonline.vn/am-nhac/tin-am-nhac/)

Nhạc sĩ Đức Trí phát biểu dè dặt nhưng chia sẻ của anh rất có giá trị.
“Ở góc nhìn của nhà sản xuất, chúng tôi hiểu được hôm nay, thị trường âm nhạc kỹ thuật số nắm vai trò chính, và âm nhạc ở dạng sản phẩm dường như mất dần thế chủ động. Hầu như không có album nhạc nào không phát hành ở dạng kỹ thuật số. Vì thế, chúng ta không thể đi ngược lại câu chuyện về sự thật là thị trường nhạc số chiếm đa số. Điều này buộc những người sản xuất và chuyên môn phải nhìn lại thị trường và thị phần đã khác hẳn, người nghe cũng khác. Bởi vì khi một người nghe nhạc ra tiệm mua CD về nghe, khác với việc được nghe trên mạng miễn phí hoặc người ta sẽ trả phí hàng tháng, hoặc người ta sẽ trả tiền để về. Cách nghe đó thay đổi, và nó cũng làm thay đổi diện mạo âm nhạc, hay nói chính xác hơn là thị trường giải trí. Bởi vì trong đây không chỉ bao gồm âm nhạc hàn lâm mà còn bao gồm rất nhiều những sản phẩm âm nhạc giải trí”, tác giả của Đêm nghe tiếng mưa chia sẻ.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/11/15/77/Duc-Tri---Toi-da-lam-ve-Yanbi--Mr--T--1-1384478432.jpg
album nhac hot (http://saoonline.vn/am-nhac/album-hot/)

Là nhạc sĩ tên tuổi nhưng anh có những nhận xét rất khách quan về dòng nhạc của giới trẻ. Ảnh: Thành Luân
Ở góc nhìn là nhà sản xuất âm nhạc những năm qua, nhạc sĩ Đức Trí ghi nhận những thay đổi trong giải thưởng ZMA. “Ngay từ những ngày đầu, khi tôi có danh sách những đề cử, thú thật tôi biết không tới một nửa số người trong đó, tức là nó quá khác với những gì mà những nhà chuyên môn lầm tưởng rằng đó đang chiếm lĩnh thị trường”, anh phát biểu.
dien anh viet nam (http://saoonline.vn/dien-anh/)

“Nhưng đến năm thứ 2, tôi lại biết nhiều hơn. Tới năm nay chỉ có 3 người trong đây là tôi chưa biết, và gần như những cái tên trong đây dần dần quen thuộc, hay nói cách khác là chúng tôi đã hiểu hơn hoặc theo một góc nhìn khác là thị trường nhạc số dần dần có mặt ở khắp nơi. Chính vì thế cũng là lúc giải thưởng ZMA cũng cần sự tư vấn của những người có chuyên môn, của những người vẫn đang hàng ngày sản xuất âm nhạc, và bởi vì sự tham vấn của những người chuyên môn rất cần thiết”, anh giải thích thêm.
Đức Trí cũng thừa nhận, cách đây 1 năm, khi ZMA mở màn, anh không ấn tượng với một vài gương mặt như Yanbi, Mr.T. Nhưng sau đó 1 năm, anh rất ngạc nhiên khi trong năm 2012, nhạc hiphop và underground xuất hiện khắp nơi.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/11/15/77/Duc-Tri---Toi-da-lam-ve-Yanbi--Mr--T--2-1384478432.jpg
tin dien anh (http://saoonline.vn/dien-anh/tin-dien-anh/)

“Tôi cũng đang rất hồi hộp xem năm nay thể loại âm nhạc nào chiếm chỉ số Z cao nhất theo tiêu chí của Zing, để chúng tôi xem góc nhìn của chúng tôi có khác gì với khán giả hay không. Đó là lý do vì sao chúng tôi có mặt ở đây, tại sao chúng tôi đồng hành suốt với Zing trong những năm vừa qua, và chúng tôi cũng mong rằng càng ngày thì thị trường nhạc số và tiếng nói của những người làm âm nhạc chuyên nghiệp càng ngày càng xích lại gần nhau hơn chứ không còn riêng lẻ như trước nữa”, Đức Trí kết luận.