PDA

View Full Version : Du lịch thông minh tại Đà Lạt và thành phố Hồ Chí Minh


KathrynePham
04-11-2013, 05:14 PM
Khi đời sống nâng cao và công nghệ được cải thiện thì vấn đề du lịch mặc định trở thành bữa phụ tinh thần của con người. Trong những thời điểm mùa du lịch, mùa cưới, hay chỉ đơn giản là mùa có những ngày đẹp trời, khách du lịch thường chọn Đà Lạt hay thành phố Hồ Chí Minh để làm điểm đến, bởi không khí trong lành, không gian thoáng đãng, thậm chí là vì sự sầm uất, tấp nập của đời sống con người về đêm. Tuy nhiên cũng chính là vì tiêu điểm của những thành phố nổi tiếng về du lịch bạn cũng cần phải là người sử dụng dịch vụ thông minh. Bạn cần biết rõ khu vực, thông tin để đặt phòng trực tuyến (http://www.mangdatphong.vn/), và chuẩn bị kỹ cho việc này. Để làm tốt bạn cần chuẩn bị những việc sau:

1. Trước chuyến đi: Tìm hiểu về các khách sạn khu vực Đà Lạt và TP. HCM

*So sánh giá bán của các khách sạn: Thông thường giá bán trên các website đặt phòng trực tuyến sẽ rẻ hơn so với giá bán trực tiếp tại khách sạn, tuy nhiên một số khách sạn lại có những chương trình khuyến mãi với giá rất tốt chỉ áp dụng cho khách hàng đặt phòng trực tiếp. Vì thế liên hệ với khách sạn để kiểm tra những ưu đãi tại thời điểm đặt phòng cũng là việc nên làm để có giá tốt nhất.

*Đặt phòng với groupon: Một số website mua theo nhóm (groupon) như nhommua, cungmua, hotdeal.. thường xuyên bán những coupon dịch vụ lưu trú với giá rất ưu đãi. Tuy nhiên khi mua các coupon này bạn cần chú ý những dịch vụ bao gồm và không bao gồm, đồng thời vẫn phải so sánh giá với các website đặt phòng trực tuyến, giá bán tại khách sạn.

*Hình thức thanh toán
- Hầu hết các website đặt phòng trực tuyến quốc tế đều yêu cầu người đặt phòng phải có thẻ tín dụng quốc tế (như Visa, Master...) khi đặt phòng. Tuy nhiên một số website đặt phòng trong nước chấp nhận thanh toán qua ATM hoặc tiền mặc (trực tiếp)
- Tùy theo chính sách của từng website, khi đặt phòng bạn có thể thanh toán trước hoặc sau khi nhận phòng. Một số website của CheckinVietnam, MangdatphongVietnam, Agoda, Chudu24.. sẽ yêu cầu khách hàng thanh toán trước 100% số tiền cho đặt phòng. Một số khác như Booking, Venere.. yêu cầu khách hàng thanh toán trực tiếp tại khách sạn.

2. Trong chuyến đi

- Khi đã sẵn sàng mọi thứ để bắt đầu hành trình du lịch, bạn hãy tham khảo người thân, bạn bè, hoặc trên các diễn đàn du lịch, rồi ghi thông tin vào một cuốn sổ về kinh nghiệm du lịch (http://diendandulich.vn/kinhnghiem/them-kinh-nghiem-hay-cho-chuyen-du-lich-an-toan-t90916.html/) mà mình có được góp phần thú vị và an toàn hơn cho chuyến đi.

3. Website nào uy tín

- Checkinvietnam.com, mangdatphong.vn, Chudu24.com, Ivivu.com...
http://diendandulich.vn/resources/image/841

Đặc biệt với mangdatphong.vn (http://www.mangdatphong.vn/) bạn có thể thanh toán qua Paypal, Visa, Mastercard, JBC và thẻ ATM của các ngân hàng trong nước như Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, Dong A Bank, VIB, SHB, ACB, Sacombank, BIDV, Agribank, MB, SeABank, Tienphong Bank, Maritime Bank, PG Bank, Ngân lượng....

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing... để tìm hiểu thêm.
Hãy là một người du lịch thông minh!

Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và nhiều kỷ niệm