PDA

View Full Version : Đảo Okinawa: Mảnh đất đầy bí ẩn


anhhaily231
12-11-2013, 11:14 AM
Okinawa là một nhóm đảo thuộc quần đảo Ryukyu, tỉnh Okinawa, Nhật Bản. Địa hình đất đai nơi đây khá bằng phẳng, khí hậu cận nhiệt đới mát mẻ, rau quả phong phú và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
bi an dao okinawa (http://saoonline.vn/huong-thu/choi/dao-okinawa-manh-dat-day-bi-an-12908.html)

Okinawa nổi tiếng với những bãi biển xanh ngắt, những hang đá vôi và rặng san hô đẹp mê hồn. Cũng chính vì những điều kiện tự nhiên vô cùng hấp dẫn này mà người dân ở đảo Okinawa có tuổi thọ cao hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Có người gọi nơi đây là "một thiên đường nhỏ", nhưng nó là mảnh đất đầy bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu tuổi thọ con người. Tới Okinawa, bạn sẽ hiểu được lý do. Người dân ở đây thường ăn theo chế độ ít béo, ít muối, ăn nhiều cá, đậu phụ, rong biển. Cuộc sống của họ nhàn hạ, ít stress và mang tính tâm linh cao.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/20/91/Dao-Okinawa---Manh-dat-day-bi-an-0-1382204515.jpg
cach yeu chop nhoang (http://saoonline.vn/yeu/chuyen-ay/4-cach-yeu-chop-nhoang-van-nong-nan-12952.html)

Đảo Okinawa là đảo lớn nhất trong quần đảo cùng tên, nằm ngoài khơi đất nước mặt trời mọc. Nơi đây xưa kia là một quốc gia riêng biệt mà sử sách Việt Nam thường gọi là Lưu Cầu quốc. Ngày nay, chấm nhỏ xíu giữa đại dương trên bản đồ thế giới này lại là điểm sáng chói trong ngành du lịch Nhật Bản.
Khí hậu nhiệt đới của Okinawa làm cho nơi đây là nơi tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng chính mình. Okinawa với những rạn san hô nhiệt đới đẹp tuyệt vời khiến nó trở thành một điểm đến phổ biến cho các thợ lặn khám phá.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/20/91/Dao-Okinawa---Manh-dat-day-bi-an-1-1382204515.jpg
me chong lua con dau (http://saoonline.vn/yeu/hon-nhan/me-chong-lap-ke-lua-con-dau-12953.html)

Biển ở Okinawa rất đẹp - đến nỗi có một từ địa phương gọi “biển” là chura umi, để nói lên ý “đẹp và trong” ửng màu xanh ngọc lục nước biển Okinawa luôn trong vắt. Ngay cả những khi mặt biển có sóng nhẹ, du khách vẫn có thể nhìn thấu cả một thế giới vô cùng sinh động trong lòng đại dương. Đối với những du khách thích khám phá đại dương thì biển Okinawa là điểm hẹn lý tưởng. Nơi đây có rất nhiều địa điểm lặn tuyệt vời với độ sâu 20m. Ở độ sâu này, du khách sẽ được ngắm nhìn những đàn cá rực rỡ đủ sắc màu bơi len lỏi giữa một rừng san hô đỏ, thấp thoáng những hang động với đủ kiểu dáng tựa như những cung điện nguy nga...
canh nong luong manh hai (http://saoonline.vn/dien-anh/bi-mat-phim-truong/canh-nong-gay-sot-cua-luong-manh-hai-tren-man-anh-12950.html)

Bãi biển Okinawa cát trắng tinh. Các bờ biển đẹp mê hồn nhờ vách đá được gió và sóng biển khắc thành những hình thù lạ lùng. Đẹp nhất là bờ biển phía Bắc của vùng trung tâm đảo lớn Okinawa với dãy vách đá dài là những dải san hô, tên là Manzamo có nghĩa là “nơi dành cho mọi người chiêm ngưỡng”.
http://i1.saoonline.vn/data/news/2013/10/20/91/Dao-Okinawa---Manh-dat-day-bi-an-2-1382204515.jpg
vay hoa vang ngay nang (http://saoonline.vn/thoi-trang/xu-huong/vay-hoa-vang-cho-ngay-hung-nang-12969.html)

Hiện nay, Okinawa được xem như là một điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của Nhật Bản. Du lịch là ngành lớn nhất ở Okinawa mang lại doanh thu gần 6 tỉ USD với 5,5 triệu du khách hàng năm. Du khách đến đây một mặt để tắm biển, lặn ngắm san hô, khám phá hang động. Mặt khác còn tìm hiểu về lịch sử và những truyền thống văn hóa của người dân trên đảo. Hiện nay, hòn đảo vẫn còn lưu giữ 6 pháo đài cổ được đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.